VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   HOA KỲ VÀ SAUDI ARABIA SẮP ĐẠT ĐƯỢC THỎA THUẬN AN NINH LỊCH SỬ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915472)

florida80 05-22-2024 00:49

HOA KỲ VÀ SAUDI ARABIA SẮP ĐẠT ĐƯỢC THỎA THUẬN AN NINH LỊCH SỬ
 
1 Attachment(s)
5/21

Hoa Kỳ và Saudi Arabia chỉ c̣n “vài ngày nữa” để hoàn tất các tài liệu để tạo nên một thỏa thuận song phương lịch sử. Một nguồn tin trong cuộc vào hôm Chủ nhật, 19 tháng 5, thông báo với CBS News rằng thỏa thuận này từ lâu đă là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Joe Biden v́ nó sẽ bắt đầu một lộ tŕnh song song nhằm b́nh thường hóa quan hệ giữa Vương quốc Saudi và Israel. Một viên chức Hoa Kỳ xác nhận rằng họ đă đạt được nhiều tiến triển vào hôm thứ Bảy, 18 tháng 5, trong cuộc họp giữa ông Jake Sullivan, Cố vấn An ninh Quốc gia, và Thái tử Mohammad bin Salman ở Dhahran, Saudi Arabia, một thành phố ở vùng viễn đông của vương quốc, nơi có Saudi Aramco, công ty dầu mỏ khổng lồ do nhà nước điều hành. Trong tuyên bố được đưa ra vào tối hôm thứ Bảy, 18 tháng 5, Bộ Ngoại giao Saudi đă mô tả dự thảo thỏa thuận này là “gần như cuối cùng”. Thành phần đầu tiên của thỏa thuận này bao gồm một loạt thỏa thuận giữa Hoa Kỳ và Saudi Arabia, trong đó có cả các bảo đảm quốc pḥng và việc hợp tác nguyên tử dân sự. Chính quyền Biden sẽ củng cố mối quan hệ với Saudi Arabia khi đối thủ Trung Cộng đang cố gắng mở rộng tầm ảnh hưởng ở Trung Đông. Thành phần thứ hai sẽ b́nh thường hóa quan hệ giữa Saudi Arabia và Israel, nhưng điều đó c̣n phụ thuộc vào yếu tố phức tạp và đầy tham vọng thứ ba sẽ tạo ra con đường dẫn đến một nhà nước Palestine.


All times are GMT. The time now is 15:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04888 seconds with 8 queries