VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Phát hiện nguyên nhân gây ra 40% số ca ung thư (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915481)

goodidea 05-22-2024 01:23

Phát hiện nguyên nhân gây ra 40% số ca ung thư
 
1 Attachment(s)
Nghiên cứu mới vừa được tŕnh bày tại Hội nghị châu Âu lần thứ 31 về béo ph́ ở Venice - Ư (ECCO 2024), cho thấy gần một nửa số trường hợp ung thư có liên quan đến một t́nh trạng phổ biến vốn là hậu quả của lối sống lười vận động và ăn uống kém lành mạnh.

Theo đó, thủ phạm gây ra 40% số ca ung thư và cũng là nguyên nhân gây ra 32 loại ung thư khác nhau chính là béo ph́, theo tờ Daily Mail.

V́ vậy, điều quan trọng là mọi người phải giữ cân nặng lành mạnh bằng cách tập thể dục và điều chỉnh chế độ ăn uống.

http://intermati.com/forum/attachmen...1&d=1716341008
Gần một nửa số trường hợp ung thư có liên quan đến béo ph́

Nghiên cứu do các nhà khoa học từ Đại học Lund ở Thụy Điển thực hiện, bao gồm 4,1 triệu người tham gia, được theo dơi trong khoảng 40 năm.

Những người tham gia được kiểm tra chặt chẽ cân nặng và lối sống của ḿnh. Trong thời gian 40 năm theo dơi, đă có hơn 332.000 trường hợp ung thư.

Kết quả đă phát hiện có đến 40% trong tổng số ca ung thư này là người thừa cân. Điều này cho thấy thừa cân có liên quan đến sự phát triển của ung thư.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu đă t́m thấy tổng cộng 32 loại ung thư có liên quan đến béo ph́. Các nhà nghiên cứu cho hay: Trước đây, một nghiên cứu quốc tế đă xác định được 13 loại ung thư có liên quan đến béo ph́. Giờ đây, theo khám phá mới, con số này lên đến 32.

Ư nghĩa quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng

Các nhà nghiên cứu cho biết những phát hiện này có ư nghĩa quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

Các tác giả cho biết họ đă xác định các loại ung thư liên quan đến béo ph́ chiếm 25% số ca ung thư và khi thêm các loại ung thư tiềm ẩn liên quan đến béo ph́ vào danh sách th́ tỷ lệ này tăng lên 40%, theo Daily Mail.

Điều này cho thấy rất nhiều ca ung thư có thể được ngăn ngừa bằng cách giữ cân nặng lành mạnh.

Giáo sư Jason Halford, chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu béo ph́ châu Âu, nói rằng nghiên cứu này là một phân tích quy mô lớn. Như mọi nghiên cứu khác, cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng nó tiết lộ điều mà nhiều nghiên cứu đă nghi ngờ: Béo ph́ có thể là thủ phạm gây ra nhiều loại ung thư hơn những ǵ nghiên cứu trước đây đă t́m ra.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03798 seconds with 8 queries