VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Zelensky "mắng" các tướng quân đội Ukraine (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915499)

nguoiduatinabc 05-22-2024 02:03

Zelensky "mắng" các tướng quân đội Ukraine
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Zelensky đă “hét vào mặt” một số tướng lĩnh, những người mà ông cho rằng đang không nói đúng sự thật về t́nh h́nh tiền tuyến tỉnh Kharkiv.

Trước đó, một số binh sĩ Ukraine được triển khai ở Kharkiv cũng bày tỏ bất măn trước những bước tiến liên tiếp của quân đội Nga.

Một số người đổ lỗi cho Mỹ và các nước châu Âu v́ viện trợ không đầy đủ và kịp thời. Một số khác nghi ngờ “sự kém cỏi, thậm chí là phản bội” của các chỉ huy quân sự.

Denis Yaroslavsky – chỉ huy một đơn vị Ukraine tham chiến ở Kharkiv – công khai phàn nàn rằng, tuyến công sự và băi ḿn đầu tiên để cản bước quân đội Nga “không tồn tại”.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây của The Economist, ông Yaroslavsky cho rằng Tổng thống Ukraine “đang được giữ trong một bồn nước ấm” – ám chỉ rằng ông Zelensky chỉ được nghe các báo cáo tích cực về t́nh h́nh tiền tuyến.

Theo ông Yaroslavsky, ông Zelensky nên “thay đổi” cách nhận báo cáo để có thể nắm rơ hơn về t́nh h́nh tiền tuyến.


Nguồn tin từ chính phủ Ukraine cũng tiết lộ thêm với The Economist rằng, ông Zelensky không hài ḷng v́ cảm thấy ḿnh không hiểu được bức tranh toàn cảnh về t́nh h́nh chiến sự. Điều này có thể khiến Tổng thống Ukraine đưa ra các tuyên bố sai trước người dân Ukraine.

Kiev chưa b́nh luận về các thông tin của The Economist.

Hôm 21/5, ông Vitaly Ganchev – thống đốc vùng Kharkiv do Nga bổ nhiệm – cho hay, quân đội Nga đang từng bước phá vỡ pḥng tuyến ở Kharkiv và đă kiểm soát 40% thị trấn Vovchansk.

“Quân đội của chúng tôi đang kiểm soát khoảng 40% thị trấn và đă tiến khá sâu vào pḥng tuyến của đối phương. Chúng tôi đang cố gắng đánh bật họ khỏi các vị trí. Về t́nh h́nh Vovchansk, khu vực phía bắc thị trấn đă được giải phóng hoàn toàn”, ông Ganchev nói.

Theo ông Ganchev, Vovchansk có ư nghĩa quan trọng về mặt chiến lược, có thể được quân đội Nga sử dụng làm nơi đồn trú, v́ vậy lực lượng Ukraine “nỗ lực pḥng thủ” và “cố gắng phản công” ở thị trấn này.

Trước đó, hôm 20/5, phó Thống đốc tỉnh Kharkiv – ông Roman Semenukha – cho hay, lực lượng Ukraine chỉ c̣n kiểm soát khoảng 60% diện tích Vovchansk.

“Đối phương tiếp tục tấn công, đặc biệt là ở bên trong Vovchansk. Họ muốn đẩy lực lượng Ukraine khỏi thị trấn”, ông Semenukha nói.

“Khoảng 60% Vovchansk vẫn do lực lượng Ukraine kiểm soát. Điều này nghĩa là các cuộc tấn công sẽ không dừng lại”, ông Semenukha nói thêm.


All times are GMT. The time now is 23:17.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04138 seconds with 8 queries