VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Video trên trang Trump có ḍng chữ "đế chế thống nhất" gây scandal (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915502)

nguoiduatinabc 05-22-2024 02:13

Video trên trang Trump có ḍng chữ "đế chế thống nhất" gây scandal
 
1 Attachment(s)
Mỹ nổ ra vụ bê bối liên quan đến đoạn video về chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump. Trong đó có nhận xét về một "đế chế thống nhất", ḍng chữ sau đó đă bị xóa khỏi mạng xă hội của chính trị gia đảng Cộng ḥa.

Trang Truth Social của Trump đă đăng một video tranh cử có tựa đề "Điều ǵ chờ đợi nước Mỹ tiếp theo?" nói điều ǵ sẽ xảy ra nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Video sử dụng các trang và tiêu đề từ những ấn phẩm không tồn tại. Ở một đoạn phim có thể thấy ḍng phụ đề "Tốc độ tăng trưởng công nghiệp tăng lên đáng kể... nhờ việc thành lập một đế chế thống nhất".

Việc đăng tải đoạn video đă thu hút sự chú ư của giới truyền thông Mỹ và Nhà Trắng, nơi tập trung công kích cựu Tổng thống bằng những lời chỉ trích gay gắt và cáo buộc phía ông có giọng điệu "quốc xă".

“Thuật ngữ “đế chế” thường được gắn liền với Đức Quốc xă dưới thời Adolf Hitler, người đă gọi Đức là ”Đế chế thứ ba” từ năm 1933 đến năm 1945”.


Một trong những mạng truyền h́nh lớn nhất của Mỹ có thiện cảm với Đảng Dân chủ cũng nhấn mạnh rằng “Trump trước đây đă sử dụng những định kiến bài Do Thái, điều này dẫn đến việc lên án rộng răi đối với những biểu hiện công kích nhằm vào người Do Thái ở Mỹ”, và lối nói của Đảng Cộng ḥa “có thể so sánh với ngôn ngữ từng được Hitler sử dụng”.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Ba rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đă được thông báo về nội dung của đoạn video.

“Thật kinh tởm, ngu ngốc và đáng hổ thẹn khi có ai đó quảng bá cho nội dung liên quan đến chính phủ quốc xă của nước Đức dưới thời Adolf Hitler”, - bà Jean-Pierre nói thêm.

Sau khi video gây ra scandal, nó đă bị xóa khỏi trang của ông Trump vào sáng thứ Ba, và trụ sở chiến dịch tranh cử của chính trị gia này cho biết bản thân ông cũng không biết về nội dung bài đăng nói trên.

“Nhân viên (trụ sở chiến dịch tranh cử) đăng lại bài biết không nh́n thấy ḍng chữ này; Tổng thống vào thời điểm đó đang ở ṭa''.


All times are GMT. The time now is 09:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04191 seconds with 8 queries