VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   "Tịch thu vàng không có nguồn gốc": Chủ trương thật quái đản và bỉ ổi!! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1915549)

trungthuc 05-22-2024 04:38

"Tịch thu vàng không có nguồn gốc": Chủ trương thật quái đản và bỉ ổi!!
 
1 Attachment(s)
Kinh doanh vàng không rơ nguồn gốc sẽ bị tịch thu. Nghĩa là, vàng không có hóa đơn, chứng nhận của nhà nước là vàng không rơ nguồn gốc, và sẽ bị tịch thu.

Nhà nước Cộng sản Việt Nam chỉ có được mấy mươi năm nay, c̣n vàng và dân tộc này gắn liền với nhau cả hàng ngàn năm nay, từ bao triều đại vua chúa trước đây, khi triều đại này tiếp nối triều đại kia lên nắm quyền cai trị người dân.

Trong hàng chục triều đại ấy, chẳng có triều đại nào đi đ̣i hỏi phải chứng minh nguồn gốc của vàng mà thiên hạ có trong tay. Bởi lẽ, họ hiểu rằng, nguồn gốc của vàng chính là giá trị của nó.

Vàng là tài sản của người dân, là lương thực thực phẩm, là phương tiện đi lại, là hàng hóa tiêu dùng, là thuốc men chữa bệnh, là phương tiện trau dồi kiến thức…. v́ khi có vàng là có tất cả các thứ đó. V́ vàng không ăn được nên không bị tiêu hao hoặc mất đi, mà được luân chuyển từ người này sang người kia, lưu hành từ đời trước sang đời sau mà vẫn giữ nguyên giá trị của nó.

Bỗng nhiên, hôm nay nhà nước VN lại tuyên bố cho tịch thu vàng không có nguồn gốc th́ liệu có cửa hàng hiệu mua bán vàng nào sẽ dám bỏ vồn để mua vào? Vàng nhẫn, dây chuyền, ṿng tay, bông tai… mà không bán được th́ khác ǵ là ...giẻ rách? Từ xa xưa cho đến nay, người dân đi mua vàng th́ chỉ biết đưa tiền ra, rồi lấy vàng về cất chứ ai lại đi tŕnh báo nhà nước chứng nhận bao giờ? Thế là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt dành dụm cả đời nay trở thành trắng tay do cái chủ trương "tịch thu vàng không rơ nguồn gốc" này. Đau thật!
https://saigonnhonews.com/wp-content...1-1024x600.jpg
Tịch thu tiền, vàng không rơ nguồn gốc (Báo CA)

Dân đă nghèo, nước đă mạt. Nay, các ngài lại chủ trương hủy hoại hàng vạn tấn vàng của người dân th́ thật là quá ư là bỉ ổi, khốn nạn quá!
https://saigonnhonews.com/wp-content...3-1024x563.jpg
Kiểm tra, khám xét tiệm vàng (Báo CA)

Tại Quốc Hội, Đại biểu Nguyễn Phương Thủy đặt ra câu hỏi cho Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước VN Nguyễn Thị Hồng như sau:

"Chênh lệch về giá vàng tại Việt Nam so với giá vàng trên thế giới, có lúc lên đến hơn 20 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng trang sức SJC với giá vàng có thương hiệu khác. Đó là các vấn đề gây tâm lư lo lắng bất an cho người dân, làm giảm niềm tin vào giá trị của đồng tiền Việt Nam và làm gia tăng lạm phát"

Về thực trạng độc quyền kinh doanh vàng tại Việt Nam, chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nói từ Hội An qua điện thoại: "Tất cả mọi thứ khi có độc quyền là sẽ dẫn đến tham nhũng, anh có quyền cho người ta độc quyền nhập vàng về bán th́ người ta sẽ nâng giá vàng lên kiếm lời để ăn chênh lệch. Rồi người ta có lời rồi th́ người ta nộp lại cho anh".

"Khi nào nắm quyền lực th́ khi đó sẽ có vấn đề 'power corrupt (tha hóa quyền lực). Cái độc quyền này sẽ dẫn đến tới thực trạng tham nhũng, không chỉ có vàng mà c̣n rất nhiều thứ khác nữa như đất đai khi như tôi đă nói với với BBC gần đây".

Quan điểm này cũng được chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ.

Bà Lan mô tả rằng, "đương nhiên khi đă được trao sự độc quyền th́ người ta không dại ǵ mà không giành lấy lợi ích rất lớn cho ḿnh".

ICEEXPRESS 05-22-2024 12:42

thay sau giong quen quen thoi 1975....cs bac ky cuop cua dan mien nam....bon cs bac ky vo loai......

tvniceman 05-22-2024 18:07

DEO NHAN CUOI RA DUONG MA KHONG CO HOA DON LA vang khong ro nguon goc...

:animated-applause-s:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

trungthuc 05-22-2024 18:21

Vụ này nên đi hỏi xem bà Hằng (và nhiều "tham quan lớn nhỏ" khác) có giấy tờ chứng minh kim cương, hột xoàn và vàng kư của bà có "giấy chứng nhận hợp lệ" của nhà nước hay không?? Nếu không, xin hăy sung vào "công quỹ" của đảng hay của "riêng ai" đây??? Ai biết, mau chỉ giùm!!!

francesco 05-22-2024 18:48

vach la TIM SAU
chet doi het ca roi

cuoiviet 05-22-2024 20:24

Bác và đảng đả và đang cướp đoạt quyền tự do , tài sản ... và khũng bố tinh thần của người dân Việt . Điều đau đớn thay người dân không biết ḿnh đả mất quyền làm người. Quyền sở hữu nhà đất ruộng vườn, tài sản cá nhân...Ôi thượng đế, chúa , phật...ngài có lần nào giang tay cứu giúp dân Việt nước tôi.

whohoo 05-22-2024 20:56

Tụi V+ hết tiền nên nghĩ cách cướp tiền dân băng những tṛ bỉ ổi .
1)- Con nít 5, 6 tuổi phải làm căn cước .
2)- Thu thuế vỉa hè .
3)- Vàng trong dân chúng th́ ai có người nấy giữ . Khi cần tiên th́ đem bán , cớ sao tịch thu của người ta?
Đây là một màn đánh tư sản trá h́nh .

trungthuc 05-22-2024 21:36

Lư do thật đơn giản và dễ hiểu: giá vàng đă tăng lên đến chóng mặt nên bọn ác, kẻ xấu đang thi đua vơ vét để bỏ túi riêng. Nhưng liệu có ai sẽ đóng dấu làm bằng chứng để sở hửu số vàng, tiền đô bị tịch thu này???

Có lẻ các tiệm vàng được tuy-dô trước rồi nên họ đă t́m cách đem cất giấu (bằng cách đem đi chôn), chớ dại ǵ đem vô bỏ trong két sắt trong ngân hàng, làm sao tránh khỏi cặp mắt "cú vọ của đảng và nhà nước" được???
Cũng xin đừng cầu Chúa, Phật về hỗ trợ, phải "tự biên tự diễn" thôi, nếu không xong hoặc trót lọt được th́ phải "bất ngờ tự biến đi"!!!

Gibbs 05-23-2024 00:01

Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan không sai chút nào
:animated-laughing-i:animated-laughing-i

xanhblue 05-23-2024 01:26

Đánh tư bản nữa hả, cái này là cướp từ giàu tới nghèo trắng trợn, kêu hết mấy ông mấy bà của đảng và công an đem vàng bạc mà có nguồn gốc là tui xỉu ngang liền, người Việt chuyên mua vàng để dành dụm, bây giờ đưa ra là mất trắng.

bs098 05-25-2024 17:56

Đảng ta có truyền thống ăn cướp ngay từ khi mới thành lập. Nay đảng đang tiếp tục phát huy truyền thống này thôi mà.

trungthuc 05-25-2024 18:24

vậy mà chúng vẫn ngang nhiên xưng danh "đầy tớ nhân dân", thật ngang ngược và trơ trẽn đến khó tin!! Và nay vẫn c̣n thấy bọn a dua, xu nịnh chạy theo tuyên truyền miễn phí cho bọn ác này trong sân chơi này tuy đă bị vạch mặt ra từng tên một, nhưng đang có thế lực nào đó tiếp tục che chở, đở đầu?? !!

bs098 05-26-2024 15:45

Mới có 1 bài c̣ mồi các tiệm vàng xin nhà nước cho kê khai tài sản "vàng" để hợp thức hóa số vàng không nguồn gốc. Khác nào lạy ông tôi ở bụi này. Xin các ông đến xơi.

Gibbs 05-27-2024 01:55

VÀNG KHÔNG ĐƯỢC CHÍNH QUYỀN CÔNG NHẬN TH̀ BỊ TỊCH THU!
Các cơ quan chức năng hiện nay đang thanh, kiểm tra và tịch thu vàng các doanh nghiệp bán vàng không có hóa đơn, chứng từ. Nhiều người thắc mắc vậy cá nhân mua vàng không có hóa đơn chứng từ khi đi bán có bị tịch thu không?​ (theo Thanh niên)
Tuyên giáo đă bắt đầu lên bài mở đường để chuẩn bị tịch thu vàng trong dân. Thời gian qua, việc can thiệp quá sâu vào túi tiền của người dân của chính quyền đă gây bức xúc trong dư luận. Sau đây là một số ư kiến được ghi nhận:
- Thay v́ cho nhập vàng để b́nh ổn th́ giờ Nhà nước chơi luật rừng, động vào quyền sở hữu tài sản của người dân luôn.
- Giờ cứ cắt cử công an ra mật phục ở các gia đ́nh có đám cưới hỏi, đến tiết mục trao của hồi môn th́ ập vào, bắt th́ thôi rồi.
- Vậy giờ dân đeo vàng trên người xong đang đi trên đường th́ công an bắt lại kêu chứng minh nguồn gốc, không có là bị cướp trắng luôn hả?
- Chẳng hiểu sao tài sản của đám kia th́ không sốt sắng điều tra có hợp pháp, có hóa đơn, có chứng từ đầy đủ hay không. Cứ đè đại gia dân ra mà đấm.
- Người dân chuẩn bị mang hết vàng ra tŕnh diện Nhà nước, để Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng vàng cho, nếu không th́ sẽ bị tịch thu nhé.
- Nhà tôi có 1 “hầm vàng”, giờ cán bộ vào đào lên thấy nhiều vàng vậy th́ tôi biết lấy hóa đơn ở đâu?
- Rồi chừng nào xách AK với máy ḍ vào nhà dân ḍ từng mét đất?
- Ai cũng có thể là tội phạm buôn lậu dự bị!
- Đúng lũ cướp ban ngày mà.
Hạnh Nhân

bs098 05-27-2024 11:57

Khéo kỳ này nhà thờ tổ của thằng hoài linh bị dỡ luôn quá ?
:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

Gibbs 05-27-2024 15:11

Không đứng lên đánh sập CS th́ c̣n lâu có ngày b́nh yên

Gibbs 05-28-2024 14:31

Ngân hàng Nhà nước tối 27/5 cho biết sẽ điều chỉnh phương án b́nh ổn thị trường vàng thay cho phương án đấu thầu vàng miếng.
Trước đó, trong phiên đấu thầu vàng mới nhất ngày 23.5, có 11 thành viên trúng thầu 13.400 lượng vàng với mức giá thấp nhất là 88,72 triệu đồng và cao nhất là 88,73 triệu đồng. Mức giá trúng thầu cao hơn giá mua vào của các đơn vị kinh doanh trên thị trường sáng 23/5 từ 900.000 - 930.000 đồng/lượng và thấp hơn giá bán ra 1,08 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 19.4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đă tổ chức tổng cộng 9 phiên đấu thầu vàng miếng SJC, trong đó có 3 phiên phải hủy. Tổng lượng vàng trúng thầu là 48.500 lượng.
Có thể thấy đấu thầu vàng là một giải pháp thất bại, không giúp b́nh ổn thị trường, không kéo giảm chênh lệch giá vàng (quá cao) của Việt Nam so với thế giới.
Theo nhiều chuyên gia, Việt Nam cần xóa bỏ cơ chế nhà nước độc quyền vàng miếng đă tồn tại hơn 10 năm.


All times are GMT. The time now is 09:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05123 seconds with 8 queries