VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Sport News | Thể Thao (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=251)
-   -   Maguire sẵn sàng hy sinh Euro 2024 để đá Cup FA (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1916251)

june04 05-24-2024 04:44

Maguire sẵn sàng hy sinh Euro 2024 để đá Cup FA
 
1 Attachment(s)
Trung vệ Harry Maguire khẳng định đang nỗ lực để trở lại cùng Man Utd đá chung kết Cup FA với Man City ngày 25/5, thay v́ nghỉ ngơi và giữ sức cho Euro 2024.

Hôm 5/5, chủ sân Old Trafford xác nhận Maguire bị đau cơ háng và vắng mặt cả bốn trận cuối tại Ngoại hạng Anh. Trung vệ 31 tuổi sẽ phải chạy đua với thời gian để mong kịp góp mặt tại chung kết FA Cup trên sân Wembley ngày 25/5.

Dù chưa hẹn ngày trở lại, Maguire vẫn có tên trong danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ Anh chuẩn bị dự Euro 2024 được HLV Gareth Sougate công bố hôm 21/5. Trung vệ 31 tuổi khẳng định muốn trở lại đá chung kết Cup FA, thay v́ duy tŕ tập thể lực và hồi phục cho tới Euro 2024.

"Euro không phải là ưu tiên hàng đầu lúc này, nên tôi không t́m cách giữ ḿnh cho giải đấu này", Maguire nói với báo Anh Sunsport hôm 23/5. "Tôi muốn thi đấu chung kết Cup FA cùng Man Utd. Việc giữ sức cho Euro chưa từng xuất hiện trong tâm trí tôi. Tôi đang làm tất cả để được trở lại đội h́nh Man Utd. Ngay cả khi chỉ trở lại tập luyện một ngày trước trận, tôi cũng muốn tham gia".

http://23.237.148.10/forum/attachmen...1&d=1716525827
Trung vệ Man Utd Harry Maguire và thủ môn Andre Onana thất vọng sau khi thua Fulham 1-2 ở ṿng 26 Ngoại hạng Anh trên sân nhà Old Trafford ngày 24/2. Ảnh: AP

Việc Maguire bị đau cơ háng là một trong 65 lượt cầu thủ Man Utd dính chấn thương mùa này. Erik ten Hag nhiều lần phàn nàn về chấn thương, khi ông không có những hậu vệ tốt nhất ở giai đoạn cuối mùa là Maguire, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Jonny Evans, Willy Kambwala, Luke Shaw, Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof và Tyrell Malacia. HLV Hà Lan cho rằng đây là nguyên nhân khiến "Quỷ Đỏ" trải qua mùa giải bết bát, bị loại sớm ở Champions League, Cup FA và cán đích thấp nhất lịch sử dự Ngoại hạng Anh.

Maguire thừa nhận Man Utd trải qua mùa giải thất vọng với số ca chấn thương "lố bịch", nhưng cho rằng toàn đội chưa giải quyết vấn đề này không đủ tốt. "Đáng lẽ chúng tôi phải giành nhiều điểm hơn những ǵ đă làm", anh nói. "Chúng tôi đă thi đấu chưa đủ tốt, và lẽ ra phải đá tốt hơn".

Trung vệ người Anh nhấn mạnh Man Utd phải thắng Man City ở chung kết Cup FA để giành vé dự Europa League, đồng thời tỏ ra b́nh thản trước những áp lực. "Đó là những ǵ xảy ra khi bạn chơi cho CLB này", Maguire nói. "Nếu không đạt được kết quả tốt, các cầu thủ sẽ bị xem xét kỹ lưỡng và bị đồn đoán rời đội, c̣n HLV chịu nhiều áp lực. Tôi đă ở đây 5 năm, nên tôi biết chuyện ǵ sẽ xảy ra. Ten Hag có đủ kinh nghiệm để biết đó là một phần tất yếu của việc cống hiến cho Man Utd và ứng phó ổn".

Man Utd cũng gặp Man City ở chung kết Cup FA mùa trước và thua 1-2 v́ cú đúp của tiền vệ Ilkay Gundogan. Maguire cho rằng Man Utd gặp khó v́ để Man City mở tỷ số từ quá sớm và phải tránh kịch bản này tại Wembley ngày 25/5.

"Chúng tôi phải tạo ra nhiều cơ hội hơn. Nếu để Man City khởi đầu thuận lợi trong chung kết, bạn tự đẩy ḿnh vào thế khó", trung vệ Man Utd nói.


All times are GMT. The time now is 15:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03901 seconds with 8 queries