VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Nữ sinh Việt giành giải luận văn xuất sắc của Đại học Harvard (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1916430)

sunshine1104 05-24-2024 14:52

Nữ sinh Việt giành giải luận văn xuất sắc của Đại học Harvard
 
1 Attachment(s)
Lê Mỹ Hiền, 22 tuổi, quê B́nh Thuận, là một trong 73 sinh viên được trao giải luận văn tốt nghiệp xuất sắc của Đại học Harvard.

Hiền được trao giải Hoopes trị giá 5.000 USD (gần 130 triệu đồng) vào đầu tháng 5, theo The Harvard Crimson, trang tin độc lập về Đại học Harvard. Đây là giải thưởng hàng năm, vinh danh những nghiên cứu xuất sắc của sinh viên trường này.

Luận văn của nữ sinh thuộc lĩnh vực Xă hội học, có tiêu đề "Patching Loss, Love, and Life: Vietnamese Migrant Divorcees in South Korea" (Tạm dịch: Chắp vá mất mát, t́nh yêu và cuộc đời: Người Việt Nam di cư ly hôn ở Hàn Quốc).

Theo trang thông tin Viện Hàn Quốc học của Đại học Harvard, Hiền đă đi thực địa hai tháng và gặp gỡ nhiều phụ nữ Việt Nam vào năm ngoái để làm đề tài này.

"Cách những người di cư gốc Việt ly hôn và giải quyết tan vỡ của cuộc hôn nhân đă thúc đẩy tôi t́m kiếm những cuộc tṛ chuyện chân thành với họ", Hiền nói.

Lê Mỹ Hiền là cựu học sinh chuyên Anh, trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, tỉnh B́nh Thuận. Cô giành học bổng toàn phần Đại học Harvard cách đây bốn năm - thành tích mà đến nay vẫn hiếm học sinh Việt Nam đạt được.

Ngôi trường gần 400 tuổi thuộc nhóm 8 đại học tinh hoa của Mỹ (Ivy League), ở top đầu tất cả bảng xếp hạng đại học trên thế giới. Năm đó, Hiền c̣n trúng tuyển Đại học Amherst, Duke và một số trường tại châu Âu.

Năm nay, 73 sinh viên trong tổng số 1.420 sinh viên khóa 2020/24, thuộc nhiều ngành học, được trao giải Hoopes. Susan L. Lively, thư kư khoa Khoa học và Nhân văn, nói giải thưởng thể hiện những ǵ tốt đẹp nhất của trường.

"Phạm vi và chất lượng các dự án đoạt giải năm nay là minh chứng cho sự chăm chỉ và tài năng của cả sinh viên và giảng viên hướng dẫn", bà đánh giá.

Luận văn đoạt giải sẽ được đóng b́a và lưu trữ ở Thư viện Lamont của Đại học Harvard trong hai năm. Mỗi giảng viên hướng dẫn cũng nhận 2.000 USD tiền thưởng.


All times are GMT. The time now is 07:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04200 seconds with 8 queries