VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Iran nhận thêm 'tin buồn' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1916578)

therealrtz 05-25-2024 00:28

Iran nhận thêm 'tin buồn'
 
1 Attachment(s)
EU đă có những bước đi cụ thể nhằm trừng phạt Iran với việc đưa ra danh sách trừng phạt có thể được công bố vào ngày 27/5 tới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1716596902
Bộ trưởng Quốc pḥng Iran Mohammad-Reza Ashtiani có trong danh sách trừng phạt. (Nguồn: AP)

Ngày 24/5, một nhà ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) tiết lộ các nước EU đă nhất trí đưa 9 cá nhân và thực thể của Iran, bao gồm Bộ trưởng Quốc pḥng Iran Mohammad-Reza Ashtiani vào danh sách trừng phạt.

Nguyên nhân của lệnh trừng phạt này là do Iran đă cung cấp thiết bị bay không người lái (UAV) cho Nga để sử dụng trong cuộc xung đột với Ukraine.

Nhóm Đại sứ của các nước EU tại Brussels đă kư kết văn bản trên.

Nguồn tin lưu ư một số chi tiết vẫn đang được hoàn thiện và Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell sẽ công bố thỏa thuận chính trị này tại Hội đồng Đối ngoại EU vào ngày 27/5.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm đi lại, phong tỏa tài sản và cấm cung cấp vốn hoặc nguồn lực kinh tế cho những đối tượng nằm trong danh sách trừng phạt.

Trước đó, ngày 21/5, Đại sứ Iran tại Nga Kazem Jajali khẳng định, Tehran sẽ không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách đối ngoại sau cái chết của Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian.

Phát biểu trên kênh truyền h́nh Soloviev Live TV, Đại sứ Jajali tuyên bố: “Đường lối chính sách đối ngoại của chúng tôi là ổn định và sẽ luôn như vậy. Tôi có thể khẳng định sẽ không có thay đổi nào trong tương lai”.

VietBF@ Sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03532 seconds with 8 queries