VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   TỐI CAO PHÁP VIỆN HOA KỲ ỦNG HỘ ĐẢNG CỘNG H̉A TRONG CUỘC CHIẾN VỀ BẢN ĐỒ CỬ TRI DỰA TRÊN CHỦNG TỘC (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1916607)

florida80 05-25-2024 02:34

TỐI CAO PHÁP VIỆN HOA KỲ ỦNG HỘ ĐẢNG CỘNG H̉A TRONG CUỘC CHIẾN VỀ BẢN ĐỒ CỬ TRI DỰA TRÊN CHỦNG TỘC
 
1 Attachment(s)
5/24

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ hôm thứ Năm (23 tháng 5) đă ra phán quyết ủng hộ đảng Cộng ḥa tại tiểu bang South Carolina và bản đồ cử tri của tiểu bang này. Theo Reuters, trước đó một ṭa án cấp thấp hơn đă phán quyết rằng bản đồ của South Carolina đă vi phạm quyền của cử tri da đen theo Tu Chánh án thứ 14 của Hiến pháp Hoa Kỳ. Trong trường hợp này, cơ quan lập pháp của tiểu bang do đảng Cộng ḥa kiểm soát đă bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc để làm giảm ảnh hưởng của cử tri da đen. Cuộc chiến pháp lư tập trung vào bản đồ Quốc hội do cơ quan lập pháp vẽ ra vào năm 2022 cho một trong bảy quận của Hạ viện Hoa Kỳ ở South Carolina. Bản đồ mới đă tăng tỷ lệ cử tri da trắng của quận trong khi giảm tỷ lệ cử tri da đen, điều mà ṭa án cấp dưới gọi là “tẩy trắng.” Tuy nhiên, Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ đă hủy phán quyết này. 3 thẩm phán cấp tiến của TỐi cao Pháp viện bày tỏ lo ngại rằng quyết định này gây khó khăn hơn cho những bên đệ đơn kiện – bao gồm nhóm dân quyền NAACP, Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ, và cử tri da đen – chứng minh rằng bản đồ bầu cử phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc. Tổng thống Joe Biden cho biết phán quyết này “làm suy yếu nguyên tắc cơ bản rằng các hoạt động bỏ phiếu không được phân biệt đối xử v́ lư do chủng tộc.” Tổng thống nói thêm rằng quyết định này đe dọa khả năng được lắng nghe của người dân South Carolina tại thùng phiếu.

The.Cuong 05-25-2024 05:54

Hiến pháp Mỹ nên dẹp bỏ cái TCPV không ra tṛ trống này. 9 vị ăn bổng lộc của người Dân suốt đời, ngồi không và làm chuyện phe phái mà không thấy lợi ích ǵ cho xă hội !!


All times are GMT. The time now is 11:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04138 seconds with 8 queries