VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đức nói thời điểm Ukraine gia nhập NATO, phản đối vũ khí phương Tây tấn công Nga (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1917341)

Romano 05-27-2024 09:01

Đức nói thời điểm Ukraine gia nhập NATO, phản đối vũ khí phương Tây tấn công Nga
 
1 Attachment(s)
Thủ tướng Đức Olaf Scholz dự đoán trong ṿng 30 năm tới, Ukraine cũng chưa thể trở thành thành viên NATO.
Theo hăng tin Sputnik, hôm 26/5, Thủ tướng Đức Scholz đă đưa ra nhận định về thời điểm Ukraine có thể gia nhập NATO.

“Những quyết định như này không thể xuất hiện trong tương lai gần. Thậm chí không thể đưa ra trong 30 năm tới”, ông Scholz nói. Kiev đă chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO vào tháng 9/2022, sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Hồi tháng 3, Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Rob Bauer cho biết vấn đề liên quan đến tư cách thành viên NATO của Ukraine đă được giải quyết, nhưng các cuộc thảo luận về thời gian kết nạp vẫn đang diễn ra.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố việc NATO mở rộng hoạt động bao gồm khả năng kết nạp Ukraine sẽ tạo ra mối đe dọa an ninh trực tiếp với Nga. Nhà lănh đạo nhấn mạnh thêm, Nga coi t́nh trạng không liên kết của Ukraine là cực kỳ quan trọng để chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua.

Chia sẻ với hăng thông tấn DPA, Thủ tướng Scholz nói ông phản đối việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để chống lại các mục tiêu quân sự ở Nga.

“Chúng tôi có những quy định rơ ràng về việc sử dụng vũ khí mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi đă đồng ư với Ukraine về các quy định, và chúng đang có hiệu lực thi hành”, ông Scholz khẳng định, không có lư do ǵ để thay đổi những quy định này.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Economist, Tổng thư kư NATO Stoltenberg cho rằng các nước đồng minh NATO nên xem xét việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công các mục tiêu quân sự nằm trên lănh thổ Nga.

Kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ, Đức trở thành nhà cung cấp vũ khí lớn thứ 2 cho Kiev sau Mỹ. Theo đó, Đức đă chi khoảng 28 tỷ Euro để hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Tuy nhiên, Nga khẳng định vũ khí phương Tây sẽ khó có thể ngăn cản các lực lượng nước này đạt được những mục tiêu đặt ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.


All times are GMT. The time now is 19:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04072 seconds with 8 queries