![]() |
Chủ Tesla Cybertruck bất lực nh́n xe gây tai nạn v́ hệ thống lái gặp lỗi
1 Attachment(s)
Một chủ xe bán tải điện Tesla Cybertruck đă buộc phải lái xe đâm vào nhà hàng xóm sau khi vô lăng và bàn đạp ga "không phản hồi" theo ư muốn.
Mới đây, một khách hàng của Tesla đă bày tỏ sự bất b́nh của ḿnh liên quan đến chiếc xe điện Tesla Cybertruck mà người này mới chỉ sở hữu được 4 tiếng. Đoạn video được đăng tải ghi lại cảnh chiếc bán tải điện Cybertruck phóng nhanh trên một con đường nhỏ hẹp, không có dấu hiệu giảm tốc và chỉ chịu dừng lại sau khi húc vào bức tường của một ngôi nhà gần đó.Chủ xe Tesla Cybertruck cho biết, chân ga và vô lăng không phản ứng, xe không chịu giảm tốc ngay cả khi anh đă đạp phanh gấp. Người này khẳng định phanh có can thiệp, bằng chứng là các vệt lốp xe để lại trên đường dài 15m. Điều này chứng tỏ hệ thống phanh không có nhiều tác dụng đối với chiếc bán tải điện này. May mắn, người lái xe đă không bị thương trong vụ va chạm. Nhưng phần thân thép không gỉ của chiếc xe điện Cybertruck đă bị hư hỏng đáng kể. H́nh ảnh từ hiện trường cho thấy toàn bộ phận tai lốp bên phải bánh trước đă bị biến dạng, kính chắn gió bị nứt, cản và nắp ca-pô cũng hư hỏng nặng, cần phải thay thế.Sau đó, chủ sở hữu đă phản hồi lên hăng xe về vụ việc kể trên nhưng chỉ nhận được trả lời từ đại diện Tesla qua điện thoại rằng: "Chúng tôi đă kiểm tra nhật kư và thấy do địa h́nh, chân ga có thể nhả hoặc không nhả khi nhấn phanh. Về việc lốp sau bị bó cứng, chúng tôi đang kiểm tra". Câu trả lời trên làm dấy lên mối lo ngại về có khả năng xảy ra lỗi an toàn tương tự trên các xe Cybertruck khác hay không. Đặc biệt, vấn đề này có vẻ khác với đợt triệu hồi trước đó liên quan đến tấm ốp nhôm bị trượt khỏi bàn đạp ga. Trong một bài đăng nhất, người chủ xe đă tiết lộ rằng chi phí sửa chữa ước tính khoảng 30.000 USD (khoảng 763 triệu đồng). Tuy nhiên, anh đă quyết định không sửa chữa chiếc xe bán tải điện này do phải đợi chờ một năm để có phụ tùng thay thế. |
Báo cáo của McKinsey & Co cho thấy 46% số người Mỹ đă mua xe điện hiện đang xem xét chuyển trở về ô tô xăng, qua đó cho thấy t́nh cảnh ảm đạm của thị trường này.
Nếu tính trên toàn cầu, khoảng 29% số chủ sở hữu xe điện đang muốn đổi trở lại phương tiện động cơ đốt trong truyền thống. Nguyên nhân chính dẫn đến t́nh trạng trên là do thiếu cơ sở hạ tầng trạm sạc, khiến văn hóa "đi muôn nơi" bằng ô tô của người Mỹ bị hạn chế. Tiếp đó, báo cáo của McKinsey cũng chỉ ra những lư do như thiếu trạm sạc gần nhà hay phạm vi quăng đường di chuyển trên mỗi lần sạc có giới hạn khiến nhiều người không yên tâm khi lái xe điện. Rơ ràng, ngành xe điện Mỹ đang rơi vào ṿng luẩn quẩn khi ít trạm sạc v́ thua lỗ dẫn đến ít người muốn mua xe điện, qua đó càng khiến ít khách hàng cho các trạm sạc. |
All times are GMT. The time now is 23:18. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.