![]() |
Những lư do khiến đèn 'check engine' sáng
1 Attachment(s)
Dữ liệu được CarMD, nhà sản xuất thiết bị quét lỗi động cơ, tổng hợp từ 170.000 xe tính từ năm 1996 đến 2010.
Cảm biến ôxi lỗi Cảm biến ôxi là thiết bị xác định lượng ôxi dư trong khí xả. Thông số này đóng vai tṛ quan trọng trong việc điều chỉnh chính xác lượng nhiên liệu cung cấp. Nếu bị lỗi, động cơ có thể tiêu tốn xăng nhiều hơn. Ở Mỹ, để thay mới bạn có thể mất đến 200 USD Nắp b́nh xăng bị mất hoặc chưa vặn chặt Khiến áp suất hơi xăng bên trong giảm. Vấn đề này có thể không ảnh hưởng tới động cơ, tuy nhiên hơi xăng bay ra ngoài gây ra lăng phí và ô nhiễm môi trường. Bộ xúc tác hỏng Bộ xúc tác bố trí trên đường ống xả có nhiệm vụ đốt cháy nốt các chất trong khí xả nhằm tạo ra những chất ít độc hại hơn. Thông thường bộ phận này hỏng do bugi gặp hư hại. Đánh lửa quá sớm hoặc quá muộn khiến xăng không cháy hết. Lượng xăng thừa tiếp tục bị đốt ở bộ chuyển hóa xúc tác, tăng nhiệt và gây hỏng. Hăy duy tŕ kế hoạch bảo dưỡng bởi chi phí mua mới thiết bị này vào khoảng 2.000 USD Cảm biến lưu lượng không khí trục trặc Cảm biến này đo lưu lượng không khí cấp cho động cơ và là thông số quyết định lượng nhiên liệu bơm vào. Khi gặp vấn đề, hiện tượng có thể gặp phải là mất công suất, xe bị giật khi tăng tốc và ăn xăng hơn. Chi phí 375 USD để sửa vấn đề này. Lỗi hệ thống đánh lửa Bugi và dây cao áp bị kém, dây đai bị ṃn dẫn đến đánh lửa sai, hoặc một bugi không đánh lửa. Kết quả là công suất động cơ giảm. Đây cũng là nguyên nhân gây hỏng bộ xúc tác theo vnexpress |
All times are GMT. The time now is 16:43. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.