![]() |
Giới đại gia trẻ Trung Quốc "cuồng" siêu xe
1 Attachment(s)
Hơn 250 thành viên của câu lạc bộ siêu xe Bắc Kinh hiện nay đều đang ở trong độ tuổi từ 18-60.
Trong câu lạc bộ Xe thể thao Bắc Kinh, một chiếc Porsche 911 SE trị giá 220.000 USD chỉ được liệt vào hạng "b́nh dân". Phần lớn các thành viên đều cạnh tranh với nhau bằng những mẫu siêu xe đắt tiền như Tramontana (3,9 triệu USD) và Bugatti Veyron 16.4 (4,3 triệu USD). Trong năm ngoái, số lượng triệu phú tại Trung Quốc đă tăng 31% lên con số hơn 1,1 triệu người. Độ tuổi trung b́nh của các đại gia Trung Quốc rơi vào khoảng 39 tuổi, tức là trẻ hơn 15 tuổi so với giới triệu phú Mỹ và Châu Âu. Nếu như 2 năm về trước, câu lạc bộ xe hầu như không tồn tại ở Trung Quốc th́ giờ đây đă phát triển như nấm. Không chỉ mang đến cơ hội khoe xe cho các đại gia, câu lạc bộ c̣n giúp các nhà sản xuất ôtô kiếm l <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr ><td> ![]() Thị hiếu dành cho siêu xe tại Trung Quốc là một hệ quả của tốc độ tăng trưởng kinh tế 9,7%, từ đó tăng giá trị tài sản và đồng Nhân dân tệ. Theo hăng tư vấn Bain & Co, lượng xe tính năng cao cập bến Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 35% trong năm nay. Zhang Kuan hiện đang lái một chiếc Lamborghini SpA LP640 màu xanh cốm chính là người đầu tiên thành lập câu lạc bộ siêu xe Bắc Kinh vào năm 2009. Mười hai thành viên đầu tiên của câu lạc bộ đă quen nhau thông qua những người bạn chung và một diễn đàn trực tuyến. 250 thành viên Đến nay, câu lạc bộ đă có hơn 250 thành viên ở độ tuổi từ 18-60, trong đó, phụ nữ chiếm đến 10%. Những câu lạc bộ khác cũng dần được h́nh thành tại các thành phố Trùng Khánh, tỉnh Vân Nam, Chiết Giang và Phúc Kiến. Các thành viên của câu lạc bộ thường tổ chức những bữa ăn tối hoặc ngày hội lái xe tại Bắc Kinh, Thành Đô và Thanh Đảo. "Rất nhiều người Trung Quốc hiện nay vẫn chưa biết thế nào là siêu xe", anh Zhang, 32 tuổi, cho biết. "Chúng tôi muốn họ hiểu khái niệm của siêu xe. Có thể nói, siêu xe là cả một tác phẩm nghệ thuật". <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr ><td> ![]() "Khi gặp mặt, chúng tôi chẳng khác nào một gia đ́nh", một doanh nhân đến từ Côn Minh, khẳng định. "Chúng tôi đă học hỏi được rất nhiều điều từ các thành viên trong câu lạc bộ". Câu lạc bộ thành phố So với các câu lạc bộ nước ngoài như Ferrari của Mỹ và Porsche của Đức, câu lạc bộ tại Trung Quốc có một điểm khác biệt lớn. Đó là họ tham gia câu lạc bộ theo vùng, miền thay v́ nhăn hiệu xe. Thông thường, các câu lạc bộ tại Trung Quốc đại lục sẽ trẻ và năng động hơn, bà Tania Cremades, giám đốc phát triển kinh doanh của hăng Tramontana cho biết. Trong năm ngoái, nhăn hiệu xe thể thao Tây Ban Nha đă bán được 13 chiếc xe cho người tiêu dùng Trung Quốc, tất cả đều đang ở độ tuổi 25-28. <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr ><td> ![]() Thị trường đầy hứa hẹn "Chúng tôi không thể bỏ qua một thị trường hứa hẹn như Trung Quốc", ông David Hu, giám đốc marketing của Bugatti, phát biểu. "Do đó, tấn công thị trường Trung Quốc là một quyết định dễ hiểu". <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr ><td> ![]() "Chúng tôi đang nhận ra những tiềm năng lớn tại thị trường Trung Quốc", ông Bennett, giám đốc của Aston Martin tại khu vực Châu Á Thái B́nh Dương, khẳng định. "Giới trẻ Trung Quốc hiện nay đang tỏ ra ưa chuộng nhăn hiệu Aston Martin. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Trung Quốc trở thành thị trường số 1 của Aston Martin trong năm nay". Trong khi đó, khách hàng Trung Quốc mua xe Lamborghini và Porsche cũng không ít. So với khách hàng Châu Âu cũng như Mỹ, người mua xe Lamborghini và Porsche tại Trung Quốc trẻ hơn đến 10 tuổi. Theo Bloomberg |
All times are GMT. The time now is 02:29. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.