![]() |
Nghệ sĩ Hoài Linh: 'Tôi là thằng liều lăng mạn'
1 Attachment(s)
Hoài Linh là một trong những danh hài "ăn khách" nhất hiện nay, với số lượng người hâm mộ đông đảo từ trong ra ngoài nước.
Liều mới nên cơm, nên gạo! Câu chuyện của Hoài Linh bắt đầu tại một quán cà phê nhỏ ven đường gần sân khấu Nụ Cười Mới. Danh hài giản dị, thân thiện trả lời tất cả câu hỏi về cuộc đời anh, nơi có nước mắt, nụ cười và có cả những giây phút lắng đọng đến bất ngờ. ![]() Đam mê cải lương và quyết tâm học hỏi, Hoài Linh đă đến với sàn diễn của bộ môn này một cách rất chuyên nghiệp - Nhiều diễn viên tay ngang vào nghề như anh khó mà được khán giả nhanh chóng chấp nhận, có phải anh gặp may mắn ở bước đầu khởi nghiệp? - Tôi thấy ḿnh được ông Tổ phù hộ. V́ sau này khi đă thành danh, ngồi nghe mấy anh trong nghề đi trước kể về quá tŕnh tay ngang trầy trật của họ, tôi thấy ḿnh may mắn. May v́ tôi có được một quăng đời tuổi thơ cực nhọc vào đời sớm, mưu sinh với nghề bán dạo nuôi thân và phụ giúp gia đ́nh, để rồi từ cuộc chạm chân vào cuộc đời thật đó, tôi học khá nhiều bài học hay mà nhiều khi một diễn viên bỏ tiền đi thực tế cũng không t́m được. Tôi đă được khán giả cổ vũ qua tiết mục đầu tiên diễn với anh Thanh Lộc, khiến tôi tăng thêm tinh thần và lấy lại được b́nh tĩnh, tự tin để diễn những tiết mục sau. Nhờ đi bán mía gim, bắp luộc ở bến xe, mỗi ngày tiếp xúc với nhiều đối tượng khách thập phương tứ xứ, nên tôi c̣n có một năng khiếu đặc biệt là nói được nhiều giọng địa phương. Hiểu thêm về văn hóa vùng miền để biết miền Bắc khác miền Trung ở điểm nào trong cách phát âm, miền Nam bị cố tật ǵ khi nói những từ ngữ giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra tôi cũng cho biết thêm nhiều về tiếng B́nh Định, địa danh mà ông cố tôi đă sinh ra và lớn lên v́ ông là người B́nh Định (gốc G̣ Bồi). ![]() Hoài Linh đă từng tham gia với Sân khấu Vàng tổ chức thành công nhiều suất hát giúp người khuyết tật - Có thể nhờ vậy mà anh nắm bắt được năng khiếu sẵn có để h́nh thành nên một Hoài Linh đa dạng trong cách dùng ngôn ngữ hài để làm nghề? - Chưa hẳn như thế, tôi phải có máu liều nữa. Để thu nhập được kinh nghiệm là một chuyện nhưng bắt chước giọng của nhiều miền mà thuyết phục được khán giả của vùng miền đó không phải dễ, v́ có câu “chửi cha không bằng pha tiếng!”. Tôi liều là cứ nói rồi gặp bà con cô bác hỏi thêm để điều chỉnh. Có những suất diễn nói giọng nhiều vùng miềnkhông hiệu quả, tôi về trằn trọc, không ngủ được. Sáng tôi tranh thủ dậy sớm, ra chợ lân la t́m hiểu, th́ được biết vùng miền đó không thích pha tiếng. Thế là, suất diễn tốiđó tôi cứ nói giọngdânđịa phương, khán giả lại cười rần rần. - Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, tấu hài, anh c̣n hát được cả tân nhạc và cải lương? - Như đă nói, tôi liều nên cái ǵ cũng học, cũng cố tích lũy để phát huy khi có dịp. Tân nhạc th́ tôi ca mỗi sáng luộc bắp, bào vỏ mía riết mà biết ca, cải lương th́ bài ca cổ nào, kịch bản nào hay tôi cũng mua về để học. Các chương tŕnh cải lương trên radio chỉ cần nghe thoáng qua là tôi biết nghệ sĩ nào ca, tuồng ǵ? Cái đầu thích dung nạp của tôi cho tôi nhiều lợi thế. - Anhluôn thành công trong việc chinh phục khángiảnhưng có khi nào bị bí thế? - Có chứ? Một lần tôi c̣n ở Đoàn ca múa nhạc Khánh Ḥa, bị một chú quản lư hỏi khó: “Ê, Mày đi hát lấy tên Hoài Linh, vậy mày biết ông nhạc sĩ Hoài Linh không?" Tôi ngẩn người. Trời ơi, trên đời này tại sao lại có một ai đó nổi tiếng tên Hoài Linh mà ḿnh không biết? Tôi chịu thua, và vẫn không nhận được câu trả lời từ ngườiđă ra câuđố chotôi. Sự bỏ ngơ đó làm tôi khó chịu, quyết tâm đi t́m hiểu. Hồi đó làm ǵ có google như ngày nay để biết nhạc sĩ Hoài Linh là ai th́ gơ vào máy vi tính? Thế là tôi lân la đi hỏi mấy chú, mấy bác trong nghề ca hát, để biết nhạc sĩ Hoài Linh là ông vua viết lời tân nhạc hay nhất trong số những nhạc sĩ viết t́nh ca. Những bài hát mà tôi thường ca miên man: Sầu tím thiệp hồng, Áo em chưa mặc một lần, Thiệp hồng anh viết tên em, Về đâu mái tóc người thương, Căn nhà màu tím, Khách lạ đ̣ đưa, Xuân muộn, Tâm sự nàng xuân… đều là của ông sáng tác. Nhạc sĩ Hoài Linhtên thật là Lê Văn Linh, sinh năm 1933, cùng thời với các nhạc sĩ: Y Vân, Tuấn Khanh, Huỳnh Anh, Nguyễn Văn Đông… Bài hát nổi tiếng của ông là Nếu đừng dang dở theo thể điệu tango được xem là hay nhất mà tôi vẫn thường ca. ![]() NS Hoài Linh và nhóm Siêu mẫu nhí - Anh yêu nhạc của nhạc sĩ Hoài Linh v́ nhạc của ông nói lên đúng tâm trạng anh hay v́ lư do ǵ khác? - Đúng! khi tôi yêu th́ yêu hết ḷng và không chừa lại ǵ cho ḿnh. Nhiều người sành điệu mỗi khi nói về trải nghiệm t́nh trường vẫn hay nói: “Hăy dành lại cho ḿnh 50%, đừng trao hết để rồi đau khổ”. Tôi th́ không phải vậy, đă yêu th́ yêu hết ḿnh, đốt cháy tim ḿnh trong t́nh yêu để ḿnh cảm nhận cuộc sống nàycó một người làm cho tim ḿnhrun lên theo từng cung bậc. - Ít ai nghĩ Hoài Linh lăng mạn đến như thế? - Tôi là "thằng liều lăng mạn" mà. Đối với tôi, theo ngành hài là thích hợp nhất, tuy nhiên phải là loại hài nghiêng về dân gian. Hơn thế nữa, tôi rất thích dân ca. Nếu anh nghiên cứu sẽ thấy trong dân ca ba miền của đất nước ta th́ tính lăng mạn rất cao. Nhờ có t́nh yêu và sự lăng mạn tôi đă tự soạn một số kịch bản tấu hài để tŕnh diễn và thu âm những dĩa CD dân ca pha với hài được nhiều khán giả đón nhận. Tôi lăng mạn nhưng phục vụ cho sự hài hước, yêu nhưng không bi lụy để gần gũi với bối cảnh sống hàng ngày của con người đương đại. ![]() NS Hoài Linh - Có mâu thuẫn chăng giữa một Hoài Linh có máu liều và một Hoài Linh hết sức lăng mạn? - Nói đến vấn đề này tôi càng nhớ đến những điều mà tôi t́m hiểu được ở nhạc sĩ Hoài Linh, người mà tôi may mắn được mang chung một nghệ danh với ông. Thời đó ông là người đặt lời cho ca khúc hay nhất khiến bất cứ nhạc sĩ nào cùng thời với ông cũng muốn hợp tác để h́nh thành nên ca khúc của làng nhạc thời đó. V́ “cây đũa thần” của ông biến hóa khôn lường, đem vào giai điệu những ca từ rất đẹp. Lời ông viết rất bay bướm, văn hoa, lời có vần có điệu như thơ mà ít người có được. Tôi thích nhất bài Nỗi buồn gác trọ mà ông viết với nhạc sĩ Mạnh Phát: “Phố nhỏ đường mưa trơn lối về Trăng sầu nhân thế đọng trên mi Có ai ngồi đếm mùa nhung nhớ Nỗi niềm đầy lại vơi, mỗi mùa tiễn đưa một người”. Tôi không đạt được tŕnh độ kiến thức văn học để viết nên những ca từ như ông nhưng bù lại, tôi có được cảm nhận rất lăng mạn. Nghệ sĩ th́ phải tự tin, sự tự tin đôi lúc bị cho là “máu khùng”, “máu liều” để làm những điều mà nhiều người không dám làm, từ đó mớitạo cho ḿnh sự thăng hoa trong diễn xuất. Tôi không cho rằng hai cá tính đó mâu thuẫn nhau mà bổ sung cho nhau. V́ sau này tôi biết ở đời thường nhạc sĩ Hoài Linh ăn mặc b́nh thường, bỏ áo sơ mi ngoài quần, đi dép lê nhưng khi ông ôm đàn, sáng tác th́ ông là con người hoàn toàn khác. Tôi cũng như ông, không thích chưng diện, thích mặc áo thun, quần đùi, đội chiếc nón cũ, hàng hiệu không bao giờ tôi mua, chỉ toàn mặc đồ made in Việt Nam thôi nhưng khi yêu th́ tôi là “hàng hiệu” chính thống. ![]() NS Hoài Linh - Một dạo nghe tin anh về nước cưới vợ? - Đó là năm 1998 khi tôi về cưới một người vợ ở Bến Tre, cô ấy thương tôi hết mực. Ngày cưới của tôi má Ngọc Giàu làm chủ hôn, anh Nguyễn Dương làmrể phụ. Cô ấy hy sinh cho tôi rất nhiều, hiện nay vẫn ở Mỹ, khoảng cách đi về của tôi và cô ấy cách xa quá, có khi đến 6 tháng mới gặp nhau. Nhiều người cứ bảo chuyện tôi cưới vợ là tin đồn, nhưng đó lại là thật và người vợ đó lại rất chịu thương, chịu khó với tôi. - Anh quen người phụ nữ đó trong trường hợp nào? và anh có bao giờ nghĩ người phụ nữ đó sẽ là vợ ḿnh? - Tháng 8 năm 1996, tôi về VN thăm gia đ́nh. T́nh cờ đi hát karaoke, tôi gặp cô ấy, người phụ nữ tôi đă quen một thời gian trước khi rời Việt Nam sang Mỹ định cư. Sau đó, tôi thường đến địa điểm trên để hát karaoke và chủ yếu cũnglà v́ côấy. Lúcđó, vợ tương lai của tôi không hề biết anh chàng ốm tong teo là một diễn viên tấu hài. Để kỷ niệm cho mối t́nh, tôi đă đặt tựa đề "T́nh Karaoke" cho một CD do trung tâm Tú Quỳnh phát hành. Chuyến về VN đó tôi chính thức thành hôn với Thanh Hương và bảo lănh cô ấy sang sống chung tại Mỹ từ tháng 4 năm 1997. Hiện nay cô ấy vẫn cư ngụ tại thành phố Garden Grove (California), Mỹ. Tôi được như ngày nay là nhờ gia đ́nh! - Ông bà xưa nói chúng ta không thể chọn nơi sinh ra cũng như không thể chọn hàng xóm? Ở khía cạnh này anh đúc kết điều ǵ cho bản thân? - Tôi sinh ngày 18/12/1969 tại Cam Ranh trong một gia đ́nh có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái) và tôi là con thứ ba và là con trai trưởng trong nhà. Bố mẹ tôi sinh quán ở Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam. Ngoài một người chị cả đă có gia đ́nh c̣n ở lại Việt Nam, gia đ́nh tôi đă sang Mỹ theo diện đoàn tụ gia đ́nh vào năm 1995. Nơi sinh ra của tôi là một mái ấm rộn ră tiếng cười, dù nghèo vẫn vui v́ mẹ tôi là người phụ nữ sắp xếp gia đ́nh. Ba tôi làm ăn xa biền biệt, mẹ vẫn vén khéo trong ngoài.Mẹ tôi c̣n làngười quản lư nhà hộ sinh tư ở Cam Ranh. Tôi sống ở Cam Ranh cho đến năm 1975 th́ theo gia đ́nh vào đất Long Khánh, có thêm nhiều hàng xóm mới ở vùng đất đỏ. Giai đoạn này nhà tôi gặp nhiều khó khăn nênbuộc tôi phải mạnh mẻ, thoát khỏi cái dáng công tử để lao vào mưu sinh, phụ giúp gia đ́nh. Tôi bắt đầu vào nghề bán mía gim, bắp luộc ở bến xe Dầu Giây. ![]() NS Hoài Linh và mẹ trong ngày sinh nhật của anh tổ chức ngày 18-12-2011 ![]() NS Hoài Linh và bố trong ngày sinh nhật - Nghề bán mía gim, bắp luộc đă để lại cho anh những trải nghiệm ǵ? - Tôi từ một đứa con trai mới lớn, quen được cưng ch́u nay phải thức khuya dậy sớm, bàn tay ngày nào cũng rướm máu v́ bào vỏ mía, phồng rát v́ tiếp xúc với hơi nóng từ những nồi bắp luộc. 4 giờ sáng đi chợ, 5 giờ đă ra ḷ mía, bắp để lội bộ ra bến xe. Thế giới bán hàng rong cho tôi học hỏi nhiều điều, xấu th́ gạt bỏ, tốt th́ giữ lại. Tôi nhớ một chị bán hàng rong thấy tôi nhỏ nhưng lanh lẹ, bán đắt nên ganh ghét, t́m mọi cách giựt mối hàng của tôi. Biết vậy tôi tránh xa, nhường cho chị ấy bán. Nhưng rồi riết chính người phụ nữ đó lại thương tôi như em ruột, sau này “bảo kê” cho tôi bán. Nghĩ lại tôi thấy ḿnh ứng xử rất hay, từ những lời dạy của mẹ: “Ai ganh ghét th́ kệ họ, con cứ nhúng nhường rồi họ sẽ tự cảm thấy mắc cỡ với chính ḿnh!”. Câu dạy đó của mẹ cứ ở trong tôi, có khi cảm thấy điều đó giáo lư, mô phạm, khó áp dụng cho thời nay, nhưng nghiệm lại tôi thấy đúng. Chữ Nhẫn người ta vẽ ra treo trong nhà nhưng mẹ tôi th́ khuyên tôi nên ghi tạc trong ḷng. Trải nghiệm của cuộc sống tự lập đă cho tôi nhiều niềm vui nhất là sau mỗi buổi chiều đi bán về, đếm mớ tiền lẻ thấy lăi ngày càng tăng. Tôi phân tiền ra làm ba phần, một làm vốn,một cho mẹ, phầnc̣n lạiđể dành chờ đoàn hát có ghé lại quê ḿnh mà đi xem. Tôi c̣n thích sưu tập bài ca in sẵn để tập hát và nghêu ngao bất kể lúc nào có thể, nhất là những vở tuồng của cô Lệ Thủy, chú Minh Vương, những kịch bản mà sau này tôi vinh hạnh được diễn chung: Máu nhuộm sân chùa, Đêm lạnh chùa hoang, Mắt em là bể oan cừu… ![]() NS Hoài Linh và NSƯT Lệ Thủy trong vở Máu nhuộm sân chùa - Đọc những bài phỏng vấn về anh, tôi thấy có giai đoạn gia đ́nh anh quay về Cam Ranh và từ đó chính thức gia nhập nghề hát? - Đó là giai đoạn năm 1992-1993, gia đ́nh tôi về lại Cam Ranh v́ muốn giành lại căn nhà đang bị tranh chấp. Thời gian này, tôi t́nh cờ gặp một anh bạn, người này nhờ tôi tham gia nhóm múa v́ đang thiếu người. Đó là Đoàn ca múa nhạc Ponaga - Cam Ranh, sau đó tôi được giới thiệu theo học tại trường múa chuyên tu cho đến năm 1990 lại quay về với đoàn múa. Khi biết tôi có ư định theo đoàn múa, gia đ́nh tôi đă tỏ ra không hài ḷng và t́m cách ngăn cản v́ bố mẹ anh muốn tôi theo ngành sư phạm, mà thời đó xét lư lịch rất kỹ, gia đ́nh tôi dọn vào Đồng Nai quá lâu, rồi lại về Cam Ranh nên khó mà thành đạt ước nguyện. Trong thời gian cộng tác với đoàn múa Ponaga, tôi đă lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam. Về nghệ thuật múa tôi được sự chỉ dẫn của vũ sư Đặng Hùng c̣n dân ca th́ tôi tự học lấy. Tôi nhớ năm 1991, tôi mạnh dạn tham dự cuộc thi "Những giọng hát hay" tại Nha Trang và được giải thưởng. Tôi và bạn bè kéo nhau ra băi biển uống nước mía, tôi luyên thuyên nói cười v́ quá mừng với thành quảlần đầu đi thi. Không ngờ tại đây tôi đă gặp anh Thanh Lộc, một diễn viên của Ban kịch tỉnh Khánh Ḥa mới giải tán và gia nhập đoàn Ponaga. Anh rủ tôi phối hợp để làm một cặp song tấu hài diễn chung trong chương tŕnh của đoàn. Tôi hỏi: “Nhắm có được không anh? em nói chơi cho vui với bạn c̣n lên sân khấu th́ sợ em vô duyên khán giả chê th́ khổ lắm”. Anh Thanh Lộc động viên, “cứ thử đi” và hai anh em chúng tôi đă diễn thử và có kết quả tốt. ![]() Học bên cánh gà là một trong những phương pháp để Hoài Linh tích lũy kinh nghiệm diễn xuất - Những màn kịch hài năm đó anh c̣n nhớ? - Tôi làm sao quên được. Tôi nhớ như in khi lên sân khấu run đến đổi không dám nh́n khán giả. Đúng là khi ḿnh “giỡn” cho khán giả cười khác với ḿnh “giỡn cho ở nhà ḿnh cười”. Tiểu phẩm hài đầu tiên diễn tại Diên Khánh mang tên "Tô Ánh Nguyệt Tân Thời". Anh Thanh Lộc đóng vai Minh, c̣n tôi là Tô Ánh Nguyệt. Nh́n cái tướng ốmteo của tôi với chiếc áo bà ba, khán giả đă cười nói chi đến những câu thoại trong t́nh huống sợ sệt, mà sợ thiệt nên rất phù hợp với bối cảnh của một diễn viên tay ngang như tôi. ![]() NS Hoài Linh Thành danh nơi đất khách - Ngày nay, khi đă là một danh hài, anh nhớ ǵ về khoảng thời gian chân ướt, chân ráo theo nghề nơi đất Mỹ xa xôi? - Khi mới sang Mỹ tôi và gia đ́nh ở Orlando, Florida khoảng 10 tháng. Tôi đi làm công nhân cho một hăng thịt đông lạnh. Nhớ lại tôi c̣n sợ, mỗi ngày chạy ra chạy vào kho lạnh với nhiệt độ dưới âm độ, có khi tôi về nhà bị sốt một tuần lễ. Ba mẹ tôi thấy vậy khuyên tôi nên nghỉ làm. Buồn quá v́ tự nhiên thất nghiệp, rồi lân la đi chơi với một đám bạn thân, biết tôi lanh lẹ một người quen nhờ tôi đứng ra điều khiển chương tŕnh tŕnh diễn trong một tiệc cưới tại nhà hàng Sài G̣n ở khu Bosla, miền Nam California. Sauđó, tôi liên tục được mời cộng tác nhiều nơi. Khoảng tháng 9/1994, một ḿnh tôi bay về California sinh hoạt. Quyết định này đến với tôi trong một buổi đi hát ở Tiểu Bang Florida, tại đây tôi gặp ca sĩ Thanh Tuyền và Trizzie Phương Trinh. Cảhai khuyên tôi qua Cali sinh sống để theo nghề. Ngay ngày hôm sau tôi đă từ giă bố mẹ rời Florida và cùng với d́ tên Lệ Ẩn lên đường. Với sự bảo lănh của d́, tôi được bố mẹ đồng ư. Ở California, tôi cư ngụ tại nhà ông cậu thứ mười và 2 tuần sau tôi mới có dịp xuống Little Saigon, được người người bạn tên Nhật Tùng đưa đến quán cà phê Tao Nhân. Tại quán này tôi đă lên tấu hài bài "T́nh Karaoke" và hát một bài tân nhạc của nhạc sĩ Hoài Linh. Khán giả rất thích thú tiết mục của tôi, nhất là khi chủ quán là ca sĩ Thiên Hương, cũng là người B́nh Định. Đêm hôm đó tôi cũng có duyên gặp tác giả trẻ chuyên viết kịch bản Ngô Tấn Triển, anh đă dựa vào sở trường của tôi để viết nhiều kịch bản cho tôi diễn sau này. Một tuần sau, tôi may mắn gặp nghệ sĩ Vân Sơn và được mời cộng tác sau khi nghệ sĩ Bảo Liêm tách rời công ty này. Tôi nhận lời ngay v́ đó là cơ hội tốt. Đến tháng 10 năm 1994, tôi và anh Vân Sơn chính thức diễn chung với nhau trong chương tŕnh văn nghệ do một Chùa tổ chức ở Orange County. Và đến cuối năm 1995, tôi chính thức cộng tác độc quyền cho Vân Sơn Productions trong những sản phẩm video và audio, cũng như cùng nhau có mặt tại rất nhiều chương tŕnh đại nhạc hội để trở thành cặp tấu hài được rất nhiều người ưa thích. ![]() NS Hoài Linh và NSƯT Việt Anh trong vở Dạ cổ hoài lang tại Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM - Khó khăn của một diễn viên tay ngang bao giờ cũng nhiều, anh có được máu liều và sự lăng mạn nhưng dường như chưa đủ để thành công? - Đúng, tôi như một diễn viên xiếc đi thăng bằng trên cao mà cây sào th́ mỗi lúc mỗi nặng. Để tự học và phát huy thêm những điều ḿnh cần học, ngoài việc lưu diễn, thu video hoặc audio, tôi c̣n dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu về dân ca, là một bộ môn tôi rất thích. Trong thời gian ở VN, tôi có về Đà Nẵng để xin những nghệ nhân ở đây một số tài liệu dân ca Quảng Nam, Đà Nẵng rất có giá trị để đưa sang Mỹ, dựa trên đó để sáng tác và coi như là cái vốn truyền lại cho những người đi sau góp phần bảo tồn di sản văn hoá. Cái chuẩn mà tôi đặt ra cho ḿnh là phải học gấp ba người đă được đào tạo, do đó tôi rất quư công lao mà thầy Trần Ngọc Giàu đă dành cho tôi. Ông đă đứng ra dàn dựng vở Trạng chết, chúa băng hà trên sân khấu Nhà hát Kịch TPHCM để tôi lần đầu tiên bước vào kịch dài trên sân khấu Việt. Mỗi vai diễn đă cho tôi thêm bài học để rứt ra khỏi thói quen tấu hài mà đi vào thân phận của các nhân vật, biết như thế nào là cá tính nhân vật, t́m kiếm cách thể hiện mới mẻ hơn. Sau này khi tôi được kết nạp là hội viên Hội Sân khấu TPHCM, và cho tới hôm nay tôi là nghệ sĩ hải ngoại duy nhất được kết nạp vào Hội này. Tôi rất mừng khi ḿnh được đồng nghiệp công nhận. Ngày tôi bước lên sân khấu Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM diễn vở Dạ cổ hoài lang, bên cạnh anh Việt Anh tôi cảm nhận rất rơ niềm hạnh phúc của ḿnh. Tôi đă thoát khỏi cái nh́n quen thuộc của khán giả về một nghệ sĩ chuyên diễn tấu hài để đi vào những vai diễn đẳng cấp hơn. ![]() NS Hoài Linh và em trai - ca sĩ Dương Triệu Vũ - Với những thành viên trong gia đ́nh tham gia nghề hát, anh có hài ḷng trước thành quả của họ? - Như tôi vẫn thường nói với các con và em ḿnh, nếu mỗi ngày c̣n được nghe tiếng pháo tay của khán giả dành cho ḿnh th́ ngày đó hăy biết ơn t́nh cảm cao đẹp đó. Chúng ta ai cũng có những khúc quanh trong đờivà thườngtự hỏi ḿnh sống lành thế nhưng sao không gặp hên? Tại sao ḿnh không cho trúng số độc đắc, không cho nhặt được vàng rơi để cho đời bớt khổ. Tôi thấy những ngườiđó quên rằng mỗi ngày ḿnh tích đức, làm việc lành th́ khi gặp khúc quanh trong đời, tự khắc sẽ không ngă, sẽ vượt qua b́nh an. - Nói vậy anh đă từng ngă? - Cụ thể lúc 13 giờ 50 chiều ngày 12- 8, giờ phút, trên Quốc lộ 1A tại địa điểm Dốc Chùa thuộc thôn Phú Tân (Xă An Cư, huyện Tuy An -Tỉnh Phú Yên) chiếc xe mang số BKS: 53N-5416 đă húc vào đuôi xe tải nhẹ BKS 78K-5798 làm xe này rơi xuống rănh thoát nước bên vệ đường. Tôi và tất cả anh em trong công ty Nụ cười mới đều ngồi trên chiếc xe gặp nạn đó. B́nh thường tôi đi máy bay, nhưng sau các buổi diễn ở Huế, Đà Nẵng rồi Hội An, thấy anh em trong đoàn mỏi mệt nên tôi đă chuyển sang đi cùng với anh em cho vui, đến địa điểm trên th́ gặp sự cố. May mắn thoát hiểm đă là một điềm lành. ![]() NS Hoài Linh thắp hương cho cố NS Hữu Lộc trước khi ra sân khấu Tôi có "vợ bé" tên Nụ Cười Mới! Các bạn vui ḷng xem tiếp tại: http://luyenchuong.com/forum/showthr...743#post633743 Xin cám ơn Theo NLD |
thằng là là hoài lợn mà
|
All times are GMT. The time now is 11:01. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.