![]() |
Tân thứ trưởng Bộ GTVT và vơ ăn bẩn của thủ tướng
1 Attachment(s)
Ngày 26/4, Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng VN đă kư Quyết định số 499/QĐ-Ttg bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Công - Chánh văn pḥng Bộ GTVT làm Thứ trưởng Bộ GTVT. Mặc dù theo Nghị định 36/2012/NĐ-CP (*) vừa được chính Thủ tướng Chính phủ kư ban hành, số lượng Thứ trưởng ở mỗi Bộ không quá 4 người. Tuy nhiên, Nguyễn Tấn Dũng tự cho ḿnh quyền được “phá rào” bằng quy định bổ sung là Thủ tướng có quyền bổ nhiệm thêm thứ trưởng cho các bộ nếu thấy cần thiết. Chính do quy định này mà nhiều quan tham ở trung ương và địa phương đang chạy đua với nhau mua ghế thứ trưởng ở các bộ và các bộ hiện đang chạy đua để “xin” và “đẻ” thêm suất thứ trưởng.
![]() Bộ Công an có lúc có 11 thứ trưởng, Bộ Công thương 9 thứ trưởng. Bộ Giao thông vận tải hiện giờ có 7 thứ trưởng. Bộ con con như Bộ Tư pháp có 6 thứ trưởng. Sắp tới sẽ xuất hiện thêm nhiều bộ với nhiều thứ trưởng đến nỗi có thứ trưởng chỉ phụ trách cơ sở vật chất của cơ quan (anh em gọi đùa là phụ trách xí đái) - thường do một phó văn pḥng bộ trông coi. Để từ chân thứ trưởng các bộ này, kẻ th́ về làm bí thư tỉnh ủy, kẻ được đưa đi làm chủ tịch các tỉnh/thành những mong “bật lại” trung ương với ghế cao hơn, sau khi đă vơ vét đầy túi tham tại các địa phương. Nguyễn Thiện Nhân từng đấu tranh điều kiện nhận chức Bộ trưởng giáo dục đào tạo là được tự chọn thứ trưởng giúp việc cho ḿnh, cuối cùng ông Nhân thất bại v́ bổ nhiệm thứ trưởng là mảnh đất cực màu mỡ, thủ tướng không đời nào nhường lại miếng ăn này cho ai khác. Thủ đoạn mới của Dũng thủ tướng là chỉ bổ nhiệm có thời hạn, cho nên anh được bổ nhiệm rồi vẫn phải ra sức cống nạp nếu không sẽ không bổ nhiệm tiếp, anh chưa được bổ nhiệm th́ ra sức chạy để mong được thế chân kẻ đương chức trong kỳ xem xét bổ nhiệm lại. Mỗi suất như vậy không có tiền chục triệu th́ đừng nói chuyện (chục triệu đô la Mỹ). Vơ bẩn này được các cơ quan, địa phương khác áp dụng với dị bản là “luân chuyển cán bộ”. Chính v́ mảnh đất “bổ nhiệm” màu mỡ như vậy nên kỳ đại hội Đảng vừa qua Dũng thủ tướng đă “chọc tiết” Hồ Đức Việt trưởng ban Tổ chức trung ương để giành quyền uy trong công tác tổ chức cán bộ thuộc diện Trung ương, Bộ chính trị và Ban bí thư quản lư. Học rởm và buôn xi líp phụ nữ ![]() Nhờ dính dáng tới một chút kỹ thuật tàu thủy, về nước lúc nào Công cũng rêu rao là đi học chế tàu thủy ở Liên Xô. Gặp lúc ở Bộ toàn kẻ không biết chữ nên chúng nể Công lắm. Thời Bùi Danh Lưu sắp thôi bộ trưởng, có lần Công dùng tiền gồng gánh thế nào được tháp tùng Bộ trưởng đi tham quan mấy cơ sở có chuyên gia Liên Xô, x́ xồ được mấy câu khiến Công lọt vào mắt xanh của Bộ trưởng. Sau, Công cũng “chạy” được bằng tại chức kinh tế. Để giấu cái đuôi học rởm chế tàu thủy, Công chỉ cho in trên danh thiếp là kỹ sư kinh tế. Năm 1992, Công góp phần vào lobby Bộ GTVT thành lập công ty buôn người LOD (tên mỹ miều là Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực). Công về đây làm Phó tổng, nhường ghế Tổng cho Đoàn Xuân Viên, sau làm Vụ trưởng Vụ quan hệ quốc tế Bộ GTVT (mặc dù chẳng biết ngoại ngữ nào). Ngay sau đó, thời Lê Ngọc Hoàn bộ trưởng, Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận, Việt Nam có thể giao thương bên ngoài. Máu nhạy bén kinh doanh của Công được phát huy. Có điều mặt hàng bây giờ không c̣n là băng vệ sinh và xi líp phụ nữ nữa. Công nhắm tới một mặt hàng không cần vốn mà được lời vô cùng đó là NGƯỜI. Đưa người Việt Nam bán ra nước ngoài. Từ đây con đường buôn người bắt đầu dưới cái tên hợp tác lao động. Trùm buôn người Thời Lê Ngọc Hoàn bộ trưởng, vốn vay ODA rót vào như nước nên cả Bộ GTVT chỉ mê mẩn vào các gói thầu, các PMU, các thương vụ chia chác hợp đồng xây lắp đường sá nên không quan chức nào quan tâm đến mấy cái vụ buôn người kia, thả cho Công mặc sức hoành hành. Cùng lắm, lúc nào có đợt đưa nhân công đi th́ Bộ trưởng hoặc Thứ trưởng xuống làm cái lễ ra quân thật rầm rộ, hô hào thật hoành tráng, cầm phong b́ bồi dưỡng rồi biến. Đào Đ́nh B́nh lúc bấy giờ mới lóp ngóp từ đường sắt lên làm thứ trưởng phụ trách mảng hợp tác lao động, chẳng biết mô tê chi sất, lại mắc tật mê gái nên thỉnh thoảng Công bố trí cho chuyến “công tác” sang Nhật với Hàn, đưa đi mấy tiệm mát-xa nuy với các em Nhật, Hàn nơn nà phục vụ. Lúc về thế nào cũng có quà là mấy chục ngh́n (USD) đút túi. B́nh mê li, về nước lúc nào cũng nức nở khen Công là thức thời, nhạy bén, là hạt giống lănh đạo, là cứu tinh của đất nước chứ chẳng xôi thịt như lũ lợn ở các PMU lúc nào cũng vục mặt vào ăn với đớp như lợn. Tuy nhiên, thế của Công lúc bấy không thể đọ được với lũ Việt Tiến, Dũng “tổng” PMU 18. Công biết vậy nên nằm im chờ thời. Lúc trà dư, tửu hậu, Công vẫn tự ví ḿnh như Gia Cát nằm ở Ngọa Long Sơn, sẽ có ngày vươn ra đoạt thiên hạ. Buôn thuyền viên, tu nghiệp sinh ![]() Công chạy được giấy phép đặc biệt của Bộ Lao động cho phép Tổng công ty LOD (Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực) là doanh nghiệp duy nhất được xuất khẩu thuyền viên cho các ông chủ thuyền đánh cá Đài Loan, Hàn Quốc. Nghe rối rắm nhưng đơn giản là chỉ Công mới được đưa người đi làm trên các tàu đánh cá nước ngoài. Nắm được phép này trong tay, chỉ trong 5 năm (từ 1994-1999), Công đưa không dưới 20.000 thuyền viên ra nước ngoài. Mọi thuyền viên đều phải bỏ tiền túi ra chi phí đào tạo, phí tuyển dụng, vé máy bay, tiền đặt cọc là 1000 USD/người (khoản này thường không lấy lại được do LOD chiếm đoạt). Công cùng với các địa phương quảng cáo lừa người lao động là ra nước ngoài sướng lắm, chủ nuôi ăn, cung cấp nhà ở, công việc nhàn nhă với mức lương 2000 USD/tháng. Hầu hết các lao động vay lăi ngân hàng ở nhà, thế chấp nhà cửa để lo đủ khoản chi vào khoảng 5000 USD/người nhằm có được công việc theo bọn Công quảng cáo là 2000 USD/tháng. Người nào c̣n bán tín bán nghi th́ cuối cùng sẽ tin tưởng bởi các buổi họp, ra quân đều do Bộ trưởng, Thứ trưởng chủ tŕ, chắc không thể có chuyện lừa đảo ở đây. ![]() Toàn bộ số lao động này đều vỡ mộng. Sau khi cầm chắc số tiền của người lao động, LOD mà Công đứng đầu bỏ mặc cho chủ nước ngoài làm ǵ th́ làm. Hầu hết lao động Việt Nam đều bị đánh đập, cưỡng bức lao động nặng nhọc. Nhiều người bị mất mạng trên biển. Theo thống kê, khoảng gần 100 thanh niên đă mất mạng khi lao động nặng nhọc trên các tàu đánh cá Đài Loan, Hàn Quốc. Hiện, có khoảng 30 người vẫn chưa đưa xác về Việt Nam do LOD ăn chặn cả tiền bồi thường lẫn phí vận chuyển xác của người đă chết. Hàng chục ngh́n người mất nhà cửa, nợ nần. Nền báo chí cách mạng với hơn 700 báo đài vẫn hàng ngày “thổi” mô h́nh của Công là điển h́nh thành công về “xóa đói, giảm nghèo” qua xuất khẩu lao động. Với số tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Công ty LOD của Công đứng đầu giành được quyền làm trung gian trả lương cho người lao động. Tức là các ông chủ Nhật Bản phải trả lương cho số tu nghiệp sinh qua LOD, sau đó công ty LOD “phân phối lại” cho tu nghiệp sinh. Trong số hàng 10.000 tu nghiệp sinh đưa sang Nhật Bản, họ chỉ nhận được phí học việc và vài tháng mới trả 1 lần. Ai đó thắc mắc th́ Công và LOD “xửng cồ” quy cho là vi phạm kỷ luật và doạ trục xuất về Việt Nam. Sợ bị mất khoản tiền cọc ở nhà, nên ai cũng ngậm bồ ḥn làm ngọt. Điều này lư giải một phần tại sao tỉ lệ lao động Việt Nam bỏ trốn ở nước ngoài rất cao. Vụ động trời tại Kuwait ![]() Công rất khôn ngoan, y về các địa phương xa Hà Nội để tuyển người, có thế người ta mới tin. Hầu hết mọi người đều phấn khích lên khi thấy quảng cáo ra nước ngoài làm nhàn nhă, lương cao 2000 USD/tháng với tổng chi phí do người lao động tự bỏ ra là 5000 USD. Lại là doanh nghiệp nhà nước, do thứ trưởng bảo lănh th́ tin quá đi chứ. Thế là thôn trên, ngơ dưới ùn ùn kéo nhau đi vay ngân hàng, thế chấp nhà cửa. Nhiều người phải mượn nhiều sổ đỏ nhà đất của cô d́ chú bác gộp lại mới đủ giá trị bảo lănh để ngân hàng cho vay. Sau khi cầm được khoản 5000 USD/người của hơn 5000 lao động. B́nh, Công, LOD ra tận sân bay hô hào cho khí thế. Vietnam Airlines ùn ùn nối chuyến chở 5000 lao động sang Trung Đông (hăng này cũng ăn ở khoản bán vé cao hơn quy định). Xuống sân bay, Thương vụ Việt Nam thuê sẵn các xe bịt kín có công ty an ninh tư nhân đi kèm, chở thẳng về các lán trại nằm sâu trong sa mạc. Không điện. Không nước. Công nhân ta được tha hồ hưởng cái nóng sa mạc lên đến trên 55 độ C mà chẳng thấy nhà cửa hay 2000 USD/tháng đâu. Cộng với việc hàng ngày bị đám ma cô người Ai Cập (do sứ quán và Thương vụ thuê cho LOD) đánh đập, ḱm hăm, bắt ép lao động khổ sai nên biển người 5000 lao động chẳng mấy chốc sôi sục như thùng thuốc súng. Đầu tiên, anh em đồng loạt cáo ốm, không đi làm. Nguyễn Văn Công bay từ Việt Nam sang, tung tiền thuê thêm đầu gấu người Ai Cập đánh đập anh em công nhân dă man. Anh em công nhân vùng lên bắt giữ luôn Công, trói gô lại cùng đám lưu manh Ai Cập nhốt vào nhà kho. Lúc đó là trưa ngày 6/10/1998. Nguyễn Công Hiến, tham tán, đại diện thương mại Việt Nam tại Kuwait chạy thoát, cầu cứu cảnh sát và đại sứ Nguyễn Lê Bách. Viên đại sứ này ngay lập tức đă đánh công hàm hỏa tốc yêu cầu cảnh sát Kuwait dùng vũ trang can thiệp. Ngay buổi tối hôm đó, Bách bay luôn từ Cairo sang Kuwait nhằm chi viện. Chiều 6/10, 30 xe cảnh sát chống bạo động chở hơn 300 cảnh sát Kuwait có vũ trang tận chân răng đến đàn áp lao động Việt Nam. Trước thái độ đúng mực, khôn ngoan của anh em công nhân, cảnh sát đă phải lui bước, tuy vậy Nguyễn Văn Công đă được thả ra. Nguyễn Công Hiến- Phó Vụ trưởng Vụ Châu Phi, Tây Á, Nam Á (2009) Ngay trong đêm, gần 1000 công nhân đă tự bỏ tiền ra thuê 30 xe buưt loại lớn đổ quân lên thương vụ Việt Nam ở Salwa để gặp tham tán Nguyễn Công Hiến hỏi cho ra nhẽ. Biết rằng bây giờ có gọi, cảnh sát cũng chẳng thèm đến và hoảng sợ truớc sức mạnh của quần chúng Hiến đá ngay quả bóng sang chân đại sứ Bách và Công, lúc đó đang hội ư với nhau tại khách sạn 5 sao sao Marriott Hotel gần khu trung tâm mua sắm xa xỉ Salhia để quư bà đại sứ tiện mua sắm. Anh em cúp điện thoại của Nguyễn Công Hiến và bắt Hiến phải đi cùng xe tiếp tục đổ bộ vào khách sạn 5 sao nơi các quan chức đang bàn kế đối phó anh em công nhân. Các anh Đán, Đệ, Khau rất sơi tiếng Ả-rập đă không mấy khó khăn tố cáo quan chức Việt Nam với nhân viên khách sạn và ngỏ ư chỉ xin được gặp ngài đại sứ Nguyễn Lê Bách đang náu kín bên trong. Khi anh em đang ở sảnh trước th́ Bách đă nhanh chân tụt máng nước chuồn ra sân sau, thuê taxi chạy trốn. Thật nhục nhă cho ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Đông. Chạy chức, chạy quyền, tiếp tục ăn bẩn Về nước, nhân vụ này, Vũ Công B́nh, con nuôi Lê Khả Phiêu, đă lợi dụng soán ngôi của Đoàn Xuân Viên để làm Tổng Giám đốc LOD. Không chịu được ách cai trị của B́nh, Công đành thúc thủ. Đúng lúc đó, Đào Đ́nh B́nh được lên Bộ trưởng. Như kẻ chết đuối gặp được phao cứu sinh. Vốn liếng tích cóp được bao nhiêu trước nay, Công lễ hết cho B́nh và được B́nh cất lên Chánh văn pḥng Bộ GTVT năm 2004. Mấy năm Công chấp nhận làm cái bóng trong bộ GTVT bởi quyền uy đều tập trung hết vào tay Nguyễn Việt Tiến, Dũng tổng. Vận may lại mỉm cười với Công. Đầu năm 2006, lần lượt Dũng tổng, Nguyễn Việt Tiến và các tay chân bị bắt. Hồ Nghĩa Dũng chân ướt chân ráo lên, lạ lẫm mọi bề. Mấy thứ trưởng c̣n lại run như cầy sấy v́ đều dính phốt. Hồng Trường, thứ trưởng mới ra cũng dốt nát như ai. ![]() Cứ thế, càng ngày, Công càng thành vĩ nhân, hạt giống lănh đạo trong ngành giao thông vận tải … Công rất hăng hái trong các đợt học tập trau dồi đạo đức. Công là điển h́nh là gương mẫu về đạo đức, về tư tưởng, về lối sống, về lập trường v.v… Công là hiện thân của đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh trong Bộ GTVT… Ôi! Thủ tướng. Bộ trưởng. Thứ trưởng. Chính trị cộng sản Việt Nam! ![]() |
bây giờ nước xhcn loạn hết rồi
|
aí chà, sao mà thủ dũng của em tệ quá để bị bóc mẽ hết zị cà?
|
Đúng là thủ tướng chó đẻ và 1 lủ súc vật ....
|
"Công ngủ", Ba Dủng thức. Ba Dũng nghỉ "Công ngủ" tiếp
Ôi! Thủ tướng. Bộ trưởng. Thứ trưởng một lủ sâu dân mọt nước. |
All times are GMT. The time now is 01:21. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.