![]() |
Nút Likes của Facebook đang bị hao túng bởi những tài khoản mạo danh - Quảng cáo Facebook có c̣n hấp
1 Attachment(s)
Theo một điều tra mới được công bố của BBC, mạng xă hội lớn nhất hành tinh Facebook hiện đang bị “lũng đoạn” bởi việc một số lượng không nhỏ các tài khoản rác, giả mạo đang thổi phồng số lượng “Like” cho các trang Facebook mà doanh nghiệp lập ra để quảng bá cho các thương hiệu của họ (Facebook Brandpage). Điều này đồng nghĩa với sự thật rằng số “likes” khủng bạn thấy trên một trang Facebook nhiều khi chỉ là ảo.
![]() BBC cũng trích dẫn nghiên cứu của một nhà tư vấn tiếp thị truyền thông xă hội có tên Michael Tinmouth, người đă tiến hành một thăm ḍ tương tự trên các trang Brandpage mà ông đại diện cho một số khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thêm một lần nữa, một lượng không nhỏ tài khoản đáng ngờ lại đến từ Ai Cập và Philippines “Những người dùng này từ khoảng 13-17 tuổi, có tên rất đáng ngờ; và khi nghiên cứu sâu hơn, tôi thấy rằng những người dùng này đă nhấn “like” cho 3.000, 4.000, thậm chí là tới 5.000 trang Facebook Brandpage” – Tinmouth cho phóng viên BBC biết. ![]() Trong phản hồi gửi tới BBC, đại diện của Facebook trả lời một cách rất chung chung: “Không phải đơn vị quảng cáo nào trên Facebook cũng “chơi xấu” người dùng như thế này. Những ví dụ được đề cập đến chỉ chiếm một lượng nhỏ, không đáng kể trên Facebook Brandpage. Dịch vụ Brandpage của Facebook được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị theo dơi thái độ, t́nh cảm của người dùng mạng với thương hiệu của khách hàng thông qua việc nhấn “like”. Trong thế giới thực, nếu bạn phát tờ rơi quảng bá về một nhà hàng pizza ở Birmingham (Anh) cho người dân ở Bắc Kinh và Mexico; chẳng bao giờ bạn có thể hy vọng những khách hàng này sử dụng dịch vụ của bạn cả. Điều này cũng sẽ đúng đối với quảng cáo trực tuyến”. ![]() Trước đây, mạng xă hội lớn nhất hành tinh cũng đă phải thừa nhận rằng có tới 5 – 6% tài khoản – rơi vào khoảng 50 triệu tài khoản của ḿnh là giả mạo. Hồi tháng 5 vừa qua, hăng General Motors cũng đă ngừng việc quảng bá thương hiệu của ḿnh trên mạng xă hội Facebook với lí do những quảng cáo này hoạt động không hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay, GM đang xem xét lại quyết định này. Tham khảo: Mashable. |
All times are GMT. The time now is 02:30. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.