![]() |
Bắt chứng minh “xe chính chủ” là vô lư
1 Attachment(s)
Quản lư là cần thiết nhưng đến mức phạt cả việc không sang tên đổi chủ là không phù hợp.
Quản lư quá sâu Phóng viên: Hiện có nhiều ư kiến khác nhau về quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện. Quan điểm của ông về vấn đề này? <table class="MsoNormalTabl e" style="mso-cellspacing: 1.5pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: right; mso-table-top: middle" align="right" border="0" cellpadding="0"> <tbody> <tr style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"> <td style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"> ![]() </td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 1; mso-yfti-lastrow: yes"> <td style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent"> TS Lê Hồng Sơn. Ngày 15/11, báo chí đưa tin việc CSGT Thái Nguyên lập biên bản một trường hợp không chứng minh xe chính chủ. Đây là ví dụ điển h́nh về nhận thức và xử lư sai của CSGT, cần phải có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. Người bị xử phạt có thể nộp hồ sơ kiện ra ṭa hành chính về quyết định xử phạt đó. <table class="MsoNormalTabl e" style="BORDER-RIGHT: #ff9a63 1pt outset; BORDER-TOP: #ff9a63 1pt outset; BACKGROUND: #fff1dd; BORDER-LEFT: #ff9a63 1pt outset; WIDTH: 162.75pt; BORDER-BOTTOM: #ff9a63 1pt outset; mso-cellspacing: 0cm; mso-border-alt: outset #FF9A63 .75pt; mso-table-lspace: 2.25pt; mso-table-rspace: 2.25pt; mso-table-anchor-vertical: paragraph; mso-table-anchor-horizontal: column; mso-table-left: right; mso-table-top: middle; mso-padding-alt: 3.0pt 3.0pt 3.0pt 3.0pt" align="right" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0" width="217"> <tbody> <tr style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes; mso-yfti-lastrow: yes"> <td style="BORDER-RIGHT: #ff9a63 1pt inset; PADDING-RIGHT: 3pt; BORDER-TOP: #ff9a63 1pt inset; PADDING-LEFT: 3pt; PADDING-BOTTOM: 3pt; BORDER-LEFT: #ff9a63 1pt inset; PADDING-TOP: 3pt; BORDER-BOTTOM: #ff9a63 1pt inset; BACKGROUND-COLOR: transparent; mso-border-alt: inset #FF9A63 .75pt"> Nội dung phạt đối với chủ sở hữu tài sản không phải là đối tượng điều chỉnh của lĩnh vực vi phạm giao thông đường bộ. Cơ quan tham mưu tŕnh Nghị định 71 cần đề nghị Chính phủ xem xét, loại nội dung này khỏi nghị định. Ông Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp - đại biểu Quốc Hội TP Hà Nội </td></tr></tbody></table> Ông có thể nói rơ thêm việc CSGT kiểm tra xe mượn, xe không chính chủ để xử phạt không phù hợp ở điểm nào? Bắt người ta phải chứng minh chiếc xe đang đi là xe mượn hay xe mua nhưng chưa sang tên đổi chủ là vô lư. Đấy là trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền chứ không phải của đương sự, hơn nữa phải trong bối cảnh có tranh chấp về quyền sở hữu. C̣n việc lưu thông chiếc xe chưa sang tên đổi chủ không ảnh hưởng ǵ đến trật tự giao thông cả. Xin nói thêm, trong xă hội mối quan hệ liên quan đến mượn tài sản để sử dụng là rất sống động, dư luận phản ứng vấn đề này là có lư do. Cơ quan có thẩm quyền nên xem xét. ![]() Theo TS Lê Hồng Sơn, việc lưu thông chiếc xe chưa sang tên đổi chủ không ảnh hưởng ǵ đến trật tự giao thông trong bối cảnh không có tranh chấp về quyền sở hữu. Đừng bắt dân mang nhiều giấy tờ Nghị định 71 c̣n xử phạt hành vi không mang theo một số giấy tờ khác như giấy đăng kư xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự… Quan điểm của ông về quy định trên? Theo tôi, khi người dân tham gia giao thông chỉ cần có giấy phép lái xe, có giấy chứng nhận kiểm định đúng luật là được rồi. Bắt họ mang cả giấy đăng kư xe là không phù hợp. V́ đăng kư xe là quản lư theo chiều sâu liên quan đến sở hữu, người dân mang theo giấy đăng kư xe là không cần thiết, dễ xảy ra mất mát, bất tiện. Hơn nữa, trường hợp cho mượn xe, nếu chấp hành quy định này th́ người mượn có thể cầm cố hay bán xe, gây hậu quả nghiêm trọng cho chủ sở hữu. Về bảo hiểm dân sự, tôi đồng ư là bắt buộc phải mua. Nhưng cũng không nên nhầm lẫn mục đích xử phạt và thẩm quyền xử phạt. CSGT chỉ nên yêu cầu người lái xe xuất tŕnh khi có tai nạn giao thông phải xử lư trách nhiệm dân sự. Theo Thành Văn Pháp luật TPHCM |
bây giờ mấy con khĩ bắt đầu moi tiền dân trước khi đảng cướp banh
|
All times are GMT. The time now is 10:04. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.