![]() |
Khách hàng bức xúc v́ Bảo hiểm Quân đội chậm bồi thường
1 Attachment(s)
Chủ siêu thị Hoàn Mỹ sau vụ cháy (cách đây 14 tháng) không c̣n nhà để ở phải đi…ở nhờ, bị các chủ hàng thuê “xă hội đen” đến đe dọa, đ̣i nợ, trong khi đó đơn vị bảo hiểm hàng hóa và trang thiết bị cho siêu thị này là Tổng công ty Bảo hiểm quân đội ( MIC) vẫn chưa tiến hành bồi thường bảo hiểm theo đúng hợp đồng. <table class="image center" align="center" width="444"> <tbody> <tr> <td>
![]() Giấy chứng nhận bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt số 1060/11/HD do ông Đào Xuân Hùng- PGĐ MIC Tây Bắc kư ghi rơ: thời hạn bảo hiểm từ 7 giờ ngày 16/9/2011 đến 7 giờ ngày 16/9/2012, số tiền bảo hiểm là 23 tỷ đồng. Ngày 18/9/2011 MIC Tây Bắc đă phát hành hóa đơn VAT số 0026387 cho siêu thị Hoàn Mỹ, ghi nhận người mua bảo hiểm đă nộp đầy đủ phí bảo hiểm. 9 ngày sau, vào lúc 3 giờ sáng ngày 27/9/2011 siêu thị Hoàn Mỹ bỗng nhiên phát hỏa, cháy toàn bộ hàng hóa, kệ, tủ bầy hàng và trang thiết bị máy móc, công tŕnh kiến trúc. Tổng thiệt hại vụ cháy ước tính khoảng 40 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh Yên Bái đă tiến hành điều tra, làm rơ nguyên nhân vụ cháy. Ngày 9/11/2012 đơn vị này đă thông báo kết luận điều tra ( số 432/TB) nêu rơ việc cháy tại siêu thị Hoàn Mỹ là do sự cố chập điện, không có sự việc phạm tội. Ngày 20/3/2012, Tổng công ty MIC tại Hà Nội đă có văn bản số 439/CV-TSKT xác nhận : nguyên nhân tổn thất của vụ cháy thuộc phạm vi bảo hiểm của Hợp đồng bảo hiểm số 1060. MIC đă thuê công ty giám định Raco tiến hành công tác giám định thiệt hại và tính toán số tiền MIC phải bồi thường cho khách hàng. Cũng tại văn bản số 439/2012, MIC thông báo Raco đă tính toán được số tiền bồi thường của MIC đối với vụ tổn thất này là 2.573.915.618 đồng. Không chấp nhận cách tính toán này, bà Hà Thị Loan được MIC hướng dẫn cung cấp thêm các chứng từ liên quan đến hàng hóa bị tổn thất. Thời hạn mà MIC đưa ra cho khách hàng hết sức nghặt nghèo: 30 ngày để hoàn thiện hồ sơ, nếu không kịp coi như khách hàng đă chấp nhận mức bồi thường mà MIC đưa ra. Bà Loan cho biết thêm, do sổ sách, chứng từ đă bị lửa thiêu rụi trong vụ cháy nên gia đ́nh bà đă không kể nắng, mưa, ngày đêm đi đến gần 500 nhà cung cấp ở khắp các tỉnh thành trong cả nước để thu thập, xin lại các toa hàng, phiếu xuất hàng mà các nhà cung cấp đă bán cho Hoàn Mỹ để MIC làm căn cứ xác định tổn thất. Ngày 20/9/2012 MIC có văn bản số 1772/2012 thông báo “nâng” mức bồi thường từ 2.573.915.618 đồng lên 3.211.362.721 tỷ đồng. “Theo hợp đồng bảo hiểm chúng tôi đă kư với MIC, số tiền bồi thường thấp nhất mà MIC phải trả cho chúng tôi không dưới 18 tỷ đồng, vậy nhưng qua 2 lần tính toán, MIC đưa ra con số hơn 3,2 tỷ đồng là quá thấp”, bà Loan cho biết. Căn cứ hồ sơ mà phóng viên có trong tay th́ có thể khẳng định do bất đồng về cách tính toán và mức bồi thường nên 14 tháng qua, MIC và khách hàng không t́m được “tiếng nói chung”. <table class="image center" align="center" width="444"> <tbody> <tr> <td> ![]() “ Hiện nay vợ chồng tôi phải đi thuê nhà để ở, con cái mỗi đứa gửi một tỉnh để đảm bảo tính mạng cho các cháu. Nhân viên của siêu thị hiện sắp hết năm vẫn chưa được lĩnh lương cũ cũng hết sức bất b́nh và oán trách chúng tôi”, bà Loan nói. Trước t́nh cảnh khó khăn này, từ tháng 3/2012 tới nay bà Loan liên tục có đơn đề nghị MIC tạm ứng tiền bồi thường để bà thanh toán nợ nần. Tại văn bản số 1772/2012 ngày 20/9/2012 MiIC đă đồng ư tạm ứng số tiền bồi thường cho khách hàng là 1,5 tỷ đồng. Thế nhưng mặc cho khách hàng đă 3 lần gửi đơn xin tạm ứng, MIC vẫn không giải quyết việc tạm ứng như đă hứa. Thậm chí, ngày 27/11/2012 khi bà Hà Thị Loan tới Tổng công ty MIC tại Hà Nội đề đề nghị giải quyết việc tạm ứng bồi thường th́ được cán bộ của MIC trả lời: không thể hẹn chính xác ngày tạm ứng số tiền trên. Theo phân tích của luật sư Nguyễn Mạnh Thắng- trưởng văn pḥng luật sư Thắng- đại diện pháp lư cho siêu thị Hoàn Mỹ th́ trong 14 tháng qua kể từ khi xảy ra tổn thất, MIC đă không tích cực giải quyết việc xác định tổn thất để tiến hành bồi thường. MIC thậm chí đưa ra những văn bản yêu cầu khách hàng hoàn thiện hồ sơ, cung cấp tài liệu nhưng có nhiều nội dung không thuộc trách nhiệm của khách hàng khiến cho vụ việc bị kéo dài. Trao đổi với PLVN, bà Hà Thúy Loan khẳng định sẽ cùng MIC thương lượng thêm một thời gian ngắn nữa, nếu không thành sẽ tiến hành khởi kiện MIC ra ṭa để đ̣i bồi thưởng bảo hiểm theo đúng quy định của pháp luật. Cũng cần nói thêm rằng, trong 14 tháng qua, bà Loan cùng chồng không đếm được hết số lần chạy đi chạy về giữa Yên Bái và Hà Nội để đáp ứng những yêu cầu của MIC với mong mỏi sớm được bồi thường. Tuy nhiên, đến nay gia đ́nh bà vẫn chưa nhận được câu trả lời cuối cùng: được bồi thường bao nhiêu và khi nào nhận được tiền?. Sự việc này một lần nữa làm xấu đi h́nh ảnh của ngành kinh doanh bảo hiểm vốn gần đây đầy rẫy các vụ “mua dễ, khó đ̣i (được) bồi thường”. Phóng viên đă liên lạc với đại diện của MIC và nhận được lời hứa sẽ sớm trả lời báo chí chính thức trong nay mai. PLVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. Nhóm PVĐT |
tiền đă bơ tuí hết rồi c̣n đâu mà đền
|
Toàn là lủ lừa đảo !! tiền có được củng từ làm chuyện thất đức !
Xả hội "sở thú" nên cứ đứng ngoài mà nh́n lủ xúc vật đối xử với nhau !! |
All times are GMT. The time now is 07:34. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.