![]() |
Ly kỳ người Việt đổ tiền chế siêu xe, máy bay
1 Attachment(s)
![]() Hai lúa chế trực thăng xuất ngoại Máy bay “tự chế” của anh Trần Quốc Hải (xă Suối Dây, huyện Tân Châu, Tây Ninh) đă từng cất cánh ở độ cao 1,7m vào năm 2008, gây được sự chú ư của dư luận trong và ngoài nước. Trong các năm từ 2006 đến 2008, anh và êkíp đă 4 lần cải tiến chiếc trực thăng tự chế. Sau đó, anh cho “ra đời” chiếc máy bay thế hệ thứ 4 trên cơ sở “nâng cấp” chiếc máy bay thử nghiệm với hy vọng chiếc này sẽ thể hiện được những ưu điểm vượt trội như khả năng đảo chiều; đứng yên trên không trong một thời gian nhất định… Anh Trần Quốc Hải xuất thân trong gia đ́nh làm nông nghiệp ở huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) làm nghề cơ khí sửa chữa máy móc nông nghiệp. Năm 2008, "Hai lúa" Trần Quốc Hải kéo máy bay trực thăng ra ngoài đồng để bay thử nhưng đáng tiếc, cả 2 chiếc trực thăng do anh Hải và các cộng sự chế tạo đều được các cơ quan chuyên môn kết luận "không thể bay được". ![]() ![]() 10 năm chế tạo trực thăng thể thao Chiếc trực thăng mini thể thao “made in Vietnam” là công tŕnh nghiên cứu chế tạo hơn 10 năm của anh Phạm Xuân Quốc ở TP HCM. Chiếc trực thăng nhỏ chỉ có một khung sườn, động cơ xăng đặt phía sau ghế lái. Trực thăng có 2 tầng cánh quạt, mỗi tầng 2 cánh quay trên một trục, phía trước có ghế ngồi, ở dưới là hệ thống chân đỡ, phía sau có bánh lái. Theo anh Quốc, đây là loại trực thăng mini bay theo kiểu thể thao, một người ngồi điều khiển, thân máy bay làm bằng inox, một số bộ phận bằng hợp kim nhôm. Xăng có thể dùng được là A92. ![]() Rolls-Royce phiên bản Việt Để sở hữu một chiếc Rolls-Royce chính hăng ở Việt Nam phải mất hàng chục tỷ đồng nhưng với 240 triệu các chàng trai 9X Thanh Hóa đă có thể sở hữu được một chiếc Rolls-Royce với kiểu dáng cũng như thiết kế cơ bản y như thật. Chủ nhân của ư tưởng Phantom phiên bản Việt là Hoàng Ngọc Lê (sinh năm 1990 ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Lê cho biết việc chế ra chiếc xe siêu sang "nhái" xuất phát từ niềm đam mê siêu xe. Tuy nhiên, một chiếc Rolls-Royce Phantom "xịn" có giá lên đến hàng chục tỷ đồng, và những người trẻ như Lê không thể có đủ điều kiện tài chính để sở hữu nó. V́ thế, nhóm bạn 9X của Lê cùng với hai thợ sơn và hai thợ g̣ người Thừa Thiên Huế đă quyết định tự chế ra một chiếc Phantom cho riêng họ. ![]() Và cuối cùng, sau 2 tháng miệt mài chế tạo, chiếc Roll-Royce Phantom phiên bản Việt cũng “tŕnh làng” với sự đón nhận nhiệt t́nh của dân địa phương, các trang thông tin, các diễn đàn ô tô xe máy trên cả nước và thậm chí báo giới nước ngoài cũng đưa tin về chiếc Rolls-Royce “made in Vietnam” này.\ Ô tô gỗ tự chế có một không hai Chiếc ô tô gỗ độc đáo này là ư tưởng của anh Lê Nguyên Khang, người theo nghề gỗ từ năm 1990 ở quận 7, TP.HCM. Ngoài gầm xe và hệ thống truyền động được nhập về, tất cả các chi tiết c̣n lại trên chiếc ô tô của anh Khang đều được làm thủ công bằng gỗ. Chiếc xe hơi gỗ bắt đầu lên khuôn vẽ do chính anh cùng đội ngũ nhân viên tự thiết kế, đến tháng 4/2011 anh bắt tay vào làm. Khung gầm, động cơ, hộp số, dàn nhíp, hệ thống truyền động, vô lăng của hăng BMW được nhập về, c̣n lại tất cả đều làm thủ công từ gỗ. Xe nặng 1.420 kg. Chiếc xe hơi gỗ bắt đầu lên khuôn vẽ do chính anh cùng đội ngũ nhân viên tự thiết kế, đến tháng 4/2011 anh bắt tay vào làm. Khung gầm, động cơ, hộp số, dàn nhíp, hệ thống truyền động, vô lăng của hăng BMW được nhập về, c̣n lại tất cả đều làm thủ công từ gỗ. Xe nặng 1.420 kg. ![]() Harley Việt chế từ Honda 67 Chiếc Honda 67 độ theo phong cách phân khối lớn là tác phẩm của Thạch Tánh Linh – chàng trai có tuổi thơ gắn liền với chiếc Honda 67 và đam mê kiểu dáng của những chiếc phân khối lớn hầm hố như Ducati, BMW. Linh nảy ra ư tưởng kếp hợp phong cách moto phân khối lớn với chiếc xe kỉ niệm. Thế là chiếc xe độc đáo này được ra đời. Từ kinh nghiệm sửa cơ khí và những điều học hỏi trên diễn đàn xe máy, Thạch Tánh Linh tự mày ṃ, thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết cho đứa con tinh thần. Phiên bản đầu tiên hoàn thành nhưng chưa thực sự khiến anh hài ḷng. ![]() Xe siêu tiết kiêm xăng: 0.3 lít xăng/100km Chiếc xe siêu tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng ngạc nhiên này là do chính các sinh viên Việt Nam sáng chế đă xuất hiện trong số thứ hai của chương tŕnh “Nhà sáng chế”- một series chương tŕnh mới của VTV “Nhà sáng chế là phiên bản tiếng tiếng Việt của “The News Inventors”, một trong những chương tŕnh có tỉ lệ người xem nhiều nhất trên kênh truyền ḱnh ABC của Úc trong nhiều năm qua. ![]() Xe Vespa cứu hỏa: Người Ư cũng không nghĩ đến Chiếc xe Vespa gắn máy bơm nước trở thành xe cứu hỏa lưu động. Xe phát huy hiệu quả tốt nhờ tính nhanh gọn, kịp thời len lỏi vào khu dân cư, dập tắt những đám cháy mới phát sinh là tác phẩm của anh Nguyễn Cao Thượng (46 tuổi), quê ở Mỹ Phước, huyện Long Xuyên, tỉnh An Giang. Anh Thượng về Kiên Giang lập nghiệp năm 1999 với nghề sửa máy móc. Hơn 20 năm trong nghề cùng với niềm đam mê chiếc xe Vespa, anh đă bỏ ra nửa năm mày ṃ, gắn máy bơm nước và lồng tự chế vào chiếc Vespa, tạo thành xe cứu hỏa lưu động. Nhị Anh (tổng hợp) |
quá đă
|
Phải nói là wá xá đă mới đúng hehehehehe
|
Chiếc đầu tiên bán cho Viện Bảo tàng New York (Mỹ), chiếc thứ hai bán cho Viện bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Busan (Hàn Quốc)
Giỏi ghê nơi ! Mỹ và Nam Hàn mua ngay để "học hỏi" làm cách nào sản xuất không để bay, chỉ để ngó ! |
đua nhau chứng minh ḿnh là nhà tông tuột đỉnh cao trí tuệ chó đái cột điện ....
đa số người cộng sản chỉ làm được 3 chuyện dối ḿnh ,dối người và bị người dối....LOL communist vietnan is nigga fruitcake |
.....Xe Vespa cứu hỏa: Người Ư cũng không nghĩ đến....Khùng bỏ mẹ
..Chính từ việc một nông dân Việt Nam tự chế tạo máy bay trực thăng "bằng tay" mà anh đă được một số tổ chức khoa học kỹ thuật trên thế giới mời đi tham quan đó đây để học tập kinh nghiệm. Máy bay trực thăng do anh chế tạo đă chu du qua nhiều nước như Australia, Nhật, Đức, Hàn Quốc và Mỹ để... triển lăm. Anh Hải được các tổ chức của các quốc gia này công nhận là "kỹ sư- nhà nông". sạo lồn |
Việt Nam cho ra đời những chiếc xe từ năm 1960....
![]() đă mai 1 tuyệt chủng từ năm 1975 để biến thể.. những chiếc xe chạy bằng nhiên liệu xăng điều chế lại chạy bằng ĐẤT THAN cũng như mấy ông kỹ sư đỉnh cao trí tuệ nầy...hàng nhái lại copy mà cũng chưa ra hồn... |
Cái tin này hay đấy. Mỹ mua máy bay của Việt Nam về chỉ để trong viện "Bảo Tàng". Sao nó lại không mua hàng loạt mà chỉ mua một chiếc để trong bảo tàng viện vậy? Đố thằng nào dám ĺu mạng ngồi trên chiếc trực thăng đó mà du lịch. Cho nên nó mới chơi khăm tặng cho danh hiệu là Kỷ Sư Nhà Nông. Ư tụi nó là chửi vào mặt ḿnh là nước quá lạc hậu. Nó có chỗ nào khen đâu mà lấy làm tự hào?
Xe cũng vậy nữa. Bắt chước tụi Trung Cộng đi copy hay là sửa đổi chút đỉnh xe của người ta rồi lại gọi là Made in VietNam. Như vậy th́ cái bằng sáng chế ai cấp cho vậy? C̣n chưa bị người ta kiện cái tội vi phạm bản quyền là hên lắm rồi. Thiệt là bó chân với tụi đỉnh cao trí hẹp này. ![]() |
Quote:
Cho ḿnh hỏi nhỏ, cái h́nh avatar của bạn là hồ cẩu tặc đang giỡ đuôi trâu/ḅ để check cái ǵ vậy????? |
Quote:
|
hehehe, bực ḿnh ǵ cho nó vui vậy?
|
Quote:
Quote:
|
All times are GMT. The time now is 07:28. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.