![]() |
Nghề 'thửa' pô xe máy ở Hà Nội
1 Attachment(s)
Do luồng khí xả thoát ra theo con đường ngắn nhất nên thoáng, tăng tốc tốt nên gọi là pô tăng tốc, mang lại tiếng nổ ấm và chắc.
Một trong những xu hướng độ xe hiện nay là việc thay pô xe nguyên bản bằng loại pô "thửa", gọi là pô tăng tốc. Khi xe tăng tốc, pô có tiếng nổ ấm và chắc. Bình thường khi máy nổ đều (giữ nguyên tay ga, hoặc tăng ga nhẹ) thì tiếng nổ vẫn rõ ràng và êm. <table width="200" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;"> ![]() Nhờ kết cấu này, mặt trong của lớp sợi carbon không phải chịu nhiệt độ cao do được cách nhiệt bởi lớp thứ tư nên độ bền tăng. Và để đạt được hiệu quả tiêu âm tốt nhất thì ngoài độ dày, bề mặt lớp vật liệu hút âm (lớp thứ 2) phải có diện tích tiếp xúc với khí thải lớn nhất, có nghĩa số lỗ trên ống tiêu càng nhiều càng tốt. Mỗi người thợ độ pô đều có cách thức riêng để tạo ra âm thanh đặc trưng, tuy nhiên về căn bản là điều chỉnh 3 thành phần trên. Trong đó yếu tố sử dụng vật liệu đặc biệt quan trọng, sau đó là điều chỉnh kích cỡ của lỗ trên lưới inox của lớp trong cùng. Ngoài ra độ dày mỏng của lớp vật liêu xốp cũng góp phần đáng kể tạo nên tiếng pô ưng ý. Giá trung bình để độ một chiếc pô tăng tốc từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng và chỉ mất 3 tiếng để hoàn thiện. <table style="color: blue;" width="200" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;"> ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() Nguồn tin: VnExpress |
All times are GMT. The time now is 21:05. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.