VietBF
Page 1 of 2 1 2

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Archive - Old News 2013 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=266)
-   -   Nữ Việt kiều bị nghệ sĩ cải lương lừa tiền (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=645999)

tonycarter 05-20-2013 20:42

Nữ Việt kiều bị nghệ sĩ cải lương lừa tiền
 
1 Attachment(s)
Ngày 16-5, Ṭa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đă bác kháng cáo của nghệ sĩ cải lương T., buộc ông T. phải trả cho bà A. (Việt kiều Mỹ) 40.000 USD.

Giả làm đám cưới mới trả xe

Tại các phiên ṭa, người đại diện của bà A. tŕnh bày: “Năm 2009, bà A. về Việt Nam và quen biết với nghệ sĩ T. Sau đó, bà có ư định đầu tư làm ăn ở Việt Nam nên nhờ ông T. mua giúp một chiếc xe hơi để tiện đi lại trong thời gian về nước. Lúc bà quay lại Mỹ th́ ông T. báo rằng đă mua xe với giá 40.000 USD. Bà A. tin tưởng nên gửi tiền về cho ông T. thanh toán các khoản là 3.000 USD. Một thời gian sau, bà gửi hết số tiền c̣n lại. Tuy nhiên, qua t́m hiểu, bà A. thấy ông T. đứng tên xe chứ không phải là ḿnh như cam kết ban đầu nên đ̣i ông T. trả lại. Ông T. đặt điều kiện là cả hai phải tổ chức lễ cưới giả để bà bảo lănh ông sang Mỹ th́ mới trả xe”.

Người đại diện của bà A. cho biết thêm: Nghĩ việc đơn giản, bà A. đồng ư với điều kiện trên. “Lễ cưới giả này hoàn toàn do ông T. tự tay sắp xếp. Khách mời toàn bộ là người của ông T. Thiệp mời đám cưới ghi tên cha mẹ cô dâu không phải là tên cha mẹ bà. Nhưng sau khi tổ chức đám cưới, ông T. vẫn không giữ lời hứa trả xe nên bà A. khởi kiện đ̣i lại tiền…”.

Ngược lại, ông T. nói đám cưới trên là thật dù hai người chưa đăng kư kết hôn. Đám cưới có sự chứng kiến của họ hàng hai bên và đồng nghiệp. Để tổ chức tiệc cưới, bà A. có gửi tiền về. C̣n chiếc xe ô tô là ông bỏ tiền ra mua nên không đồng ư với yêu cầu của bà A.

Phải trả lại gần 1 tỉ đồng

Tại phiên xử sơ thẩm tháng 9-2012, phía nguyên đơn trước sau khẳng định ḿnh tŕnh bày đúng sự thật. Theo đó, khi phát hiện vụ việc, bà A. đă nhờ công an can thiệp. Tại đây, ông T. thừa nhận là nhận tiền, mua xe cho bà A. Tuy nhiên, cơ quan công an bảo đây là việc dân sự nên bà A. mới kiện ra ṭa. Mặt khác, bà A. có các biên nhận ở Mỹ thể hiện đă gửi tiền về cho ông T. mua xe nên ông T. không thể phủi trách nhiệm.

Phía ông T. phản bác: “Đề nghị ṭa không công nhận các chứng cứ mà nguyên đơn cung cấp v́ biên nhận chuyển tiền không phải do cơ quan chức năng có thẩm quyền dịch thuật mà do văn pḥng luật sư dịch. Mặt khác, lẽ ra ông T. sẽ phản tố yêu cầu bà A. bồi thường các thiệt hại liên quan do kiện sai nhưng do hai người là vợ chồng nên ông không yêu cầu”.

Sau khi xem xét, TAND TP.HCM nhận định có căn cứ xác định nguyên đơn chuyển cho bị đơn số tiền như đă tŕnh bày để bị đơn mua xe. Tại cơ quan điều tra, ông T. thừa nhận việc nhận tiền. Ông T. không chứng minh được nguyên đơn tặng ông số tiền này nên ṭa buộc ông phải trả lại 40.000 USD, tương đương hơn 832 triệu đồng. Ngoài ra, ṭa lưu ư: Theo luật, mọi nghi thức kết hôn không theo quy định (đăng kư kết hôn) đều không có giá trị pháp lư.

Xử phúc thẩm vừa qua, Ṭa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM cho rằng bản án sơ thẩm đă nhận định chính xác nên ṭa y án.

<table class="cms_table" align="center" width="70%"><tbody><tr class="cms_table_tr" valign="top"><td class="cms_table_td">Phải chú trọng cái t́nh

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cũng phân tích trong vụ án này, ngoài giải quyết về mặt pháp luật c̣n phải chú trọng cái t́nh. Nếu không có việc lấy tiền mua xe th́ sao tại cơ quan điều tra bị đơn lại thừa nhận. Ngoài ra, vụ việc c̣n phù hợp với lời khai của nhân chứng là một nghệ sĩ cải lương khác. Cụ thể, bà A. từng hỏi muốn nhờ T. mua một xe ô tô có được không. Nghệ sĩ này đă trả lời với bà A. là được. Sau đó, nghệ sĩ này thấy ông T. sử dụng chiếc xe hơi mới mua. Ṭa nh́n nhận nguyên đơn cũng phải làm lụng vất vả bên nước ngoài mới gom tiền gửi về nước làm ăn, bị đơn đừng nên viện lư do có t́nh cảm nên gửi tiền mà phủ nhận mọi việc…</td> </tr> </tbody></table>



Nguồn tin: Pháp Luật

chu9chin 05-20-2013 21:16

Đúng là cải lương .......

daudobanhlot2 05-20-2013 22:36

Bị bệnh hoang tưởng nên cứ ngỡ đời là sân khấu cải lương chỉ hát vài câu là đoạt được tài săn của người khác sao không cho biết tên hắn là ǵ để mọi người biết mà tránh xa chứ không thôi lại có kẻ bị lừa nữa.

Wipe-out-VC 05-21-2013 00:27

nhắm chơi với dân việt cộng trong nước th́ chuốc lấy phiền phức,rủi ro vào thân th́ phải chịu.Bài học này vẫn thường xảy ra vậy mà nhiều người hải ngoại vẫn chưa thuộc

tin.tun 05-21-2013 00:56

...rùi bu...

khidot 05-21-2013 01:24

haha lại là Vịt kiều Mỹ nữa, ủa sao lạ vậy ta toàn là Vịt kiều Mỹ bị mấy đứa vn lừa là sao? chắc bên mỹ ăn hamburger nhiều quá nên cũng như như ḅ. Những chuyện mấy đứa con nít cũng hiểu vậy mà Vịt kiều Mỹ kô biết đúng là bó tay :o:o:o

tonycarter 05-21-2013 09:47

Xă hội VN bây giờ lừa lọc, gian xảo không lường được.

viethanh84 05-21-2013 12:12

La mot bai hoc cho nhung ai muon dem tien ve de lam an o VN . That toi nghiep !!!

NongDan 05-21-2013 14:42

nghệ sĩ lừa.

chu9chin 05-21-2013 15:18

Quote:

Originally Posted by khidot (Post 2007985)
haha lại là Vịt kiều Mỹ nữa, ủa sao lạ vậy ta toàn là Vịt kiều Mỹ bị mấy đứa vn lừa là sao? chắc bên mỹ ăn hamburger nhiều quá nên cũng như như ḅ. Những chuyện mấy đứa con nít cũng hiểu vậy mà Vịt kiều Mỹ kô biết đúng là bó tay :o:o:o



Đây là những lời ngu xuẩn nhất trong ViêtSN ........ C̣n tệ hơn Khỉ Trường Sơn .....

manhlequan 05-21-2013 15:20

nghệ sĩ cải lương T.?
Ten tuoi la gi ? tai sao khong post len, de sau nay thien ha khong bi "nghệ sĩ cải lương T." nay luong gat nua?
Lam on dang day du nghe danh cho 80 trieu dan biet "nghệ sĩ cải lương T." la ai. Thank you

chu9chin 05-21-2013 15:24

Quote:

Originally Posted by manhlequan (Post 2008623)
nghệ sĩ cải lương T.?
Ten tuoi la gi ? tai sao khong post len, de sau nay thien ha khong bi "nghệ sĩ cải lương T." nay luong gat nua?
Lam on dang day du nghe danh cho 80 trieu dan biet "nghệ sĩ cải lương T." la ai. Thank you



Có đây ...........

http://vietbf.com/forum/showthread.p...77#post2008577

nguoidan 05-21-2013 20:17

Quote:

Originally Posted by chu9chin (Post 2008618)
Đây là những lời ngu xuẩn nhất trong ViêtSN ........ C̣n tệ hơn Khỉ Trường Sơn .....

Kệ con khỉ đột đó chú 9 à. Nó không được ăn đồ Mỹ, chỉ được húp phân nên nó "cuồng" vậy đó.

guy19 05-21-2013 21:07

:hafppy::hafppy: chu9chin thông cảm cho mấy đứa em , nhiều khi nó ganh tức thôi nó củng là VK nhưng việt kiều korea hay VK liên bang nga qua đó trồng cỏ , hay làm công cho mấy thằng korea mất dạy ( ăn nói th́ to tiếng chỉ có làm le qua VN chứ qua mấy nước khác nó coi tụi korea như cục phân...) nhưng dạo này em nó bị police ḍm ngó nên em nó không c̣n dám trồng nửa , hay là đang bị thằng chủ korea bắt rửa nhà cầu hehehe kẹt nổi em nó muốn có tiền nhưng trồng cỏ không đóng thuế nên đâu xin tiền thất nghiêp được thôi th́ chú bỏ qua dùm ...câu ông bà ta nói trâu buộc ghét trâu ăn mà chú :hafppy::hafppy:
Quote:

Originally Posted by chu9chin (Post 2008618)
Đây là những lời ngu xuẩn nhất trong ViêtSN ........ C̣n tệ hơn Khỉ Trường Sơn .....


chu9chin 05-21-2013 21:41

Không phải chu9 bức xúc v́ người này người nọ ..... Khi rời xa quê hương chúng ta được định cư và sống trong những nước có nền văn minh hơn quê nhà ....cho dù anh là Việt gian , Việt Cộng , Việt tỵ nan kinh tế hay tỵ nạn Cộng sản cũng vậy . Khi ra đường làm chuyện ǵ th́ tất cả Cộng đồng đều có tiếng lây dù tốt hay xấu .
Cũng như những người đi về Việt Nam , người trong nước gọi chung chúng ta là Việt Kiều cho dù bạn muốn hay không muốn .
Đă không cùng đường với Việt Cộng hèn nhục th́ ḿnh phải làm những ǵ tốt hơn chúng ....Sống mà ganh tỵ th́ nên sống riêng biệt v́ ḿnh không nói cũng không ai bảo ḿnh câm ..... đọc và viết ư kiến để xây dựng ,
và tốt nhất là xin đừng làm con sóc 2 đầu ( Việt Cộng hay chống Cộng cho rỏ ràng ) ....
Chúng ta yêu chuộng Tự Do của nhân loại ..chứ không phải Tự Do cái Con Cặc của bọn Việt Cộng Hồ Tặc ...

Cám ơn ACE ....

lenovo 05-22-2013 01:34

Việt kiều ở các nước về VN khôn nhờ dại chịu

dalat47 05-22-2013 03:11

Cái tật mê kép cải lương th́ chừa , thằng này đem xế hộp chở ghệ mới nên mụ ta ghen....xù, thưa kiện mong lấy lại cái ǵ đă mất.

khidot 05-22-2013 22:34

từ đó tới giờ thấy có bao nhiêu đứa việt kiều ở mấy nứơc khác về vn bị gạt hả? tại v́ những ngừơi vk ở mấy nứơc khác ngừơi ta đả từng sống ở chế độ cs c̣n mấy thằng vk mỹ th́ phần đông là trứơc 75 đă xách quần chạy ra khỏi vn rồi, chưa thắy mặt 1 thằng bộ đội đă chạy té đáy rồi, những thứ nầy về vn thừơng hay bị tụi vn nó gạt chứ những ngừơi đi tỵ nạn sao 75 ngừơi ta đă từng sống ở chế độ cs ngừơi ta biết thứ dân cs là như thế nào cho nên ít có ngừơi bị tụi nó gạt. Và những ngừơi đi tỵ nạn sao 75 th́ phần đông kô ai về vn trừ những đứa đi qua dạn bảo lảnh gd hay đi lậu hoặc đi công tác lao động.

Nói tóm lại nếu mà nh́n cho kỷ th́


đám nào ở đâu về vn nhiều nhất?
đám nào ở đâu về vn làm ăn nhiều nhất?
đám nào ở nứơc nào về vn lấy chồng cứơi vợ nhiều nhất?
đám nào ở nứơc nào đem đám vc tới chổ ḿnh ở?
đám nào ở nứơc nào đem tiền về cho vc nhiều nhất?
cuối cùng là đám vk ở nứơc nào về vn bị tụi vn gạt nhiều nhất?

===> đám đầu tôm chứ đám nào nửa
thừơng th́ nói thẳng th́ hay mít ḷng cho nên nhiều ngừơi có tật dật ḿnh, dật ḿnh kô biết làm ǵ th́ lại học chiêu của cs là chụp mủ:hafppy:

manhlequan 05-22-2013 23:03

2 Attachment(s)
Ten: Phan Anh Tâm (nghệ sĩ cải lương)

chu9chin 05-22-2013 23:18

Quote:

Originally Posted by khidot (Post 2010009)
từ đó tới giờ thấy có bao nhiêu đứa việt kiều ở mấy nứơc khác về vn bị gạt hả? tại v́ những ngừơi vk ở mấy nứơc khác ngừơi ta đả từng sống ở chế độ cs c̣n mấy thằng vk mỹ th́ phần đông là trứơc 75 đă xách quần chạy ra khỏi vn rồi, chưa thắy mặt 1 thằng bộ đội đă chạy té đáy rồi, những thứ nầy về vn thừơng hay bị tụi vn nó gạt chứ những ngừơi đi tỵ nạn sao 75 ngừơi ta đă từng sống ở chế độ cs ngừơi ta biết thứ dân cs là như thế nào cho nên ít có ngừơi bị tụi nó gạt. Và những ngừơi đi tỵ nạn sao 75 th́ phần đông kô ai về vn trừ những đứa đi qua dạn bảo lảnh gd hay đi lậu hoặc đi công tác lao động.

Nói tóm lại nếu mà nh́n cho kỷ th́


đám nào ở đâu về vn nhiều nhất?
đám nào ở đâu về vn làm ăn nhiều nhất?
đám nào ở nứơc nào về vn lấy chồng cứơi vợ nhiều nhất?
đám nào ở nứơc nào đem đám vc tới chổ ḿnh ở?
đám nào ở nứơc nào đem tiền về cho vc nhiều nhất?
cuối cùng là đám vk ở nứơc nào về vn bị tụi vn gạt nhiều nhất?

===> đám đầu tôm chứ đám nào nửa
thừơng th́ nói thẳng th́ hay mít ḷng cho nên nhiều ngừơi có tật dật ḿnh, dật ḿnh kô biết làm ǵ th́ lại học chiêu của cs là chụp mủ:hafppy:


Tôi đă trên 60 rồi và đang sống ở Mỹ , một nơi có người Việt xa xứ nhiều nhất .

Xin hỏi bạn bao nhiêu tuổi và sống với VC được bao lâu vậy ?
Và bạn có biết những người họ rời Việt Nam 1975 bây giờ họ bao nhiêu tuổi không ?
Và bạn có biết con Việt Kiều này bao nhiêu tuổi không ?

Tôi thấy ư kiến của bạn hay chỉ trích và xuyên xỏ người Việt ở Mỹ cho nên hôm nay tôi cũng xin nói cho bạn rỏ thôi , v́ bạn c̣ tiếp xúc với xả hội bên ngoài nửa , v́ ở trên mạng không ai biết ai cả bạn ạ , họ chỉ đánh giá ḿnh qua những lời viết thôi .......

Và hăy tự hỏi ... có bao nhiêu tên Việt Kiều trên khắp 5 Châu về Việt Nam lừa đảo t́nh và tiền ?


All times are GMT. The time now is 07:53.
Page 1 of 2 1 2

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.05611 seconds with 8 queries