![]() |
Sự thật bẽ bàng về “Xe tăng số 1 thế giới” của Trung Quốc
1 Attachment(s)
Đài phát thanh “Tiếng nói nước Nga” (Voice of Russia - Голос России) vừa cho biết, sau khi hợp đồng mua xe tăng MBT-2000 đổ vỡ v́ chiêu “bán đồ của người khác” của Trung Quốc, quân đội Peru đang nghiêng về phía xe tăng T-90S của Nga.
Tại triển lăm quốc pḥng quốc tế 2013 (SITDEF-2013 ) tổ chức tại Lima - Peru, Thứ trưởng quốc pḥng kiêm Tư lệnh lục quân Ricardo Moncada Novoa đă đích thân đến xem gian hàng xe tăng T-90S của Nga và đề nghị nhà sản xuất - Nhà máy sản xuất xe quân dụng Ural - để lại một chiếc xe tăng cho lục quân Peru nghiên cứu tính năng kỹ, chiến thuật của nó. Hiện nay, quân đội Peru có 249 xe tăng T-55 do Liên Xô chế tạo, nhưng những xe tăng mua từ thập niên 1970 này đều đă quá cũ, hiện c̣n chưa đến 30% xe là có khả năng tác chiến. Ngoài ra, lục quân Peru c̣n có 96 xe tăng AMX-13PA3 của Pháp, được quân đội nước này đưa vào trang bị từ cuối thập niên 1950 đến giữa thập niên 60. ![]() Quân đội Peru đă xem xét nhiều loại tăng chủ lực đồ cũ của nước ngoài như Leopard 1 và Leopard 2 của quân đội Hà Lan và Đức, M-84M của Serbia, Т-72М1 và Т-80 của Nga. Đồng thời họ cũng khảo sát một số xe tăng mới như: Т-84U Oplot, T-84-120 Yatagan của Ukraine, РТ-91 Twardy của Ba Lan chế tạo dựa trên T-72, МВТ-2000 (Type 90-IIM) và Type-99 của Trung Quốc. ![]() Xe tăng MBT-2000 vốn được Trung Quốc chế tạo theo đơn đặt hàng của lục quân Pakistan với tên gọi Al-Khalid (Type 90-IIM). Sau đó, 5 chiếc xe tăng MBT-2000 được vận chuyển sang Peru và đă tham gia cuộc duyệt binh mừng quốc khánh Peru vào ngày 8/12/2009 ở Lima. ![]() Tập đoàn NORINCO của Trung Quốc vội vă đề nghị thay thế MBT-2000 bằng phiên bản TPC-2010 với giá “hữu nghị” (giảm từ 5,8 triệu USD xuống c̣n 4,8 triệu) và một số điều khoản ưu đăi khác nhưng quân đội Peru đă từ chối v́ lo ngại chất lượng của loại xe tăng chưa từng qua kiểm nghiệm này. ![]() Đến nay, cuộc cạnh tranh được triển khai giữa xe tăng T-90S của Nga và xe tăng cũ Leopard-2A6 của Đức được quân đội Hà Lan “nhượng” lại. Ngoài ra, họ cũng có thể lựa chọn xe tăng Leopard-2A4 hoặc Leopard-2A5 do Tây Ban Nha và Đức bán lại do đang phải cắt giảm chi tiêu quân sự. Lần này, ưu thế của T-90S rất rơ rệt do giá rẻ, quy tŕnh chuyển giao công nghệ và bảo dưỡng chu đáo. ![]() Có thể suy nghĩ của Trung Quốc là đúng v́ trong kinh doanh không ai dại ǵ “nối giáo cho giặc” nhưng họ cũng nên tự trách ḿnh. Động cơ là bộ phận cấu thành rất quan trọng của xe tăng, quyết định đến tốc độ, phạm vi hành tŕnh, khả năng cơ động và tính linh hoạt. Đây đều là những yếu tố quyết định đến khả năng sinh tồn của nó trên chiến trường. ![]() Hiện Trung Quốc đang quảng cáo rùm beng, mang máy bay chiến đấu J-10 và FC-1 đi cạnh tranh xuất khẩu với máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-29 của Nga nhưng đến giờ họ vẫn phải nhập hàng ngàn động cơ của Nga để lắp ráp trên 2 loại máy bay này. Giả sử trường hợp Nga cắt nguồn cung th́ ai dám mua 2 loại máy bay này của Trung Quốc? Giả sử Ukraina đồng ư, sau khi phát triển thành công Y-20, chắc chắn người Trung Quốc lại tung hô ầm ĩ và mang đi chào bán cho nước khác. Cái ṿng luẩn quẩn này lại sẽ tiếp diễn và người ta tự hỏi đến bao giờ người Trung Quốc tự sản xuất được 1 sản phẩm đúng thương hiệu “Made in China”? LD |
Sao lai hoi nhu the nhi ? Tai an cap va khon vat khong phai la "tai nang" dac biet
cua bon Tau hay sao ? Made in Hong Kong , Made in Taiwan , o ngay truoc Made in Cho Lon ( Tau Viet an cap kieu cua Tau Dai loan ) da noi len dieu nay . Chi vi la CS voi nhau nen ne mat mot chut do thoi . |
Quote:
|
All times are GMT. The time now is 11:40. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.