![]() |
Những ai Hốt bạc mùa World Cup
1 Attachment(s)
Không kể đến dịch vụ cầm đồ đang cực kỳ sôi động trong những ngày diễn ra World Cup, nhiều doanh nghiệp, dịch vụ cũng hốt bạc theo nhịp trái bóng lăn
Thắng đậm nhất trong lĩnh vực kinh doanh mùa World Cup này là các doanh nghiệp (DN) điện máy. Với lợi thế giá hàng điện tử đang rẻ, sức mua bắt đầu phục hồi và nhiều gia đình có nhu cầu đổi tivi thế hệ mới để xem bóng đá, các hãng điện tử đã kết hợp với nhà bán lẻ tung ra nhiều sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Kết quả là gần đến cuối mùa giải, sức mua mặt hàng tivi đã tăng xấp xỉ 50% so với những tháng trước. Tại hệ thống Thiên Hòa, doanh thu ngành điện tử tăng đến 50%-70% so với bình thường và tăng 20%-30% so với đợt Euro 2012. Tại Nguyễn Kim, doanh thu cũng tăng 30% so với Euro 2012, đặc biệt là tivi kích thước lớn tăng gấp 3 lần. Theo ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Phó Giám đốc marketing Điện máy Thiên Hòa, ngoài yếu tố giá tivi đang rẻ hơn trước rất nhiều, chỉ cần bỏ ra từ 8-16 triệu đồng là người tiêu dùng có thể sở hữu tivi màn hình LED 40-48 inch của các hãng LG, Samsung, Toshiba, Sony. Cụ thể hơn, nếu năm 2012 khách hàng chủ yếu mua tivi 32 inch, 40 inch giá khoảng 16-17 triệu đồng thì nay chỉ còn 8-10 triệu đồng/cái. Song song đó, các hãng tung ra hàng loạt mẫu mã mới với độ phân giải cao hơn, hỗ trợ nhiều tính năng để phục vụ tín đồ bóng đá và áp dụng giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách. Sức mua mặt hàng tivi tăng xấp xỉ 50% so với những tháng trước Ảnh: TẤN THẠNH Tại Nguyễn Kim, các dòng cao cấp với kích thước lớn từ 50 inch với giá từ 25 triệu đồng trở lên, được trang bị các tính năng mới bán chạy và có xu hướng tăng trưởng mạnh hơn ở các thành phố lớn. Tại các tỉnh - thành thì tivi màn hình LED có kích cỡ từ 32-40 inch với giá trung bình từ 5-10 triệu đồng vẫn là sự lựa chọn phổ biến vì vừa túi tiền, kích cỡ thích hợp với đại đa số các hộ gia đình. Không chỉ lượng tivi bán ra tăng mạnh mà tivi cho mượn xem World Cup cũng tăng ngoài dự đoán. Có đến hơn 3.000 tivi được Thiên Hòa cho khách hàng là nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê… mượn (tăng trên 1.000 cái so với kế hoạch 2.014 cái của Thiên Hòa) và 30% trong số đó đã được khách hàng đăng ký mua. Tại các siêu thị, sức mua các mặt hàng thức ăn nhanh như mì gói, sữa, xúc xích, bánh kẹo, cà phê… cũng tăng 10%-15%. Đông Nghi NLD |
All times are GMT. The time now is 14:29. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.