![]() |
Cách tiếp thị “có 1 không 2” của các ông chủ danh tiếng
2 Attachment(s)
Từ người mua thị trấn Mỹ Phạm Đình Nguyên tới “vua cà phê Việt” cũng như “sếp” của các thương hiệu danh tiếng đều xuống đường để vào vai người bán hàng.
Mới đây, trên trang Gia đình Việt Nam đăng tin: ông Phạm Đ́nh Nguyên, người đă mua lại thị trấn Mỹ với chiếc Hummer đă gây chú ư với nhiều người ở cửa Tây chợ Bến Thành. Trong phong cách khác lạ với mũ cao bồi, vị thị trưởng “chịu chơi”, người đă từng chi 900.000 USD mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thị trấn thành PhinDeli năm 2013 - đă nhanh nhẹn bắt đầu hành tŕnh giới thiệu hàng giữa một dăy các gian hàng chuyên về sản phẩm trà, cà phê tại chợ Bến Thành. Nhân vật từng làm “nước Mỹ tỉnh giấc” đã đích thân mời các chủ sạp bán hàng tạp hóa thưởng thức thử ly cà phê ḥa tan 3 in 1 vừa ra mắt. Những bạn hàng các sạp bên cạnh cũng ồ lên đầy ṭ ṃ khi nhận ra vị khách “đặc biệt” này và họ không ngừng bàn tán một cách ngưỡng mộ và thích thú. Cùng đi xuống địa bàn với thị trưởng là “đội biệt kích” thuộc tập đoàn phân phối DKSH – là đối tác chiến lược của PhinDeli giúp phát triển và mở rộng thị trường. Doanh nhân Phạm Đình Nguyên xuống chợ đi tiếp thị cho sản phẩm PhinDeli. Trong ngày này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và trên 3.000 nhân viên của ḿnh trên toàn quốc đồng loạt xuống đường tiếp thị các sản phẩm của công ty và quảng bá cho thương hiệu Việt, kể cả những sản phẩm công ty không sản xuất như chè, điều và nhiều loại nông sản khác. Tại chợ Bến Thành, ông chủ cà phê Trung Nguyên đă lắng nghe phản hồi của tiểu thương về sản phẩm Việt, tiếp thu ư kiến cần làm cho h́nh thức, bao b́ đẹp mắt hơn; chất lượng và giá cả hợp lư hơn để tăng tính cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Sau chuyến đi ông bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng cuộc chiến giữa thương hiệu Việt với thương hiệu toàn cầu cuối cùng chiến thắng sẽ nghiêng về thương hiệu Việt khi có sự đồng ḷng của các doanh nghiệp, sự ủng hộ của người Việt, của truyền thông và của các cơ quan nhà nước. Khi cùng nhau, không ǵ là không thể”. CEO Đặng Lê Nguyên Vũ tận tay giao sản phẩm cà phê Trung Nguyên cho các chủ sạp tại chợ. Đến nay, nhiều chủ tiệm tạp hóa, khách hàng ở TP.HCM và B́nh Dương vẫn c̣n nhớ h́nh ảnh ông Trần Quí Thanh tự tay mang những chai nước tăng lực đến tiếp thị từng người và từng cửa hàng bán lẻ. Cũng vậy, ông Chiến đã từng cùng với nhân viên công ty mang các sản phẩm mới như bánh Hura Pie, Hura Deli,… đến các chợ, tiệm tạp hóa ở TP.HCM, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Nha Trang… để quảng bá. Việc xuất hiện ồ ạt của các thương hiệu lớn của nước ngoài đă tạo nên một cuộc chiến mới trong thương trường: cuộc chiến mà DN Việt bắt buộc phải thay đổi và t́m ra con đường để không những trụ vững mà c̣n vượt và thắng đối thủ trên “sân nhà”. SOHA |
Thứ nào cũng cùng công thức: bắp rang + hóa chất khựa = café
|
All times are GMT. The time now is 09:25. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.