VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Comedy Stories | Chuyện Hài (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=241)
-   -   Đội mũ lồng chim kỳ quặc để chống thèm ăn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=894747)

Gibbs 06-20-2015 18:46

Đội mũ lồng chim kỳ quặc để chống thèm ăn
 
4 Attachment(s)
Một người đàn ông Ả Rập đă có một sáng tác độc đáo khi đội cho ḿnh một cái mũ lồng chim vào đầu. Ở các nước Ả Rập hiện nay tức từ ngày 18 tháng 6 cho đến ngày 17 tháng 6 là những ngày Ramadan "tháng nhịn ăn" hoặc "tháng ăn chay". Trong những ngày đó ban ngày người lớn không được ăn uống chỉ lúc nào trời tối mới được ăn. Ông này tính buồn cười thật. Sợ không chịu đựng được cái đói mà vẫn sẽ ăn vụng và nhất là sợ sẽ bị Allah trừng phạt nên ông nhờ mẹ làm một khung đầu và khóa lại.. để che cái mồm tham ăn...

http://vietbf.com/forum/attachment.p...1&d=1434825932

Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định: không ăn, không uống, không hút thuốc... nghĩa là không được đưa bất kể thứ ǵ vào miệng (kể cả không sinh hoạt t́nh dục).

Luật của đạo cũng quy định rơ: Cho những người đang ốm, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi và những người đang đi du lịch ở nước ngoài mà nước này không lấy đạo Hồi làm quốc giáo, được miễn trừ.

http://vietbf.com/forum/attachment.p...1&d=1434825932

Tại một số quốc gia theo đạo Hồi c̣n có quy định: Đối với học sinh nhỏ tuổi, binh lính và công nhân lao động nặng th́ không phải nhịn.

http://vietbf.com/forum/attachment.p...1&d=1434825932

Khi chuẩn bị bước vào tháng Ramadan, báo chí các nước Ả Rập cũng như các nước theo đạo Hồi, đều có những bài viết nói rơ ư nghĩa của từng quy định nói trên. Thứ nhất, nhịn ăn uống là để có sự thông cảm với những người nghèo đói, những đồng đạo c̣n chưa đủ ăn, đủ mặc.

http://vietbf.com/forum/attachment.p...1&d=1434825932

Thứ hai, hành động này nhằm luyện cho con người một sự tiết chế, chống những cám dỗ vật chất, để tạo thuận lợi cho việc sau này lên thiên đàng. Về điểm này, đây là có một sự rèn luyện rất kiên cường. Tại các nước Ả Rập, nước nào cũng có sa mạc; và thời tiết của xứ sa mạc th́ nóng, khô... Nhưng suốt một ngày trong tháng Ramadan, không ai được động đến một giọt nước.

Tháng Ramadan là một trong năm tín điều bắt buộc của những người theo đạo Hồi. Đây là tín điều thứ tư, có nội dung là Phải thực hiện những quy định trong 30 ngày của tháng Ramadan.


All times are GMT. The time now is 21:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04163 seconds with 8 queries