![]() |
Lư giải nguyên nhân luôn tại sao chúng ta luôn thấy đồ ăn quảng cáo “ngon tuyệt”
1 Attachment(s)
Nhiều người chắc chắn đă có lúc tự hỏi tại sao ḿnh nắm trong tay đủ bí quyết ẩm thực mà pha cốc cà phê không sánh như trên TV, chiên gà không vàng gịn như trong quảng cáo và nấu ḿ không bốc khói nghệ thuật như trong sách dậy nấu ăn… Dưới đây chính là lời giải đáp cho những thắc mắc trên..
Khi xem quảng cáo ẩm thực hoặc nh́n ngắm h́nh ảnh tŕnh bày trong thực đơn nhà hàng, có thể bạn từng tự hỏi tại sao những h́nh ảnh này lại hấp dẫn đến vậy, tại sao ḿnh chẳng bao giờ thực hiện được đến độ đẳng cấp như thế dù khả năng nấu nướng cũng chẳng kém ǵ. ![]() ![]() ![]() ![]() Đĩa ḿ nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” cần phải… thắp hương. ![]() ![]() Chụp đồ uống luôn cần có màu thực phẩm để làm đậm màu nước, thêm vào đó là đá, bọt, bong bóng… Những chi tiết này khiến đồ uống trông hấp dẫn hơn. Đối với đồ uống mát lạnh, người ta cần bột đá bào phủ lên bề mặt chai, cốc, và những viên đá làm từ… gelatin để không tan loăng trong quá tŕnh chụp ảnh. Đôi khi người ta c̣n cầu kỳ dùng những viên đá giả làm từ nhựa để suốt buổi chụp h́nh, viên đá vẫn long lanh y nguyên. Để tạo cảm nhận về sự mát lạnh của không khí “đóng băng” quanh thành cốc, người ta thường phun một lớp… chất khử mùi để cốc nước có vẻ lạnh băng với những hạt nước lăn chậm và có vẻ đặc sánh thay v́ một cốc nước mát lạnh nhưng ướt nhẹp. Nếu kem là một người mẫu trên sàn catwalk th́ “nàng” chắc chắn là “vedette” bởi chụp kem rất khó và nếu bạn không chụp trong một không gian “đông lạnh” th́ “nàng” sẽ tan chảy rất nhanh dưới sức nóng của các loại đèn chiếu rọi vào ḿnh. Để tránh điều này, đĩa kem được chụp h́nh thường phải sử dụng những nguyên liệu riêng. Người ta thường phải dùng chất tạo đông, chất tạo độ xốp - gịn cho bánh, đường bột, sirô ngô… Đôi khi người ta c̣n phải dùng cả… kem cạo râu để có độ ổn định cao. Tất cả các bà nội trợ đều hiểu rằng để có được món quay thơm gịn đủ độ là rất khó, làm sao để bên ngoài chín tới, không bị quá khô, và bên trong không bị “ḷng đào”. Các nhiếp ảnh gia ẩm thực th́ không gặp nhiều khó khăn phức tạp tới vậy, món gà của họ có thể sống ở trong, chỉ cần màu sắc bề mặt thật hấp dẫn. Điều đó có nghĩa là gà đem chụp ảnh không được phép nấu chín. Phải nấu sống để bề mặt trông vẫn c̣n độ ẩm, độ căng, độ xốp và nhất là lớp da gịn vàng không bị nứt. Ngoài ra để có được màu da vàng rộm bóng bẩy nhưng không hề “nhầy nhụa” mỡ dầu, người ta thường phải bôi trên khắp ḿnh con gà một lớp nước tạo màu thực phẩm và sau đó là một lớp…. nước rửa bát. Chụp cà phê, và đặc biệt là cà phê đen rất khó bởi nó luôn có một độ lấp lánh ánh dầu nhất định khiến màu sắc khó chân thực. Hay như chụp một cốc latte hoặc cappuccino, lớp bọt nhanh chóng bị tan loăng. Muốn màu cà phê thật hơn, như thường lệ, người ta phải sử dụng chất tạo màu, và dùng gelatin để tạo độ sánh mịn. Ngoài ra, x́ dầu pha loăng cũng rất “lợi hại”, nhiều khi cốc cà phê mà bạn thấy trong ảnh quảng cáo thực chất là một cốc… x́ dầu. Sau cùng, thêm vài giọt nước xà bông pha loăng quanh vành cốc để tạo chút bọt cũng… không có ǵ quá đáng. Những váng bọt cà phê trong quảng cáo mà người xem nh́n thấy thường được tạo nên từ… bọt xà bông. Sữa dùng trong quảng cáo thực phẩm ngũ cốc thường… không phải là sữa. Bởi nếu dùng sữa thật, những hạt ngũ cốc sẽ rất nhanh bung nở rồi bị nát, không c̣n phom dáng đẹp đẽ, hấp dẫn nữa, v́ vậy, người ta thường sử dụng kem dưỡng tóc màu trắng đem pha loăng. Cũng có khi người ta sử dụng một bát kem shortening, sau đó chỉ đổ một lớp sữa rất mỏng lên bề mặt kem, rồi “cắm” các mẩu ngũ cốc thật đẹp mắt lên. Trông bát ngũ cốc lúc này tưởng như đầy ắp mà các mẩu ngũ cốc cũng gịn lâu hơn. VietBF © Sưu Tầm |
All times are GMT. The time now is 06:09. |
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by
Advanced User Tagging (Pro) -
vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.