VietBF - View Single Post - VN Thanh thiếu niên vô công rồi nghề đi làm săn tiền thưởng vi phạm giao thông +video
View Single Post
Old 01-08-2025   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 29,575
Thanks: 28,808
Thanked 19,055 Times in 8,624 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 779 Post(s)
Rep Power: 77
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Nghị định số 168/2024/NĐ-CP được Chính phủ csVN ban hành vào ngày 26 tháng 12 năm 2024, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ, bao gồm việc trừ điểm và phục hồi điểm trên giấy phép lái xe. Nghị định 168/2024 có hiệu lực thi hành từ 1.1.2025, nâng mức phạt tiền đối với hàng loạt vi phạm giao thông. Trong số này, người điều khiển ô tô vượt đèn đỏ bị phạt 18 - 20 triệu đồng, xe máy 4 - 6 triệu đồng, đồng thời trừ 4 điểm giấy phép lái xe. Ngoài những vi phạm về nồng độ cồn, vượt đèn đỏ; một số lỗi phổ biến khác với người điều khiển xe máy như đi ngược chiều, đi vào đường cao tốc hay giao xe cho người không đủ điều kiện… cũng áp dụng h́nh phạt tăng “khủng” từ năm 2025.
Không chỉ tăng mạnh h́nh phạt với người điều khiển ô tô; để tăng tính răn đe, cải thiện an toàn giao thông, Nghị định 168/2024/NĐ-CP cũng điều chỉnh, tăng nặng mức phạt đối với các hành vi vi phạm của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, kể cả xe đạp, từ 1.1.2025. Đi ngược chiều của đường một chiều, hay đi ngược chiều trên đường có biển "Cấm đi ngược chiều" cũng là lỗi vi phạm xảy ra rất phổ biến hiện nay. Nghị định mới quy định, hành vi này bị phạt tiền từ 4 – 6 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe. Trường hợp vi phạm lỗi này gây tai nạn giao thông, người điều khiển phương tiện bị phạt từ 10 – 14 triệu đồng. Trước đây, quy định mức phạt với hành vi này chỉ từ 1 – 2 triệu đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 – 3 tháng. Nghị định mới cũng tăng gấp đôi mức xử phạt với hành vi lái xe máy đi vào đường cao tốc. Tương tự ô tô, mức phạt với người điều khiển xe mô tô, xe máy tham gia giao thông sử dụng rượu, bia cũng tăng mạnh từ ngày 1.1.2025. Trong đó, đáng chú ư, mức phạt tiền "cực khủng" áp dụng cho lỗi này lên đến 10 triệu đồng.
Để bào chữa cho hành vi “bóc lột” nầy, Cục CSGT nói rằng họ thấy cần phải tăng mức xử phạt để bảo đảm tính răn đe đối với một số vi phạm. Đúng là ngụy ngôn của loài rắn độc, chỉ chuyên nghề hút máu dân lành. Theo các báo quốc doanh trong nước cho biết có 3 nhóm vi phạm sẽ bị phạt với mức tiền rất cao. Đó là xâm phạm trật tự quản lư nhà nước như dùng biển số giả, che biển số; thứ hai là việc cố ư vi phạm, làm xấu văn hóa giao thông như vượt đèn đỏ, đi ngược chiều; và cuối cùng là nhóm hành vi gây ra tai nạn giao thông. Một loạt các vi phạm sẽ phải chịu mức phạt cao gấp từ 2-30 lần so với trước đó.
Từ ngày 1/1/2025 đối với người điều khiển ô tô trong một số trường hợp vi phạm, gồm tối đa là 22 triệu đồng khi mở cửa xe hoặc để cửa xe mở mà gây ra tai nạn giao thông; 20 triệu đồng khi không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông, mức tương tự cho việc không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Hành vi cản trở, không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thực thi công vụ sẽ phải chịu mức phạt mới lên đến cao nhất là 37 triệu đồng.
Đối với người đi xe máy, mức phạt mới khi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu sẽ là 4-6 triệu đồng; điều khiển xe mô tô đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng; đi ngược chiều của đường một chiều sẽ chịu mức phạt mới là 4-6 triệu đồng; điều khiển xe lạng lách, đánh vơng sẽ bị phạt 8-10 triệu đồng. Với thu nhập b́nh quân của người Việt là khoảng 7 - 8 triệu đồng 1 tháng, những mức phạt cao nhất nêu trên có thể làm người vi phạm mất đi thu nhập của hơn 1 tháng cho đến vài tháng. Như thế gia đ́nh c̣n tiền đâu để mưu sinh??? Một số ư kiến cho rằng mức phạt như vậy là quá cao so với trước đây, có người c̣n so sánh mức phạt của Việt Nam với các nước trên thế giới.
Nghị định 168/2024 “thể hiện sự cai trị ngày càng khắc nghiệt đối với người dân” và rơ nét hơn sự nghịch lư là “những vụ quan chức nhận hối lộ, tham nhũng, thất thoát hàng chục tỷ, trăm tỷ, ngh́n tỷ chỉ bị xử phạt cảnh cáo” và cho về hưu làm “người tử tế” . Đây là sự bất công rơ nét của chế độ độc tài độc đảng csVN. Bên cạnh đó, cũng dự báo về t́nh trạng nếu để mức phạt quá cao, người vi phạm có xu hướng thỏa hiệp, đưa hối lộ hơn là lựa chọn nộp phạt chính thức, càng làm tăng nạn tham nhũng. Những điều nêu trên đă từng xảy ra khi CSGT phạt nặng người lái xe sau khi uống rượu, bia, và đă được báo chí Việt Nam tường thuật trước đây.
Dư luận cũng nêu vấn đề là hạ tầng cơ sở, hệ thống đèn hiệu, biển báo… nhiều nơi c̣n bất cập, không đạt tiêu chuẩn… hoặc được sắp xếp như những cái bẫy đối với người đi đường, sẽ bất công nếu không khắc phục những việc đó trong khi chỉ nhắm vào phạt người dân với tiền phạt thật cao. Ở VN, chế độ độc tài toàn trị, đảng cs quyết định và quốc hội theo đó mà thông qua, công an thi hành, dân đen không dám có quyền ư kiến phản đối. Sống trong “chuồng” đành phải chịu thôi.
Có một vấn đề mà ít người lưu ư là tỷ lệ công an mặc sắc phục của nhà nước csVN đă quá đông so với dân số, nhưng công an ch́m không mặc sắc phục c̣n nhiều gấp bội. Tất cả đám này không dùng để chống giặc ngoại xâm, mà chỉ để theo dơi, đàn áp người dân trong nước và để bảo vệ đảng. Ngân sách cho đám CA ch́m này là một gánh vô cùng nặng nề. Chính v́ thế phải móc tiền từ túi dân đen bằng mọi giá để đám đầy tớ nầy ‘cưu mang” bảo vệ chế độ độc đảng công an trị Việt Nam.
Lăo Thất
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05202 seconds with 9 queries