View Single Post
Old 2 Weeks Ago   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 33,102
Thanks: 29,111
Thanked 19,455 Times in 8,887 Posts
Mentioned: 162 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 795 Post(s)
Rep Power: 81
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

CHỦ TỊCH TP HCM: CẦN NỐI DÀI ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TỚI CẢ TÂY NINH
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được, trong cuộc họp sáng 22/5 với Ban Chỉ đạo Phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị TP HCM, phát biểu rằng việc sáp nhập TP HCM với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu làm tăng đáng kể nhu cầu và tiềm năng phát triển hệ thống đường sắt đô thị.
Do đó, ông Được cho rằng cần quy hoạch lại, bổ sung và kéo dài các tuyến đường sắt đến Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và cả Tây Ninh.
Việc mở rộng này sẽ giúp TP HCM dễ dàng hơn trong việc kêu gọi đầu tư và triển khai dự án theo mô hình phát triển đô thị định hướng giao thông công cộng (TOD), theo vị chủ tịch.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Được nêu ý kiến cần nâng cấp mô hình Ban Quản lý đường sắt đô thị lên thành mô hình Công ty vận hành hệ thống Metro để quản lý lâu dài và hiệu quả hơn.
Phương án tài chính cũng được đề cập tới.
Ông Được nói không nên chỉ dựa vào ngân sách nhà nước mà cần kêu gọi đầu tư tư nhân trong và ngoài nước, cũng như kết hợp cả nguồn vốn ODA.
"Không có một quốc gia nào trên thế giới dùng toàn bộ ngân sách nhà nước để đầu tư cho hệ thống đường sắt", ông nói.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.03567 seconds with 9 queries