VietBF - View Single Post - Cặp đồng tính và kế hoạch “giết người giải khuây” rúng động nước Mỹ (Kỳ cuối)
View Single Post
Old 03-12-2011   #3
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 32
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Cặp đồng tính và kế hoạch "giết người giải khuây" rúng động nước Mỹ

(Kỳ 3) Cuộc đấu trí gay cấn

Sự tích cực điều tra của cảnh sát Chicago đă từng bước làm hé lộ một âm mưu giết người tinh vi của những thanh niên có trí tuệ hơn người, nhưng lại không biết sử dụng bộ năo sáng láng của họ cho những mục đích tốt đẹp.

Nghi phạm lộ diện


Để có thêm thông tin phục vụ công tác điều tra, cảnh sát đă thẩm vấn người canh giữ khu vực xung quanh hồ Wolf và biết rằng có một nhân vật thường tới lui tới nơi này tên là Nathan Leopold. Đây là một sinh viên 19 tuổi, đang theo học ngành điểu cầm học.



Các nghi phạm giết người Leopold (trái) và Loeb.

Cảnh sát đă triệu tập Leopold để thẩm vấn. Tuy nhiên, những thông tin mà Leopold cung cấp trong quá tŕnh quan sát chim ở hồ rất đáng tin cậy và không có ǵ đáng nghi vấn. Nhân thân của Leopold cũng rất tốt. Nhà Leopold là một gia đ́nh người Do Thái gốc Đức rất được trọng vọng. Họ đă tới Mỹ vào giữa những năm 1800. Gia đ́nh này đă kiếm được một gia sản lớn nhờ việc vận chuyển ngũ cốc, quặng và nhiều loại hàng khác. Họ sống ở khu Kenwood giàu có, giống như gia đ́nh Franks.

8 ngày sau vụ án mạng, cảnh sát thấy rằng những bản lề trên cặp kính rớt lại hiện trường thuộc loại "hàng độc", và chỉ 3 cặp kính ở Chicago là có kiểu bản lề tương tự. Vấn đề là 1 trong 3 cặp kính đó thuộc về Nathan Leopold.

Công tố viên Crowe rất ngại phải thẩm vấn con trai của một gia đ́nh danh tiếng như Leopold. Crowe sợ rằng nếu chọn nhầm mục tiêu, ông sẽ phải trả một cái giá chính trị không nhỏ. V́ thế vào ngày 29/5, Crowe đă quyết định cho người "mời" Nathan Leopold tới khách sạn LaSalle ở Chicago để "tṛ chuyện".

Cảnh sát tới nhà Leopold vào buổi chiều cùng ngày, ngay trước khi buổi học của Leopold về các loài chim bắt đầu. Họ hỏi cậu sinh viên xem có mất kính không và Leopold lập tức chối bay chối biến. Song khi cảnh sát khám nhà, họ không t́m thấy cặp kính ở đâu cả. Không chối được nữa, Leopold nói rằng có đánh rơi cặp kính ở hồ Wolf vào ngày 17 và 18/5, tức vài hôm trước cái chết của Bobby, khi đi quan sát những con chim cùng hai sinh viên khác.

Những dấu hiệu đáng ngờ

Leopold nói rằng cậu ta đă trượt chân và chiếc kính đặt ở túi áo ngực đă rớt ra ngoài. Nghe vậy, một trong những trợ lư của Crowe bèn đặt kính vào túi ngực Leopold và đề nghị cậu "thực nghiệm" lại cú ngă. Leopold ngă tới ngă lui, nghiêng ngửa đủ kiểu nhưng kính không hề rớt ra ngoài. Các điều tra viên bèn tăng sức ép với Leopold.

Khi được hỏi rằng bản thân đă làm ǵ trong ngày xảy ra án mạng, ban đầu Leopold trả lời mơ hồ. Sau đó cậu thừa nhận đă dành phần lớn thời gian chơi cùng bạn thân Richard Loeb, ăn uống và t́m chim trong công viên Lincoln. Bữa tối ngày xảy ra án mạng, họ đón 2 cô gái và lái xe ṿng ṿng cho tới khi trở về nhà Leopold.

Khi bị yêu cầu phải mô tả chi tiết từng chuyện, Leopold trả lời rất lưu loát và b́nh tĩnh. Các điều tra viên bèn chuyển sang hỏi về đời tư của Leopold. Họ thấy rằng Leopold là người học giỏi khác thường. Năm 1923, cậu ta đă tốt nghiệp Đại học Chicago ngành luật và đang có ư định theo học Trường luật Havard vào cuối năm. Cậu ta có thành tích học tập hết sức ấn tượng, biết tới 15 ngoại ngữ khác nhau, trong đó nói thông viết thạo 5 ngôn ngữ.

Các điều tra viên quan tâm tới chi tiết Leopold đang sở hữu một chiếc máy đánh chữ hiệu Hammond Multiplex, loại máy đánh chữ được cho là đă sử dụng để viết bức thư tống tiền. Tuy nhiên Leopold phủ nhận mọi mối liên hệ tới vụ giết hại Bobby. Cậu ta nói rằng chỉ biết về tấn thảm kịch của nhà Franks qua báo chí, như mọi người khác tại Chicago.

Leopold không biết rằng bạn ḿnh, Richard Loeb, cũng đă bị cảnh sát đưa về thẩm vấn không lâu sau đó. Giống Leopold, Loeb đă được "hỏi thăm" tại một căn pḥng nằm trong khách sạn LaSalle.

Lời khai "dẫm chân" nhau

Sự b́nh tĩnh và chi tiết trong các lời khai trùng khớp khiến Crowe và cộng sự bắt đầu tin vào câu chuyện của họ. Ngài công tố viên thậm chí c̣n mời 2 cậu trai đi ăn nhà hàng để "xí xóa" cho việc ông đă làm phiền họ. Khi được trả tự do, 2 cậu trai đă khoe khoang trên báo giới. "Tôi không trách cảnh sát v́ đă giữ tôi. Tôi đă ở cái cống nước đó vào ngày 17 và 18 và rất có thể tôi đă rớt kính của ḿnh ở đó", Leopold nói với tờ Chicago Tribune.

Nhưng 2 cậu trai vui mừng quá sớm. Cánh báo chí Chicago đă tự điều tra và biến rằng Leopold đang sinh hoạt trong một CLB sinh viên luật. Thông qua các thành viên của CLB này, họ biết rằng Leopold thường viết các bài luận của cậu trên máy đánh chữ hiệu Hammond. Nhưng ít nhất một lần cậu ta có sử dụng một chiếc máy đánh chữ xách tay. Các phóng viên đă được xem một số bài luận mà Leopold viết bằng máy đánh chữ xách tay và so sánh chúng với các ḍng chữ viết trên bức thư tống tiền. Kết quả là một số chữ trong bài luận rất giống với một số chữ của bức thư đ̣i tiền.

Cảnh sát khám nhà Leopold lần nữa, nhưng không t́m thấy chiếc máy đánh chữ nào cả. Tuy nhiên những nghi vấn về sự dính líu của Leopold tới vụ giết hại Bobby đă quá lớn. Crowe và các trợ lư quyết định khai thác mở rộng thông tin quanh đối tượng này.

Ngày 31/5, họ thẩm vấn người tài xế của Leopold. Trong ngày xảy ra án mạng, viên tài xế đă lái xe cả ngày và chỉ để xe trong gara vào tối muộn, khi ông về nhà. Trong khi đó Leopold và Loeb lại khai rằng họ đă sử dụng xe của Leopold để lái ḷng ṿng cả buổi chiều và tối trong ngày Bobby chết. Vậy là "tia sáng cuối đường" hầm đă ló rạng.


Hương Giang
(ĐS&PL)

Kỳ cuối: “Sát thủ bệnh hoạn” gục đầu nhận tội
adams_is_offline  
 
Page generated in 0.06857 seconds with 9 queries