VietBF - View Single Post - Nghe nói anh yêu em: Tiểu thuyết khuynh đảo thế giới mạng
View Single Post
Old 05-12-2011   #37
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

...

Trịnh Hy Tắc và Lương Duyệt đều nh́n về phía cô bé, không khí giữa ba người bỗng trở nên rất ngột ngạt. Doanh Doanh ngẩn người ra một lúc rồi mới nhận ra ḿnh đă lỡ miệng, nên vừa cười ngượng ngùng vừa thoái lui, đi được một lúc th́ bắt đầu co cẳng chạy, đôi giày cao năm phân của cô bé khiến người ta nh́n thấy mà lo ngại, nhưng h́nh như nó chẳng ảnh hưởng ǵ tới bước chân thoăn thoắt của cô.

Lương Duyệt bước lên xe, Trịnh Hy Tắc khẽ cười : "Trợ lư của cô thật thú vị."

Lương Duyệt nh́n theo phía sau lưng Doanh Doanh, khẽ gật đầu thay cho câu trả lời.

Phong cách nhà hàng nơi họ đến vẫn theo gu của Trịnh Hy Tắc, cả chất lượng và sự lăng mạn đều rất tuyệt.

Căn pḥng được bao bọc bởi những tấm rèm lụa màu bạc, tạo thành một khoảng không gian riêng, chiếc ghế mềm mại thay cho loại ghế tựa vừa lạnh vừa cứng khiến cho người ta có cảm giác dễ chịu như đang ở nhà. Phía sau lưng mỗi người c̣n có cả mấy tấm nệm to đùng, nếu dùng để ôm trước ngực th́ cũng rất chắc chắn. Đưa tay sờ vào lớp vải bên ngoài, Lương Duyệt không khỏi tặc lưỡi thầm khen, đây là hàng sợi dệt tay của hăng Carslan, thật là xa xỉ. Lần đầu tiên cô nh́n thấy lại hàng này là khi anh nhờ người khác mang đến tặng cô, nghe nói giá của nó chưa đầy một mét vuông đă là cả vạn tệ, thế mà chỉ trong khoảng không gian này có khoảng hơn chục cái.

May mà cô đă kịp trang điểm lại, tuy bộ váy công sở có vẻ chẳng ra thể thống ǵ khi ở giữa chốn xa hoa này, nhưng những mỹ phẩm được trang điểm trên mặt th́ cũng có thể được coi là loại hàng cao cấp.

Trong khi Lương Duyệt cúi đầu suy nghĩ th́ Trịnh Hy Tắc đă chọn xong món ăn. Anh luôn như vậy, không bao giờ hỏi lấy một câu xem cô muốn ăn ǵ, nhưng món nào mang lên cô cũng khó t́m được lư do để từ chối, v́ vậy cô xũng đă quen với việc để anh tự quyết định.

"Đây là quà sinh nhật của cô." Giọng của Trịnh Hy Tắc thoảng đến tai Lương Duyệt.

Cô quay đầu lại, dưới ánh nến chập chờn, trên bàn là một chiếc hộp vuông xinh xắn.

Một phong cách rất độc đáo, với lớp viền vàng khảm trên nền tím. Anh đưa tay mở chiếc hộp ra, rồi kéo nó lên, đeo vào tay cô. Lúc ấy Lương Duyệt mới phát hiện ra, đó là một chiếc lắc tay rất tinh xảo, mỗi một mắt xích là một bông hoa có nạm kim cương, thật khó mà tả hết vẻ quyến rũ và sự tinh tế của nó.

Lương Duyệt ngẩng đầu lên, nói : "Chắc là đắt lắm, lần sau anh đừng tốn tiền như thế này nữa nhé."

Anh đáp : "Chỉ là thủy tinh thôi mà, đâu phải kim cương. Người phụ trách quầy nói rằng, những người sử dụng máy tính lâu, đeo nó th́ sẽ giảm bớt được sự ảnh hưởng của bức xạ".

Lương Duyệt lập tức chê theo thói quen : "Như thế mà anh cũng tin à? Đó chỉ là lời nói dối thôi.

Trịnh Hy Tắc cười đáp : "Tôi cứ tưởng là sẽ lừa được cô nên đă mua đồ rẻ giả vờ là đồ tốt!"

Cô trừng mắt lườm anh. Thời gian chờ món ăn được mang tới mới làm cho người ta có cảm giác thèm ăn. Cô thở dài nói : "Ngày nào cũng phải nghiên cứu các hồ sơ vụ án, đến nỗi chẳng buồn ăn cơm nữa, nói ǵ nhớ tới ngày sinh nhật. Nếu biết được khi nào ḿnh chết th́ cũng quá tuyệt vời rồi."

Trịnh Hy Tắc rót cho cô một cốc rượu vang đỏ, đáp : "Việc của Trung Thiên nhiều đến thế hay sao?"

Trung Thiên có ba văn pḥng cố vấn luật, Nghiêm Quy thuộc loại có quy mô nhỏ nhất, và vốn liếng cũng ít nhất. Nhưng kể từ khi ngón tay Lương Duyệt mang chiếc nhẫn mà Trịnh Hy Tắc đeo lên, th́ hai cái miệng luôn há ngoác ra của hai văn pḥng luật kia chỉ c̣n cách ngậm chặt miệng lại.

Rất nhiều, những ví dụ như vậy có rất nhiều. Phụ nữ có thể nhanh chóng thăng quan tiến chức, th́ ngoài việc dựa vào năng lực vượt trội hơn hẳn nam giới cả mấy lần, th́ phải c̣n dựa vào cả nhan sắc. Nhưng nhan sắc của Lương Duyệt lại thuộc loại b́nh b́nh, điều đó đă vượt ra ngoài dự liệu của bọn họ. Có lẽ, đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho Trịnh Hy Tắc yên tâm bổ nhiệm cô. Rốt cuộc th́ so với một minh tinh luôn tỏa sáng, một người vợ là luật sư sẽ càng có ích cho sự nghiệp của ḿnh hơn. Chuyện mà bọn họ có thể làm để đối đầu với Nghiêm Quy, chỉ là cố gắng thâu tóm toàn bộ công việc, bài xích đối thủ để từ đó củng cố quyền lực của ḿnh. V́ vậy mà Nghiêm Quy và Lương Duyệt cùng các cố vấn luật hàng ngày vẫn có thể lĩnh về một khoản tiền lương không nhỏ mà lại chẳng phải làm ǵ.

Lương Duyệt cười đau khổ : "Tôi đúng là một cố vấn luật sư ăn không ngồi rồi của Trung Thiên, hưởng lương mà chẳng làm ǵ. Tôi bận với những vụ án khác!"

"Nói cho tôi nghe xem nào!" Trịnh Hy Tắc liếc nh́n cô một cái rồi tiếp tục rót rượu.

"Thôi." Lương Duyệt đón lấy cốc rượu rồi uống cạn một hơi.

"Hôm nay là sinh nhật của cô nên tôi sẽ đáp ứng cho cô một nguyện vọng". Trịnh Hy Tắc nâng cốc lên chạm vào cốc của cô, rồi mỉm cười.

"Nguyện vọng? " Lương Duyệt hít một hơi thật sâu, nói : "Một nguyện vọng của Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung Thiên th́ to tới cỡ nào nhỉ?"

Anh nghiêng người dựa vào ghế, cổ áo sơ mi phanh ra, im lặng ngồi dưới ánh đèn mờ ảo.

"Tôi đă từng mơ có một chiếc nhẫn bằng thủy tinh rẻ tiền nhất, khoảng một trăm chín mươi lăm tệ. Đó là vào ngày sinh nhật tôi, tôi đă ngắm nghía nó cả nửa ngày mà vẫn không dám mua, bởi v́ tôi lĩnh lương vào giữa tháng, đến cuối tháng th́ phải trăn trở tính toán. Cuối cùng, chiếc nhẫn ấy đă bị người khác mua mất…"

"Cô muốn một chiếc nhẫn à?" Anh dốc cạn chỗ rượu trong cốc, hỏi.

Lương Duyệt ngừng lời trong giây lát, nh́n kỹ khuôn mặt của người bên cạnh dưới ánh nến.

Cô lại nhầm mất rồi. Người này là Trịnh Hy Tắc chứ không phải Chung Lỗi.

Đó là lần sinh nhật đầu tiên khi cô vừa tới Bắc Kinh, đối với những người mà mức lương chỉ có một ngàn tệ như họ, th́ chiếc nhẫn giá hai trăm tệ quả là một món đồ xa xỉ, cho nên mong ước lúc đó của cô cũng biến thành nỗi khao khát không thể thỏa măn được.

Sau đó, Chung Lỗi biết được mong ước ấy qua những trang nhật kư của cô. Anh đă chạy đi t́m khắp các cửa hàng trong thành phố, nhưng đáng tiếc là chiếc nhẫn ấy đă bị người khác mua mất từ lúc nào rồi, anh đành phải mua một chiếc khác, cũng với giá tiền như vậy và phải tiêu đến đồng tiền cuối cùng. Trong túi hai người chỉ c̣n lại có ba mươi tệ. Lương Duyệt đă đeo chiếc nhẫn đó và cùng Chung Lỗi chống chọi của một tuần. Anh đạp xe đi làm, cô th́ cả đi lẫn về mất hai tệ, c̣n lại hai mươi tệ dành để mua thức ăn trong bảy ngày.

"Nhẫn ư ? Tôi đă có rồi. Chiếc nhẫn cưới đắt như vậy, cả đời tôi cũng không dám nghĩ tới, tôi c̣n đ̣i nhẫn làm ǵ nữa?" Lương Duyệt mỉm cười, cầm chai rượu lên rót thêm vào cốc cho anh, rồi cũng rót thêm cho ḿnh.

"Thế c̣n nguyện vọng ǵ nữa?" Anh cố ư gợi chuyện.

Lương Duyệt nhấm nháp một chút thức ăn, uống hết chỗ rượu trong cốc, đầu óc cô bỗng trở nên rối bời, mắt cô như có một màn sương ở phía trước. Cô mỉm cười : "Ước muốn của tôi ư? Ước muốn của tôi là có một ngôi nhà thật to. Ước muốn của tôi là Nghiêm Quy và Trung Thiên mỗi ngày một phát triển. Ước muốn của tôi là mọi chuyện của anh luôn suôn sẻ."

"Thế c̣n cô th́ sao?" Trịnh Hy Tắc nheo mắt, vẻ suy nghĩ và hỏi tiếp.

"Tôi ư ? Những ước muốn của tôi đều đă thực hiện được rồi, và tất nhiên là tôi rất vui." Lương Duyệt nói.

"Trong ước muốn của cô có tiền?" Trịnh Hy Tắc mỉm cười rồi lại rót thêm rượu vào cốc cho cô.

"Có!" Lương Duyệt kéo dài giọng. "Tất nhiên là có, anh chính là người cung cấp cái ăn cái mặc cho tôi, có anh th́ mọi sự đều thuận lợi như ư, và tất nhiên tôi cũng sẽ nhờ thế mà luôn gặp may mắn. Nếu như anh không vui, th́ làm sao tôi được toại nguyện?"

Trịnh Hy Tắc không hề tỏ ra tức giận mà chỉ b́nh tĩnh quan sát Lương Duyệt đang có phần hơi mất b́nh tĩnh.

Có lẽ đă nhận ra ḿnh hơi lỡ lời, Lương Duyệt cúi đầu uống rượu. Khi anh vươn người tới, cô không hề hay biết. Và rồi nụ hôn ấy lướt bên tai cô. Đôi môi anh rất lạnh, có lẽ là v́ họ đă ngồi dưới chiếc điều ḥa hoạt động quá lâu. Lương Duyệt không dám ngẩng đầu lên, chỉ c̣n cách để mặc anh vuốt ve.

Sau cùng anh hạ giọng nói : "Ít nhất tôi cũng có thể thỏa măn một trong số những ước muốn của cô."

Lương Duyệt cụp mắt, chăm chú nh́n vào ngón tay của ḿnh và gắng sức nói : "Tùy anh, tôi th́ thế nào cũng được."

Anh kéo cô đứng lên, tấm đệm phía dưới rất mềm mại, cô phải cố mấy lần mới đứng dậy được, cánh tay vững chăi của anh đưa ra đỡ cô. Chính v́ vậy cô càng không dám ngẩng đầu lên.

Thấy vậy, anh nói : "Cô rất thông ḿnh, biết rơ khi nào nên đón nhận, khi nào th́ nên từ chối. Cô cứ như thế khiên tôi rất muốn hôn cô."

Nghe vậy, cô cội lùi về sau một bước, vẻ cảnh giác lộ rơ trên khuôn mặt.

Trịnh Hy Tắc thấy cô đă trở lại trạng thái b́nh thường bèn nói : "Như thế này mới đúng là Lương Duyệt mà tôi biết, vừa rồi tôi c̣n tưởng ḿnh nhận nhầm người."

Để che giấu vẻ ngượng ngùng, cô cầm cốc rượu ở bàn lên và nói với anh : "Uống hết chỗ rượu này th́ về nhà đi, tôi c̣ phải làm việc."

Anh cũng cầm cốc rượu của ḿnh lên và nói : "Được thôi."

Chỗ rượu c̣n lại đă được uống hết rất nhanh. Lương Duyệt quay sang một bên và ngửa cổ uống cạn.

Sau đó họ người trước người sau bước ra khỏi nhà hàng, Trịnh Hy Tắc đă vi phạm quy định sau khi uống rượu không được lái xe, nhưng Lương Duyệt không ngăn anh, cô chỉ muốn mau chóng được về nhà. Về tới nơi, cô lập tức vào nhà tắm. Khi cô bước ra, tóc vẫ c̣n ướt, cô đă vội mở máy và bắt đầu làm việc. Một hồi sau, cô quay ra th́ nh́n thấy Trịnh Hy Tắc vẫn ngồi đọc tài liệu trên ghế sô pha ở pḥng làm việc.

Lương Duyệt gơ mấy chữ rồi ngẩng đầu lên hỏi : "Anh có việc ǵ à?"

"Không." Trịnh Hy Tắc không ngẩng đầu lên, trả lời với vẻ lạnh lùng.

Cô lại cúi đầu xuống tiếp tục công việc, nhưng không hiểu tại sao có một câu mà đánh tới bốn lần vẫn không xong, cô tức giận đập tay lên bàn phím, nhưng rồi lại ngẫm nghĩ, tức giận như vậy th́ thật là vô lư. Cô kéo laptop lại tiếp tục làm việc, người ngồi trên chiếc ghế kia vẫn không tỏ ra thái độ ǵ.

Sau đó tâm trạng Lương Duyệt dần dần b́nh tĩnh trở lại, công việc cũng tiến triển tốt hơn, cô chẳng c̣n tâm trí nào để nghĩ tới anh nữa. Đầu cô cũng trở nên sáng suốt hơn, những tư liệu được chuẩn bị từ trước đều được cô vận dụng thành công vào phần biện hộ, phần kết thúc cũng rất hay, cô mỉm cười và lưu chúng lại rồi tắt máy. Lúc này, cô mới nhận ra là đă gần hai giờ đêm, nh́n qua bàn bên kia, anh đă tựa vào ghế và ngủ từ lúc nào.

Cô đến bên chiếc ghế, đứng nh́n anh và suy nghĩ.

Rất lâu, rất lâu…

Cuối cùng, cô khẽ thở dài, quay vào lấy tấm chăn mỏng định đắp lên cho anh. Nhưng đôi lông mi anh khẽ động đậy, cô do dự một chút rồi mới đắp chiếc chăn lên.

Có lẽ, họ không yêu nhau. Giữa hai vợ chồng cũng không cần đến sự rung động.

Có lẽ, mỗi người có một cuộc sống riêng, đó cũng là một kiểu hôn nhân.

Có lẽ…

Thẳng thắn, đó chính là điều quan trọng nhất. Để đối mặt với quá khứ, cần phải có dũng khí, nhưng để thẳng thắn th́ c̣n cần nhiều dũng khí hơn.

Nhưng, giữa họ c̣n có một người, đó chính là lư do khiến họ không thể thẳng thắn với nhau được.
tonycarter_is_offline  
 
Page generated in 0.07818 seconds with 9 queries