VietBF - View Single Post - Nghe nói anh yêu em: Tiểu thuyết khuynh đảo thế giới mạng
View Single Post
Old 05-13-2011   #41
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

CHƯƠNG 37
T̀NH YÊU LUÔN TÔN THỜ TRONG QUÁ KHỨ


Khi Trịnh Hy Tắc và Lương Duyệt đang ở trong cửa hiệu để mua quần áo cho đứa bé sắp chào đời của Phương Nhược Nhă , th́ chuông điện thoại của Trịnh Hy Tắc đột nhiên vang lên. Anh quay đầu lại nh́n Lương Duyệt, cô đang cúi đầu xuống cân nhắc xem nên chọn màu hồng hay màu xanh, v́ vậy không để ư đến hành động của anh. Anh bước hẳn ra phía ngoài, đứng nói chuyện với người ở đầu dây bên kia điện thoại.

Nhưng cuối cùng th́ Lương Duyệt vẫn nh́n thấy. Để cho chắc chắn, cô quyết định chọn màu lông gà, một loại màu trung tính, không dành riêng cho bé gái cũng như không dàng riêng cho bé trai. Cô đang định quay sang trao đổi với anh th́ thấy anh đứng phía ngoài, vẻ mặt anh khá nghiêm trong, vừa nói chuyện vào điện thoại vừa ngó về phía cô, và ra sức rít điếu thuốc đẩy lệch sang một bên mép.

Trái tim cô bỗng lạnh như băng.

Anh cứ đi đi lại lại, điều đó chứng tỏ sự việc rất khẩn cấp, thỉnh thoảng anh lại liếc vào phía trong của cửa hàng, điều đó chứng tỏ sự việc có liên quan tới cô. Lương Duyệt vờ như đang chăm chú ngắm nh́n h́nh đứa bé trong ảnh và không để ư đến hành động của anh. Mặc dù có vẻ bồn chồn và bất an, nhưng khi đưa mắt nh́n về phía cô, anh vẫn cố tỏ ra vui vẻ.

Rốt cuộc là cô đă đoán sai hay anh đă làm sai, chẳng ai biết được. Một lát sau, anh đẩy cửa bước vào, b́nh thản nói : “Anh có việc cần phải tới tham dự một bữa tiệc, ngày mai nhất định anh sẽ đưa em tới chỗ Phương Nhược Nhă.”

Lương Duyệt nh́n đám túi giấy đă được bọc xong, mỉm cười và cũng đáp với giọng b́nh thản tương tự : “Thế th́ anh đem đám đồ này để lên xe đi. Lát nữa em sẽ đón taxi về nhà.”

Vẻ mặt anh lúc đó sa sầm xuống, khiến trong ḷng cô dậy lên một nỗi buồn giận khó nói thành lời.

Có lẽ, đă đến giờ phút ấy rồi.

Trịnh Hy Tắc đón lấy mấy cái túi giấy từ tay cô, nói : “Em có yên tâm, nhất định anh sẽ tới đó.”

Lương Duyệt quay người đi như không nghe thấy ǵ, mắt chăm chú nh́n lên những b́nh sữa để trên giá, rồi với chúng xuống mân mê trong tay, môi vẫn nở nụ cười b́nh tĩnh. Trên b́nh sữa là h́nh một chú hươu con cao cổ đang ngoác miệng cười và nh́n hai con người đang đứng trước mặt nó. Cô cố nén cảm giác nghẹn ngào trong ḷng, nói : “Vậy th́ anh cứ đi đi, em c̣n phải xem thêm chút nữa.”

Phía sau lưng cô vẫn không nghe có tiếng trả lời, anh đă quay người rời đi. Xem ra, chàng công tước Winsor yêu người đẹp hơn cả giang sơn chỉ có ở cương quốc Anh mà thôi, c̣n ở Trung Quốc, có lẽ không thể nào t́m ra được.

Hồi c̣n bé, Lương Duyệt cũng đă từng rất mê nhân vật Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu phiên bản năm 1983, ngoài vẻ đẹp dũng mănh, phần nhiều là sự lựa chọn từ bỏ người đẹp v́ giang sơn xă tắc của nhân vật này.

Yêu một người th́ rất dễ, nhưng với người đàn ông th́ đó không phải lư tưởng lớn lao nhất. Lựa chọn giữa sự nghiệp và t́nh yêu quả thật là một thử thách lớn đối với đàn ông và là điều làm tổn thương sâu sắc tới t́nh yêu với người phụ nữ. Rơ ràng là, khi người yêu thương đang ở trước mặt, đàn ông vẫn toàn tâm toàn ư chăm sóc, nhưng một khi gặp phải nhưng vấn đề thật sự, th́ đàn ông lại nảy sinh những cân nhắc, hoặc tính toán trong ḷng, để rồi cuối cùng quyết định lựa chọn cho sự nghiệp.

Yêu giang sơn nhưng c̣n yêu người đẹp hơn, trên đời này là ǵ có chuyện tốt đẹp ấy, mà nếu có th́ được bao nhiêu người?

Lương Duyệt vẫn không quay đầu lại, nói với cô bán hàng bằng giọng nói rất b́nh thản : "Hăy lấy một bộ giống như bộ vừa rồi và gói lại cho tôi, tôi muốn đem đi tặng."

Cô bán hàng vừa thoáng tỏ ve không hiểu, nhưng biết rằng không nên hỏi nhiều, nên quay người đi lấy hàng. Lương Duyệt đứng mân mê mấy thứ trước mặt, trong ḷng trống trải lạ thường.

Cô thực sự không hề tin rằng, anh sẽ mang những bộ quần áo mà cô chọn mua ấy về nhà.

Hai người chung sống với nhau đă bốn năm, thời gian không dài nhưng cũng không ngắn, và mỗi khi gặp một chuyện nào đó, cô lại càng hiểu hơn người chung chăn chung gối với ḿnh. Khi cô bán hàng mang món đồ ra, Lương Duyệt cầm lên, đi ra khỏi cửa hàng mà không hề nh́n lại. Quả nhiên, chiếc xe đă đưa cô tới cửa hàng không c̣n thấy đâu nữa.

Màn đêm đang chầm chậm buông xuống, trời cũng bắt đầu se lạnh. Ngày mai là sinh nhật cô, nhưng anh đă không c̣n nhớ.

Lần sinh nhật đầu tiên của cô sau đám cưới, anh đă tặng cô một chiếc lắc tay, những lần sinh nhật tiếp theo, lần nào anh cũng có quà tặng cho cô. Năm ngoái anh đi công tác bên Mỹ, ngày sinh nhật, cô đă có một món quà là đôi khuyên tai được gửi chuyển phát nhanh tới, cô đă chúm chím môi cười khi mở ḥm thư, trong đó có một tấm thiệp chúc mừng với một phong cách khô lạnh như cũ.

Sinh nhật vui vẻ. Chỉ bốn chữ ấy, nhưng nó thực sự làm cho cô thấy ḷng nhẹ nhơm.

Hàn Ly dẫn đầu các nhân viên của văn pḥng Nghiêm Quy mang tới một hộp bánh ga tô, tuy anh không kỳ công bằng Trịnh Hy Tắc nhưng cũng nhờ thế mà cô đă một ḿnh ăn hết cả nửa cái bánh.

Cũng có thể, từ đây về sau, cô sẽ quen với nhưng sinh nhật chỉ có một ḿnh.

Đi taxi về đến Long Định mất năm mươi bảy tệ, đúng là không rẻ chút nào. Lương Duyệt lấy chiếc vé từ tay người lái xe, bước ra khỏi xe th́ nh́n thấy một bóng người rất quen thuộc bước từ một chiếc xe khác xuống.

Đă lâu không gặp, h́nh như anh ấy đă gầy đi khá nhiều, khuôn mặt trở nên thanh tú và đôi mắt cũng sáng hơn. Sự mệt mỏi cũng những trống trải trong ḷng cô tích tụ từ lâu bỗng ùa đến trong giây phút gặp lại. Cô rất muốn bước tới hỏi anh, rằng v́ sao chiếc đèn ngoài ban công luôn luôn bật sáng rất đúng giờ, v́ sao gần đây nó lại không sáng nữa, nhưng rồi lại sợ làm như vậy sẽ chứng tỏ rằng cô vẫn luôn nhớ đến anh, lúc nào cũng dơi theo mỗi bước đi của anh, nên cô lại ngần ngừ không dám bước lên.

Cố nén t́nh cảm phức tạp trong ḷng, cô cúi đầu giả vờ như không nh́n thấy anh, bước nhanh về phía nhà ḿnh. V́ cố gắng gượng, chân tay cô trở nên luống cuống, tai cô cũng bị ù đi.

“Lương Duyệt.”

Nghe tiếng gọi, cô hốt hoảng quay đầu lại, chiếc túi giấy có đựng mấy bộ đồ trẻ con cũng lắc lư theo. Anh đang đứng sau lưng cô, giống như bao nhiêu năm trước.

Đó là tṛ chơi mà họ thường chơi với nhau. Ở hành lang tối om hoặc ở cầu thang, anh sợ cô bị ngă nên luôn đứng ở phía sau, đưa tay giữ thắt lưng cô. Có những lần anh cố t́nh bước chậm lại, cô không nghe thấy tiếng ở phía sau, và cũng không nh́n thấy anh đâu th́ cuống quưt lên, đưa tay để t́m, lúc ấy anh mới nói : “Chỉ cần em quay đầu lại, anh măi măi ở đằng sau em.”

Cô đă ch́m trong hai tiếng “măi măi” ấy suốt chín năm trời.

Một nỗi đau như dao cứa vào tim.

Cô vội cười và hoảng hốt hỏi : “Anh đi công tác mới về à?”

Anh gật đầu : “Ừ, anh vừa về đến đây, hai ngày nữa anh có việc, giờ phải về để chuẩn bị.”

Cô cúi đầu, đưa một bàn tay ra cho vào túi xách, chiếc túi rất to nên cô lục t́m một lúc mà không thấy chiếc ch́a khóa nhà đâu. Thím Đường lại không có nhà, nếu không có ch́a khóa, cô sẽ không vào nhà được.

Chung Lỗi đón chiếc túi từ tay cô, móc lấy ch́m ch́a khóa từ một ngăn bên sườn túi rồi đưa cho cô, động tác của anh rất thuần thục, dường như việc này đă vô cũng quen thuộc.

Cái cảm giác thân thương và được cưng chiều như người người thân, khiến cô chỉ mong sao lập tức được trở về với chỗ dựa ấy như năm nào.

Cầm chùm ch́a khóa trong tay, cô và anh cùng sánh bước bên nhau. Tới trước cửa nhà ḿnh, anh dừng bước. C̣n cô th́ không dám quay đầu lại mà cứ thế cắm cúi bước đi.

Anh hỏi với sau lưng cô : “Ngày mai là sinh nhật em. Anh sẽ cùng dự sinh nhật với em, được không?”

Mồ hôi đă dinh dính trong ḷng bàn tay cô, cô cắn chặt vành môi, sống mũi cay cay, không dám quay đầu lại để trả lời anh.

“Anh không có ư ǵ, mà chỉ muốn nói rằng, nếu em rỗi, anh mời em ăn cơm, coi như chúc mừng sinh nhật em.” Dáng vẻ cứng nhắc của cô khiến anh nghĩ rằng, cô đang thấy chán ghét anh đến cực độ, v́ thế giọng nói của anh cũng trở nên rất thận trọng, như muốn xua tan cảm giác đề pḥng của cô.

Vào lúc cô bị người khác quên lăng và vứt lại phía sau.

Bỗng nhiên, nước mắt cô ào ra như suối, côi bấm chặt ngón chân cái, đáp : “Mai mới đúng ngày, đợi ngày măi hăy nói.”

Một cảnh tượng vô cùng quen thuộc. Lần sinh nhật đầu tiên của cô, cô cũng đă nói câu này. V́ quá căng thẳng, anh đă nhớ nhầm ngày, nên phục sẵn trước cửa nhà cô từ sớm, chờ cô đi làm về th́ nhảy ra cười h́ h́ và hôn lên vành tai cô, c̣n cô th́ giật ḿnh, sau đó, chờ anh nín cười mới càu nhàu : “Ngốc ạ, mai mới đúng ngày!”

Chín năm đă trôi qua, nhưng cô vẫn nhớ như in cái cảnh tượng ngày ấy. cô đă từng cười, đă từng xấu hổ, mỗi một khoảnh khắc trôi qua đều như vẫn c̣n đây, gần trong gang tấc. Nhưng đă không c̣n như trước nữa.

Những giọt nước mắt không thể ḱm nén được cứ lă chă rơi xuống, càng lau lại càng đầm đ́a.

Anh khẽ nói : “Vậy, ngày mai anh sẽ làm sinh nhật cho em.”

Chiếc túi trên tay cô khẽ rung lên, cô quay đầu bước đi, không đáp lại dù chỉ một lời.

Suốt một đêm trôi qua, Lương Duyệt cứ ngồi một bên cửa sổ, cô luôn cảm thấy thiếu vằng một cái ǵ đó, trống trải đến tê ḷng. Suy nghĩ măi, cô vào bếp, lấy ra một ít trái cây ướp lạnh, cho từng quả vào miệng. Cảm giác lạnh buốt lan vào trong tim, có làm cho cô thấy dễ chịu hơn.

...
tonycarter_is_offline  
 
Page generated in 0.07233 seconds with 9 queries