VietBF - View Single Post - Nghe nói anh yêu em: Tiểu thuyết khuynh đảo thế giới mạng
View Single Post
Old 05-14-2011   #45
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

CHƯƠNG 40
CHUYỆN NĂM 2007 (Phần 2)


Tất nhiên, việc bắt một người ngủ say nói ra một câu thật ḷng là điều vô cùng khó khăn. Căn pḥng rộng thênh thang khiến người ta càng cảm thấy ḷng trống trải, Lương Duyệt cứ trằn trọc như thế cả đêm.

Khi cô vừa xoay lưng đi th́ bàn tay anh bỗng vắt ngang qua người cô, anh càu nhàu với vẻ khó chịu: "Đừng trở ḿnh như thế, ngủ đi".


Đầu óc cô bỗng trở nên trống rỗng. Hơi thở của anh vẫn đều đều phả từ phía sau cổ cô, khiến cô thấy buồn buồn.


Cô thở dài, chờ hơi thở của ḿnh trở lại b́nh thường rồi mới dám nói: "Trịnh Hy Tắc, người mà anh cần là một luật sư cố vấn chứ không phải một người vợ, măi măi là như thế".


Người nằm sau lưng cô vẫn không đáp lời.



Sau cơn mưa trời lại nắng. Hôm sau đúng là một ngày nắng ráo


Trịnh Hy Tắc không c̣n vẻ yếu đuối như hôm trước nữa, sáng hôm sau thức dậy anh lại trở về là người đàn ông nh́n đời bằng con mắt ngạo mạn. Vẻ lạnh lùng ở khoé môi và điếu thuốc nghi ngút khói trên tay anh rất ăn nhập với nhau, trông anh giống một nhân vật nam đang hồi tưởng về quá khứ trong một bộ phim nào đó.


Nh́n anh trong đầu Lương Duyệt bỗng hiện lên h́nh ảnh của một người, một h́nh ảnh rất rơ ràng.


Người ấy không bao giờ hút thuốc vào buổi sáng sớm, cũng không bao giờ đi t́m sự giải thoát trong làn khói thuốc mơ màng.


Đó là điểm khác biệt giữa hai người đàn ông ấy.


Trái tim Lương Duyệt bỗng đau thắt lại, cô mở bừng mắt và ngồi dậy, ra khỏi giường, chạy vào nhà vệ sinh, ra sức vă nước lạnh lên mặt, măi tới khi những ḍng nước trôi xuống hết, cô mới trấn tĩnh lại được.


Hai người thu dọn quần áo, ra ngoài t́m xe. Đă quen không ăn sáng, v́ thế cô không có hứng thú với bất kỳ quầy thức ăn sáng nào bên đường, mà chỉ chăm chú quan sát những chiếc xe qua lại, để t́m một chiếc taxi rời khỏi nơi này.


Khi cô quay đầu lại th́ thấy Trịnh Hy Tắc đang đứng trước một quầy ăn sáng để mua đồ. Nh́n vẻ lúng túng của người bán hàng th́ biết, bà ta đang rất khó khăn để t́m đủ tiền lẻ trả lại cho anh. Lương Duyệt vội bước tới, lấy ra tờ mười tệ rồi đón lấy túi bánh. Người bán hàng trả lại cho cô năm tệ. Để anh không cảm thấy ngượng, cô làm ra vẻ chăm chú quan sát những chiếc bánh trong túi, rồi nói: "Th́ ra ở Tô Châu cũng có bánh quẩy".


Trịnh Hy Tắc quay sang gật đầu: "Ừ, gần giống miền Bắc".


Lương Duyệt đi theo anh lên lề đường, nhưng không ăn những thứ trên tay. Trịnh Hy Tắc quay lại: "Em không ăn à?".


Lương Duyệt trả lời, vẻ ngạc nhiên: "Không phải anh mua để mang lên xe ăn một ḿnh sao?".


Anh gật đầu: "Ừ, anh không mua phần của em".


Lương Duyệt nhún vai vẻ không mấy quan tâm: "Khi chúng ta về tới nơi th́ cũng gần trưa rồi. Em sẽ chờ rồi ăn cơm trưa luôn một thể".


Sau đó lại là sự im lặng. Nh́n vẻ mặt của anh, Lương Duyệt biết là ḿnh lại nói lỡ lời, nhưng cụ thể là câu nào th́ cô không biết. Vẻ mặt của Trịnh Hy tắc càng lạnh lùng hơn, anh nh́n về phía ngă tư. Đúng lúc ấy th́ có một chiếc xe chạy tới, anh vẫy xe dừng lại rồi để Lương Duyệt ngồi ở ghế phụ đằng trước, đồng thời nói với người lái xe một câu hết sức ngắn gọn: "Khách sạn Tô Hằng." Sau đó anh không nói với lương Duyệt câu nào nữa.


Họ về đến khách sạn Tô Hằng th́ thấy những người trong đoàn đang cuống quưt cả lên. Nh́n thấy Trịnh Hy Tắc và Lương Duyệt đang từ cửa đi vào, nét mặt ai cũng mang một vẻ rất đặc biệt. Nh́n họ th́ biết, chắc chắn họ đă nghĩ rằng hai vợ chồng anh đă giấu mọi người tới một nơi nào đó để tăng thêm t́nh cảm giữa hai người, Lương Duyệt cũng không muốn giải thích, cô trở về pḥng thay quần áo rối đi ra căn pḥng lớn cùng mọi người. C̣n Trịnh Hy Tắc sau khi thay quần áo xong, vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, đi từ trên gác xuống cùng một chiếc túi, bên trong có ǵ đó.


Lương Duyệt ôm chiếc cặp tài liệu lên định đi theo anh th́ liếc thấy anh ném chiếc túi vào trong thùng rác. Mặc dù cách anh một quăng, nhưng khoảng cách ấy đủ để Lương Duyệt nh́n rơ, đó là túi bánh mà lúc sáng anh đă mua.


Cô biết rơ, ḿnh không biết cách khéo léo lấy ḷng đàn ông, đối với Trịnh Hy Tắc th́ việc đó lại càng khó khăn hơn. Cô không thể xác định được rằng rốt cuộc là ḿnh đang giữ ǵn điều ǵ, cô chỉ có thể hiểu ra một điều, từ nay về sau, cô không cần pnhải quan tâm tới sự lựa chọn của anh nữa.



Đúng như vậy. Mấy ngày sau đó, Lương Duyệt đă hoàn toàn sắm vai một luật sư cố vấn của Trung Thiên. Mỗi lần Vương Chí Đạt định ra mặt, Trịnh Hy Tắc đều ngăn anh ta lại, rồi khẽ đưa mắt ra hiệu cho Lương Duyệt, thế là cô buộc phải đứng dậy tŕnh bày về các nội dung chi tiết của việc sát nhập.


V́ số lần phải tŕnh bày mỗi ngày một nhiều, nên các điều khoản mà cô vận dụng cũng mỗi lúc một linh hoạt, cách diễn đạt cũng càng trở nên mạch lạc, lưu loát. Dưới dải ánh sáng của màn h́nh tŕnh chiếu, cô đă nở nụ cười tự tin và đầy kiêu hănh.


Cho dù trước đây cô phải trải qua những ngày tháng như thế nào, th́ cuối cùng cô đă đạt được thành công, tuy không hơn được nhiều người, nhưng ít nhất cô cũng đă vượt qua con người ḿnh trong quá khứ.


Lương Phong Nhi có một cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành kịch bản phim, nhan đề là
Tôi cần tiếp tục sống, sau khi xem xong bộ phim đó Lương Duyệt lập tức chạy đi mua cuốn sách ấy, ngày nào trước khi đi ngủ, cô cũng giở ra đọc một vài trang. Cuốn sách ấy đă khơi dậy ư chí vươn lên của cô.

Cô nhớ, trong cuốn sách có một đoạn thế này: "Để sống cho đúng nghĩa một con người, th́ cần phải gánh vác một số trách nhiệm, mang t́nh yêu để hoàn thành một số nghĩa vụ, cần phải có một niềm tin vững chắc, một ư chí kiên cường".


Sẽ có một ngày gặp lại người ḿnh yêu thương, đến lúc đó, mong rằng ḿnh sẽ có thể ngẩng cao đầu, mắt nh́n thẳng, mong rằng sẽ không phải cảm thấy hổ thẹn trước những t́nh cảm mà đối phương đă dành cho ḿnh.


Một mong muốn nhỏ nhoi như vậy, nhưng phải cần đến một sức mạnh to lớn và một tấm ḷng rộng mở th́ mới có thể hoàn thành.


Hôm nay, cuối cùng th́ cô cũng đă làm được điều đó.


Trịnh Hy Tắc ngồi yên ở vị trí của ḿnh, miệng liên tục rít thuốc, đốm lửa đỏ lúc loé sáng, lúc vụt tắt, chứa đựng vẻ vừa ḱm nén vừa như sẵn sàng bung ra bất cứ lúc nào.


Lương Duyệt biết ḿnh đă lựa chọn đi vào một con đường, nhưng đâu là điểm đầu và điểm cuối của nó th́ cô không dám khẳng định. Cô chỉ mong rằng ḿnh không sai lầm, như đă lựa chọn cách chia tay Chung Lỗi.


Có thể Lương Duyệt đă quá nhạy cảm, nhưng người ta dù sao vẫn phải biết ḿnh là ai, đang ở đâu. Cuộc thương lượng giữa hai người trước đây vẫn c̣n rơ mồn một trước mắt cô. Có thể, đến một ngày nào đó, anh ấy sẽ quên, nhưng cô th́ không.


Cô sẽ nhớ rằng, ḿnh là công cụ để anh ấy quay trở lại Trung Thiên, măi măi chỉ là như vậy.



Sau chuyến đi Tô Châu, Lương Duyệt mệt đến phát ốm.


V́ rất ghét tiêm nên cô chỉ nằm nghỉ ngơi. Thím Trần và thím Đường thay phiên nhau lên gác để chăm sóc cô, Trịnh Hy Tắc v́ bận rộn với việc sáp nhập của Trung Thiên nên chẳng c̣n thấy mặt mũi đâu.


Sau một trận ốm nặng, Lương Duyệt gầy đi khá nhiều. Khi cô đi làm trở lại, Hàn Ly đă không nén được vẻ kinh ngạc, vội rót cho cô một cốc nước nóng. V́ Phương Nhược Nhă nên Lương Duyệt luôn giữ thái độ b́nh thường, không lạnh lùng cũng không thân thiết với anh, nhưng chỉ tới lúc này, cô mới nhận ra, vẫn c̣n có người quan tâm tới ḿnh.


Buổi trưa cùng đi ăn với Hàn Ly ở căng tin nơi làm việc, cô gọi một suất cơm hộp, chỉ ăn mấy miếng là đă thấy không muốn ăn nữa, cô đặt th́a xuống, hai tay khoanh trước ngực, thẫn thờ. Hàn Ly quan tâm nói: "Ăn thêm chút nữa đi, nh́n sắc mặt cô th́ biết cô chưa khỏi ốm. Cô mà gục ở Nghiêm Quy th́ tôi sẽ phải chết thê thảm đây".


Lương Duyệt "x́" một tiếng, nói: "Anh á? Luật sư vĩ đại của chúng ta sợ điều ǵ vậy? Bây giờ anh đă là luật sư nổi tiếng, chuyên thụ lư những vụ án kinh tế lớn, ai dám không nể mặt nào?.


Hàn Ly mỉm cười, vẻ b́nh thản: "Nhiều lắm, ví dụ như Chủ tịch Trịnh nhà cô chẳng hạn. Nên nhớ rằng, Trung Thiên là khách hàng lớn của văn pḥng chúng ta, nếu cô gục ra đấy, th́ chưa đầy nửa năm sau, Nghiêm Quy chắc chỉ c̣n nước đóng cửa mà thôi".


Lương Duyệt chẳng thèm để ư đến những lời nói đùa của Hàn Ly, cô đưa mắt nh́n ra ngoài. Đúng lúc ấy, cô nh́n thấy từ phía xa, Phương Nhược Nhă đang cùng một người đàn ông đi tới. Như bị chặn ngang họng, cô không thể nào thốt thành tiếng.


Người đàn ông kia, cô đă từng nh́n thấy trong ảnh.


Đó chính là Trịnh Hồng Danh, bạn trai cũ của Phương Nhược Nhă. V́ bố mẹ phản đối quan hệ của hai người, Phương Nhược Nhă đă bỏ nhà ra đi, đến ở trong cái chuồng chim của bọn họ. Nhớ có lần Phương Nhược Nhă uống khá nhiều rượu, sau đó th́ đem tấm ảnh giấu rất kỹ cho Lương Duyệt xem, đó là một tấm ảnh chụp chung hồi cấp ba, với rất nhiều khuôn mặt bé tí, nh́n không rơ, thế nhưng Phương Nhược Nhă đứng bên vẫn cứ lảm nhảm măi rằng, anh chàng này đẹp trai nhất lớp.


Mối quan hệ giữa hai người ấy đă kéo dài trong năm năm, từ khi Phương Nhược Nhă c̣n là nữ sinh trung học cho đến khi cô ấy vào đại học. Cuối cùng th́ khi cô ấy tốt nghiệp đại học, Thịnh Hồng Danh đă bảo cô ấy đưa anh ta đến gặp bố cô nài nỉ để ông sắp xếp cho một chỗ làm việc. Phương Nhược Nhă không hài ḷng v́ chuyện đó, nhưng cũng không thể chống lại được sức mạnh vĩ đại của t́nh yêu nên đă làm theo. Nhưng, bố của Phương Nhược Nhă cho rằng, một chàng trai vừa mới ra trường mà đă dựa vào bạn gái để kiếm việc như thế là người không đáng tin cậy, nên ông đă từ chối.


Phương Nhược Nhă tuy biết rơ những lời bố nói hoàn toàn có lư, nhưng là người rất coi trọng thể diện, trong lúc giận bố, cô ấy đă bỏ nhà ra ngoài sống.


Đáng tiếc là, sau khi biết chuyện công việc của ḿnh không có hy vọng, anh chàng Thịnh Hồng Danh yêu quư của Phương Nhược Nhă đă đi t́m một cơ hội tốt hơn và ra nước ngoài.


Phương Nhược Nhă luôn giấu chuyện đáng buồn này trong đáy ḷng, mấy cô gái ở cùng khác không được biết. Nhiếu người nh́n vẻ bề ngoài th́ cho rằng, chẳng qua cô ấy cũng chỉ làm ḿnh làm mẩy, ra ngoài t́m niềm vui một chút mà thôi, chắc chỉ dăm ba hôm rồi lại ngoan ngoăn quay về nhà.


Nhưng, Lương Duyệt biết, sau khi quay trở về, Phương Nhược Nhă vẫn không chịu nhận sai với bố mẹ, cô ấy nói: "Mặc dù ḿnh đă nhận sai, nhưng sự cương quyết của bố mẹ khiến ḿnh rất đau ḷng".


Lương Duyệt rất ít khi lấy chuyện của ḿnh ra để khuyên người khác, Phương Nhược Nhă là người đầu tiên cô làm như vậy. Sau khi nghe xong những lời khuyên từ đáy ḷng của Lương Duyệt, cô ấy cũng chỉ nói một câu:" Cậu đúng là đầu óc có vấn đề, đă có được t́nh yêu không dễ dàng như vậy, sao lại để mất nó?".


"Ḿnh ư? Ḿnh bị cậu mắng đến lú lẫn cả đầu óc nên mới như vậy đấy! Người tinh ranh đến mấy mà ngày nào cũng bị cậu mắng sẽ trở thành đần độn, lú lẫn, huống chi ḿnh vốn đă ngốc rồi." Lương Duyệt trợn mắt lên trả lời.


Bây giờ, Phương Nhược Nhă cùng với anh chàng Thịnh Hồng Danh ấy cùng nhau đi ăn cơm, tuy chẳng có ǵ đáng bàn tán, nhưng Hàn Ly đang ở đây mà cô ấy lại không biết. Ôi, Phương Nhược Nhă ơi là Phương Nhược Nhă , không biết là ai ngốc đây, cậu gây ra chuyện tày đ́nh rồi đấy!


Điệu bộ không tự nhiên của Lương Duyệt đă bị Hàn Ly ngồi đối diện phát hiện ra. Anh nh́n theo phía ánh mắt của cô và phát hiện ra Phương Nhược Nhă đang bước vào với một nụ cười ngọt ngào trên môi. Mặt anh lạnh đi, anh không nói ǵ, nhưng Lương Duyệt nh́n thấy rất rơ cơn giận dữ khác hẳn ngày thường đang trào dâng trong ḷng anh.


...

Last edited by tonycarter; 05-14-2011 at 14:06.
tonycarter_is_offline  
 
Page generated in 0.09972 seconds with 9 queries