VietBF - View Single Post - Nghe nói anh yêu em: Tiểu thuyết khuynh đảo thế giới mạng
View Single Post
Old 05-16-2011   #52
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

...

Sau khi nắm tay, an ủi Lý Hiếu Từ, cô mỉm cười rời khỏi đó. Là vợ của những người quyền quý thì cần phải quen với việc tỏ ra lặng lẽ, bình thản khi ánh hào quang rọi thẳng xuống. Những người phụ nữ không có cảm giác về sự tồn tại của mình mãi mãi chì là tấm phông mỉm cười ở phía sau lưng người chồng, và là một tấm gương hiền thục bậc nhất.


Chính vì như vậy, Lương Duyệt cần phải rời xa anh. Thứ tình cảm mà cô cần là có thể cùng anh sánh bước bên nhau, và người mà cô cần là một người bình thường, toàn tâm toàn ý với cô, Trịnh Hy Tắc mãi mãi cũng không trút bỏ được gánh nặng trên mình, anh cần phải ngồi ở vị trí trên cao.


Cho nên, giữa anh và cô chỉ có thể là sự chia xa.


Cô lặng lẽ đi tới quảng trường Khải Duyệt, ngồi lên chiếc xe của Trung Thiên, thẫn thờ một lát. Lái xe không thấy cô nói đi đâu, nên chỉ biết lặng lẽ chờ lệnh. Mãi tới khi nhìn thấy Trịnh Hy Tắc bước ra khỏi khách sạn, anh ta mới quay lại, nhắc Lương Duyệt: "Luật sư Lương, Chủ tịch ra rồi ạ".


Lương Duyệt nhìn anh bên ngoài qua lớp kính xe với vẻ mệt mỏi, cô mỉm cười bình thản. Khi mặc âu phục, bao giờ trông anh cũng rất đẹp trai, dáng người cao ráo. Màu đen của bộ trang phục càng làm tăng thêm vẻ điềm tĩnh và lôi cuốn của anh. Anh bước xuống khỏi bậc thềm, hỏi cô qua lớp kính xe: "Em về nhà à?".


Lương Duyệt gật đầu, nhưng nụ cười không còn trên môi cô nữa.


Cô chờ những câu tiếp theo của anh.


"Cũng được, có mấy cổ đông lớn muốn bàn bạc về vấn đề phát triển Trung Thiên sắp tới đây, anh đã nhận lời với họ là sẽ ở lại. Em cứ về nhà trước đi, tối anh sẽ về."


"Vâng." Đến lúc này thì Lương Duyệt chẳng buồn nói gì nữa, cô chỉ muốn tìm một chiếc giường thật rộng rồi ngả mình trên đó, ngủ một giấc cho đến sáng.


Trịnh Hy Tắc kiên quyết nói: "Nhất định em phải về nhà đấy".


Lương Duyệt không trả lời mà chỉ ậm ừ. Thấy cô có vẻ không chịu nhận lời, cơn giận dữ của Trịnh Hy Tắc lại nổi lên, anh chau mày không nói gì. Lương Duyệt bất lực, do dự một lát rồi hỏi lại: "Thế anh cũng về nhà chứ?".


"Anh sẽ về." Anh hứa.


Cô nhìn anh thật kỹ qua lớp kính dày của cửa xe. Đã hơn bốn năm trôi qua, đến bây giờ cô mới thật sự chú ý, các đường nét trên khuôn mặt anh rất rõ ràng, chiếc mũi cao thẳng, và đôi mắt rất sâu, sâu thăm thẳm.


Nhưng cô không thể nhìn thấy gì trong đôi mắt ấy, vẻ lưu luyến bịn rịn, vẻ vui mừng như phát điên, vẻ hoang mang vô định, hay nỗi lo lắng sợ hãi, tất cả đều không thấy. Trước ánh mắt ấy, cô không đủ sức để nói lên những điều gì khác, vì vậy cô áp mặt vào thành ghế, nhắm mắt lại, nói: "Em rất mệt, em về nhà ngủ một giấc đây, khi về anh nhớ mang theo chìa khoá".


Không chờ câu trả lời của anh, cô bảo người lái xe nổ máy. Khi chiếc xe lao đi, cô không dám quay đầu lại để nhìn người ở phía sau lưng.


Cô sợ mình sẽ không còn đủ dũng khí để rời xa anh.



Về tới nhà, cô ngủ một giấc ngon lành trên chiếc giường mềm mại. Cô cảm thấy lòng mình vô cùng thanh thản, giống như cô học trò vừa làm xong bài tập, thậm chí trong mơ cô đã mỉm cười, cô rất muốn nói với mọi người rằng: "Nhìn xem, cuối cùng tôi đã có thể quay trở lại Trung Thiên rồi. Thấy chưa, khả năng của tôi rất lớn đấy".


Nhưng, phía dưới khán đài chẳng có một ai cả.


Trong giờ phút hưng phấn và vui vẻ như vậy, xung quanh lại chẳng có một ai, điều này quả là khiến cho người ta cảm thấy có chút buồn bực, vì thế cô mong muốn tìm thấy những người lắng nghe cô trong giấc mơ. Dù là không có chút quan hệ nào, thì cô cũng muốn nói với họ rằng cô rất vui, cô cũng rất vừa lòng với hiện tại, thực sự như vậy.


Giấc mơ chưa trọn vẹn, vì vẫn còn có một số điểm đáng tiếc. Cũng như những gì cô đã trải qua trong mấy năm qua, luôn có điều gì đó trống vắng thiêu thiếu, khó có thể diễn tả thành lời. Cô có rất nhiều ước muốn và dần dần chúng đã trở thành hiện thực, nhưng cô còn một câu chưa hỏi, chẳng hiểu sao không thể thốt lên được.


Trong lúc chập chờn, cô nghĩ tới cái lần say rượu ấy, trong lúc không tỉnh táo, cô đã rất muốn hỏi anh, anh có coi cô như một người vợ thực sự hay không, nhưng lại không có kết quả.


Đó có phải là điều đáng tiếc, khiến cho giấc mơ của cô không trọn vẹn? Cô không muốn làm khó mình, lại càng không muốn làm khó người khác, vì thế cô vẫn giữ câu hỏi đó ở tận đáy lòng.


Cho dù sau này không còn cơ hội gặp lại, thì cũng cứ coi như hai người có duyên mà không có phận.


Không thể nhớ được, vậy thì hãy quên tất cả đi! Cuối cùng, cô co người lại và chìm dần vào giấc ngủ nặng nề.


Bàn tay vẫn nắm chặt lấy công tắc của chiếc đèn bàn bên giường.


Cho dù cô trở mình, cho dù cô trằn trọc thì bàn tay ấy vẫn giữ nguyên vị trí. Có thể anh ấy sẽ về, sẽ nói ra câu nói mà cô mong chờ bấy lâu nay.


Vì thế, cô đã để đèn chờ anh, để khi anh vừa bước chân vào nhà, nó sẽ sáng bừng lên.


Nhưng cuối cùng anh đã không về. Trong buổi tối mà mọi người vây lấy chúc mừng, anh đã vì sự nghiệp của mình mà vứt bỏ tất cả.
tonycarter_is_offline  
 
Page generated in 0.06366 seconds with 9 queries