VietBF - View Single Post - VNCH vô xem !!!18 điều người Mỹ ngưỡng mộ người Việt Nam
View Single Post
Old 02-23-2013   #16
johnnypiere
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 653
Thanks: 34
Thanked 22 Times in 19 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 16
johnnypiere Reputation Uy Tín Level 1johnnypiere Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Tôi ngưỡng mộ sự kiên nhẫn của mọi người trong sự ùn tắc giao thông. Nếu là dân Mỹ như tôi, hẳn họ sẽ không ngớt chửi rủa và rên rỉ…
Tại thằng này không biết ǵ về CSVN cả, cho nên mới có lời b́nh luận như trên. Ở Mỹ người dân là rường cột của quốc gia. Người dân đóng thuế để làm ǵ? Cho nên người dân có quyền đề nghị, và yêu cầu. Dân Việt có chết th́ cũng chẳng ai ngó ngàng đến th́ chuyện kẹt xe là chuyện như ăn cơm bữa. Có kêu ca th́ cũng chẳng ích lợi ǵ. Cho nên câm nín th́ hơn chứ chẳng phải kiên nhẫn ǵ cả.

1. Tôi ngưỡng mộ sự cần cù chăm chỉ của người Việt Nam. Nhiều người làm việc cật lực từ 6 giờ sáng đến nửa đêm hàng ngày, dù thành quả chỉ là một vài USD.
Làm cả ngày như thế c̣n không đủ nuôi lấy ḿnh. Làm cái kiểu 8 tiếng một ngày như ở Mỹ th́ dân Việt Nam đă chết đi hơn phân nữa sau gần 40 năm nay rồi. Ư của tên này là nói đời sống người Việt quá cơ cực, và đất nước quá nghèo nàn chứ chẳng phải khen tặng ǵ cả.

2. Tôi ngưỡng mộ sự bẽn lẽn và ngây thơ như trẻ con của nhiều thanh niên. Các chàng trai và cô gái trong lứa tuổi 20 tán tỉnh và đùa cợt với nhau theo cách mà bạn không bao giờ nh́n thấy ở Mỹ nữa. Người ta mất thời gian để t́m hiểu nhau hơn và có thể hẹn ḥ nhiều tháng trước khi có một mối quan hệ yêu đương chính thức.
Tên này chỉ thấy 1 mà không thấy 10. Nếu mà thấy những trường hợp đám học sinh cầm dao chém nhau tới tấp th́ chắc hắn hết dám khen tặng những chữ bẽn lẽn và ngây thơ nữa. Lầm to.

3. Tôi ngưỡng mộ việc người Việt Nam có thể ăn một loại trái cây bốc mùi khủng khiếp như sầu riêng. Đối với tôi, nó có mùi như thuốc đắng trộn với… nước đái mèo.
Ư của tên này là người Việt không biết phân biệt thơm hay thúi. Là ư sĩ nhục chứ chẳng phải khen tặng.
4. Tôi ngưỡng mộ việc rất nhiều người dân ở đây có thể mặc chiếc áo khoác dày cộp khi trời nóng 35 độ C và nói rằng đó là cách làm “mát”. Rơ ràng nó không mát theo cách thông thường mà người Mỹ hiểu, nhưng có lẽ nó làm họ dễ chịu hơn là bị mặt trời đốt cháy.
Đọc đến đây th́ biết rằng bài viết này không phải của một người Mỹ viết, mà là bọn Việt Gian, Việt Cộng lại chơi màn tự ỉa rồi tự ăn. Ai ở Mỹ mà không thấy những người làm việc cho những công tŕnh kiến trúc hoặc làm đường họ đều mặc hơn một chiếc áo cho dù là mùa Hè. Lư do là họ muốn giữ thăng bằng nhiệt độ trong cơ thể. C̣n dân việt khi làm ruộng hoặc làm việc ngoài trời th́ đều cởi trần trùng trục. Rơ ràng là lấy cái tốt của người mà trùm lên mặt ḿnh. Láo khoét.

5. Tôi ngưỡng mộ cách những người đàn ông say xỉn và nằm lăn quay trên phố. Điều này tốt hơn là nửa tỉnh nửa say và đâm phải ai đó bằng chiếc xe của ḿnh.
Rơ ràng là nó chửi người Việt không có ư thức. Vậy mà bảo là nó khen. Hết ư thiệt.

7. Tôi ngưỡng mộ cách các bậc cha mẹ ở Việt Nam chăm chút các đứa trẻ của ḿnh. Họ nói chuyện và chơi với con của họ liên tục và chạy sau lũ trẻ để đảm bảo rằng chúng không bị ngă. Ở Mỹ, hầu hết các bậc cha mẹ dường như không mấy vồ vập khi thấy đứa trẻ của ḿnh sau một ngày dài làm việc.
Điều này lại càng lộ ra nguyên dạng của đám láo khoét Trường Sơn. Nếu người viết câu trên là người Mỹ, th́ chắc chắn là tên này bị khùng, hoặc là không có con cái. Nên nhớ là với đời sống lam lũ ở Việt Nam bây giờ, và con cái lại đông nữa. Làm việc gần như vô tḥi hạn cả ngày dài để kiếm tiền nuôi gia đ́nh. Về đến nhà là cả người rụng rời. Thời giờ ở đâu mà nói chuyện chơi với đám nhỏ cả ngày? Có chăng là những gia đ́nh khá giả, nhưng con số này ở Việt Nam có được bao nhiêu?
Người Mỹ th́ ngược lại họ không có nhiều con. Giờ làm việc của họ hầu hết là 8 tiếng mỗi ngày. Thời khóa biểu của họ và con cái được xếp đặt hẳn ḥi. Giờ nào coi TV, giải trí, ăn tối và mấy giờ th́ là giờ đi ngủ v.vv. Như vậy th́ nơi đâu mới là sau một ngày làm việc........dài và mệt mơi đây?


8. Tôi ngưỡng mộ cách người dân hành xử trong các vụ va chạm giao thông. Họ có thể bị ngă, nhưng vẫn bỏ qua cho nhau và ngồi lên xe đi tiếp, không gọi cảnh sát và nhờ luật sư kiện tụng như ở Mỹ.
Lúc mà tụi nó xách dao chém nhau chỉ v́ va chạm nhẹ trong giao thông th́ thế nào? Việt Nam có luật lệ ǵ mà có kiện tụng? Mà nếu có đi kiện đi nữa th́ cũng chỉ là mang tiền bỏ sông thôi. Người dân đâu có ngu mà đưa nhau ra kiện để rồi cả hai bên đều bị mất cả ch́ lẫn chài.
http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=618480
9. Tôi ngưỡng mộ cách người Việt Nam có thể có vẻ ngủ bất cứ nơi nào. Đàn ông thường xuyên ngủ trên xe máy hoặc trên mặt đất, trẻ nhỏ th́ ngủ khi ngồi giữa bố mẹ trên xe máy, và tất cả mọi người đều có thể ngủ trên chiếc xe buưt xóc như rang ngô trên chuyến đi Gia Lai, ngoại trừ tôi.
Một lần nữa, nó lại chửi trên đầu mà bảo là khen. Ư nó nói là người Việt đă khổ đến cái mức tận cùng rồi, cho nên chẳng c̣n ǵ có thể làm khó họ nữa. Gần 40 dưới cái chế độ ngu si CSVN họ có bao giờ được ăn ngon, ngủ yên. Cho nên khi nào chợp mắt được th́ họ sẽ tận dụng thời gian quư báu đó.

10. Tôi đặc biệt ngưỡng mộ những người phụ nữ ở Việt Nam. Họ có thể làm những công việc khó khăn và kéo dài, nhưng vẫn mong muốn được tự tay chăm sóc những đứa trẻ và chuẩn bị các bữa ăn gia đ́nh.
Đây chính là câu chuyện không đoạn kết của vấn đề "Chồng Chúa Vợ Tôi". Chẳng có ǵ để đáng ngưỡng mộ. Người Việt ở những nước tự do cũng làm như vậy thôi, nhưng b́nh đẳng hơn là họ có thể nhờ người Chồng giúp một tay trong công việc hàng ngày. Điều đó mới là đáng ngưỡng mộ. Không tin th́ cứ tự đi hỏi những người phụ nữ trong nước xem họ có tự nguyện làm như vậy hay không, hay chỉ là v́ vấn đề phong kiến từ ngàn xưa để lại?

11. Tôi ngưỡng mộ cách mọi người có thể “ngồi xổm kiểu châu Á” trong nhiều giờ. Tôi đă thử ngồi như vậy một vài phút, và nó đă làm lưng tôi tê liệt.
Ư là nó nói Việt Nam quá nghèo nàn. Đến những chiếc ghế đá hai bên đường cho khách bộ hành nghĩ chân cũng không có. Nó đâu biết ở Việt Nam mà để cái ǵ ra đường trong vài phút là không cánh mà bay.

12. Tôi ngưỡng mộ người Việt Nam v́ họ có thể ngủ bất kể xung quanh ồn như thế nào. Đó có thể là tiếng ồn của xe cộ, các công tŕnh xây dựng hang tiếng nhạc từ pḥng karaoke nào đó.
Same as section 9. Những kẻ khốn cùng th́ c̣n ǵ để khổ hơn nữa.

13. Tôi thậm chí c̣n ngưỡng mộ những con chó ở Việt Nam. Chúng chắc chắn là một trong những động vật thông minh và bền bỉ nhất trên thế giới. Những chú chó ở Việt Nam tránh ô tô và xe máy rất giỏi, đồng thời cũng phải đủ khôn ngoan để không bị biến thành bữa ăn của ai đó.
Thằng này nó chơi chữ hay nhỉ. Ư của nó là chửi xéo dân Việt Cộng là đám Ngu. Con Chó là con vật thông minh và bền bỉ nhất thế giới mà không cưng ch́u. Đă vậy c̣n đi làm thịt để ăn. Nhục chưa mà c̣n nghĩ là người ta khen ḿnh nữa?

14. Tôi ngưỡng mộ đức tin đặc biệt của của những người tham gia giao thông. Nó giống như việc các tín đồ Do Thái băng qua Hồng Hải nhờ vào phép màu của nhà tiên tri Moses.
Ư của nó là dân Việt Nam không hề hiểu biết ǵ về luật giao thông mà chỉ biết phó số phận của ḿnh vào sự may, rủi khi chạy xe trên đường phố. Lại bị nó chửi trên đầu nữa.

15. Tôi ngưỡng mộ việc những đứa trẻ và người già đi bán vé số thay v́ chỉ đi ăn xin. Tôi luôn luôn cố gắng giúp đỡ họ bất cứ khi nào có thể.
Thằng này đâu biết rằng những đứa bé này thực sự cũng là trẻ ăn mày nếu không đi bán vé số.... thuê. However, nó lại một lần nữa chửi cha cái tụi CSVN. Thiếu nhi là tương lai của Tổ Quốc, vậy mà lại chẳng được ngồi trong trường học mà phải bôn ba để tự nuôi thân khi tuổi đời c̣n quá bé. Bé thơ không có tương lai, th́ lớn lên sẽ đi về đâu? Đất nước không có nhân tài th́ Tổ Quốc sẽ nhờ cậy vào ai?

16. Tôi ngưỡng mộ việc những người đi xe máy có thể chở nhiều đồ hơn khối lượng mà tôi chở được trên chiếc xe tải nhỏ của ḿnh.
Nó lại chửi nữa. Ư nó là bất chấp hậu quả. Sống chết do trời mới chơi mây cái màn ngu si này. Vậy mà gọi là khen hay sao?

17. Tôi ngưỡng mộ sự dũng cảm của những đứa trẻ đi bộ và đi xe đạp trên đường phố trong giờ cao điểm. Chúng di chuyển b́nh thản như thể chẳng có chiếc xe nào xung quanh cả.
Có chọn lựa hay sao? Sao không ngưỡng mộ lúc mà mấy đứa nhỏ bị xe đụng rồi chẳng ai them ngó ngàng tới? Sao chẳng ngưỡng mộ sự vô cảm của người Việt dưới thời CS hôm nay?

18. Trên hết, tôi ngưỡng mộ t́nh yêu và sự kính trọng mà người Việt Nam dành cho người thân, tổ tiên và bạn bè. Hầu hết các gia đ́nh sẽ cầu nguyện, thắp hương và dâng cúng không chỉ cho ông bà cha mẹ đă mất của ḿnh mà cả các thế hệ trước đó và thậm chí là cả các mối quan hệ xa xôi. Tôi đă thấy người thân đi xa hàng trăm dặm chỉ để tỏ ḷng tôn kính với ông bác quá cố của tôi trong dịp Tết. Con cái có thể thay mặt cha mẹ đến và tỏ ḷng tôn kính với những người mà họ chưa bao giờ gặp trong đời.
Rốt cuộc rồi nó cũng ḷi cái đuôi Chó ghẻ ra. Hăy xem lại cái tựa đề bên trên là ǵ? "Người Mỹ ngưỡng mộ người Việt Nam". Như vậy th́ cái dụ "Tôi đă thấy người thân đi xa hàng trăm dặm chỉ để tỏ ḷng tôn kính với ông bác quá cố của tôi trong dịp Tết" này lại là ǵ? Thằng Mỹ này làm ǵ có ông bác quá cố nào ở bên Việt Nam mà có người Việt Nam bên đó đi thăm viếng? Tại sao người thân lại chịu đi xa như vậy đến thăm? Có phải là để xin chút đỉnh hay không?

19. Tôi (PhoKhuya) trước xin ngưỡng mộ, và sau nữa là xin phỉ báng thằng Chó chết nào đi viết cái bài "Tự Vả Vào Mặt Ḿnh" ở trên. Nó tưởng là nó tốt chữ, không ngờ là dân dốt đặt. Toàn là những chuyện tào lao, lại c̣n dùng Mỹ để làm đề tài. Không c̣n kháng chiến chống Mỹ nữa sao?

Dang cuoi tham vi` dda'm VC ngu, nguoi ta chui mi`nh ma` vo^? ddu`i khen hay. ddo.c toi page 2 thi` cu~ng co' ngu*o*`i va.ch ra cho chu'ng cu*o*`i ra nu*o*'c ma('t. Chu*'ng to? tri`nh ddo^. VC qua' tha^'p nhi? .
johnnypiere_is_offline  
 
Page generated in 0.08825 seconds with 9 queries