VietBF - View Single Post - Apple 'nhái' Samsung trong chiến dịch quảng cáo mới
View Single Post
Old 03-20-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Apple 'nhái' Samsung trong chiến dịch quảng cáo mới

- Trước sự xuất hiện đầy lấn áp của Galaxy S4, Apple đă quyết định thay đổi chiến lược quảng cáo của ḿnh bằng cách... học tập theo 'bài vở' của Samsung.

Chỉ hai ngày sau khi Samsung tŕnh làng tuyệt đỉnh Galaxy S4, Apple đă cho ra mắt một chiến dịch quảng cáo mới với trọng tâm hướng vào người dùng - thay v́ vào sản phẩm như trước.


H́nh ảnh mới của Apple thân thiện với người dùng hơn Chiến dịch "Why iPhone" (V́ sao chọn iPhone) trên trang chủ Apple đưa ra những thông điệp như v́ sao iPhone hiểu mọi nhu cầu của người dùng, hay v́ sao iPhone là trợ thủ đắc lực cho cuộc sống hiện đại.

Không khó để thấy những thông điệp này nghe na ná như chiến dịch "Điện thoại nhân bản" nổi tiếng của Galaxy S3.

Trước đây chiến lược của Apple là phô trương sức mạnh của iPhone, với những đoạn quảng cáo cho màn h́nh Retina siêu nét, phần mềm ổn định, thiết kế thanh lịch,...

Tuy nhiên gần đây Ken Segall, người đứng sau chiến dịch "Think Different" (Nghĩ khác biệt) nổi tiếng, cũng phải thừa nhận rằng Apple đă thua Samsung trên chiến trường quảng cáo.

"Trong khi quảng cáo của Samsung gần gũi, vui nhộn và hấp dẫn với mọi tầng lớp người tiêu dùng, Apple lại quá chú trọng vào tính cao sang của sản phẩm", Segall cho biết.

Samsung đă sử dụng nhiều chiếc lược quảng cáo đa dạng, từ việc "đá đểu" Apple cho đến mời những tên tuổi lớn trong Hollywood để dàn dựng những đoạn clip công phu và hấp dẫn.

Các mũi tấn công ào ạt từ Samsung có vẻ đă có hiệu quả khi Apple bị dồn đến đường cùng đă phải dùng "hạ sách" chê xấu Android ngay trước thềm ra mắt Galaxy S4.

Quả thật trước thực tế độc quyền smartphone của Apple đang bị lung lay nghiêm trọng, việc thay đổi chiến lược quảng cáo cũng là một bước đi hợp lư để hy vọng lật ngược t́nh thế. Trong năm 2012, Samsung đă bán hơn 212 triệu điện thoại so với Apple chỉ có 136 triệu. Thị phần của Apple cũng tụt c̣n 23% trong khi Samsung leo lên 36%.

Minh Hà
theo vtc
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	29
Size:	7.8 KB
ID:	452311
 
Page generated in 0.08770 seconds with 10 queries