VietBF - View Single Post - Nữ Việt kiều bị nghệ sĩ cải lương lừa tiền
View Single Post
Old 05-23-2013   #29
khidot
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
khidot's Avatar
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 864
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
khidot Reputation Uy Tín Level 1khidot Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by J_P View Post
khuyết điểm này do ảnh hưởng văn hóa Á Đông: "kính lão đắt thọ" nên ko có sự cởi mở trong suy nghĩ và người lớn tuổi thì lúc nào cũng cho là mình đúng. Nếu nói chỉ có người Việt ở my có khuyết điểm này là ko khách quan lắm. Thế hệ người Mỹ gốc Việt thứ 3 sau này sẽ khác 100% thôi. Ở Đức vì do chính quyền ko khuếch trương chính sác hội tụ các chủng tộc sống ở Đức nên thế hệ người Đức gốc Việt thứ 2 đã hòa nhập rồi, ko cò tư tưởng được cho là phong kiến nữa.





Cũng khó bên vực cho Khidot về quan điểm sai này, vì ở châu Âu, Đông Âu hiện tại CS đổ tiền vào ko ít và vì đây là xứ tự do nên nếu tụi nó ko làm sai luật hay nói cách khác là ko bị chính quyền khui ra thì người dân thường làm gì được với tụ nói.

==> Nếu Khidot cho là mình ko có những khuyết điểm "ngoan cố" mà vừa mới nêu ra bên trên thì nên nhìn lại xem vì sao bị bao nhiêu người chỉ trích?!?
tôi bị nhiều ngừơi ở đây chĩ trích vì những ngừơi đó đang ở Mỹ và phần đông ngừơi vô diển đàn nầy là ở Mỹ, nghe nói kô tốt thì có tật gật mình, còn ở đây bao nhiêu ngừơi kô có ở Mỹ mà chỉ trích đâu?.

Ở Châu Âu với ở Mỹ kô thể so sánh đựơc, vì ở Mỹ muốn vô phải có ngừơi ở Mỹ tiếp tay thì mới vô, còn ở Châu Âu thì cái đám đi công tác lao động hồi xưa tụi đó có giấy tờ ở lại cho nên tụi nó bảo lảnh đem gd và ngừơi của nó qua, cái đó ngừơi Việt tỵ nạn kô có cản được, ngoài ra những nứơc Balan, Tiệp là nứơc CS hồi xưa bây giờ vô khối EU cho nên tụi CS đạ ở Balan và Tiệp tụi nó đổ tiền vô và đem ngừơi qua những cái đó kô ai cản đựơc.
Còn bên Mỹ kô có ngừơi ở bên Mỹ giúp hay là hợp tác với tụi VC thì làm sao mà nó qua đó làm ăn và ở đựơc.
Ở Châu Âu ngừơi Việt ít nhưng tôi chưa thấy ngừơi phụ nữ Việt nào ở đây về vn lấy chồng, còn ở Mỹ thì khác, đàn bà về vn lấy chồng rất nhiều, mà toàn là kiếm dân miền bắc lấy hay kiếm gd cán bộ lấy mới hay, bộ ở Mỹ kô có đàn ông vn hay sao? hay là phụ nử Việt ở Mỹ chê mấy thằng đàn ông Việt ở Mỹ cùi bấp nên thà vể vn lấy chồng ở vn chứ kô lấy chồng Việt ở Mỹ
khidot_is_offline  
 
Page generated in 0.04169 seconds with 9 queries