View Single Post
Old 06-30-2013   #17
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,932 Times in 4,160 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 34
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by J_P View Post
Rồi, lại áp dụng ko đến nơi đến chốn. Cung và cầu nhằm cân bằng thị trường. Thiếu món gì thì bán món đó, cần món gì thì bán món đó. Tạo giá mình bán ra phải tính vào CHI (vốn) và THU.
Ý của anh bạn sao lại đổi chiều nữa rồi? Post trước anh bạn bảo rằng vì lượng khách ít nên phải tăng giá để cân bằng, rồi giờ thì bảo rằng tạo giá phải dựa vào chi thu! Tăng giá là tạo giá mới cao hơn chứ có gì đâu. Mà vậy là dựa vào lượng khách hay dựa vào chi thu, muốn chọn cái nào đây?

Giả như hai quán bán cùng mặt hàng có chi phí tương đưong thì sao? Thì bán giá bằng nhau phải không? Vì chi phí bằng nhau mà.

Nhưng rồi quán này có lượng khách ít hơn quán kia thì tính sao? Lại tăng giá cho cân bằng à? Vậy là chuyện chi thu xếp xó.

Nên mới nói có tình trạng này chắc chắn anh bạn chưa biết. Đó là người bán có phí tổn rất thấp nhưng vẫn có thể bán giá cao cắt cổ như thường. Có biết là người bán mà độc quyền hoặc người mua mà có nhu cầu cao, là nghe hét giá lên trời liền hay không? Cho dù chi ra rẻ mạt vẫn bán giá cao như thường.

Anh bạn chắc chưa rõ, tính chi thu chỉ để là để xem có bị kẹt phải bán dưới vốn hay không. Nếu không đủ sở hụi bán ra mà thấp hơn thu mua vô thì tốt nhất là dẹp tiệm. Còn có lời thì giá cao mấy cũng cứ bán xả láng cần gì biết chi thu làm chi? Cho đến lúc bán cao quá mất khách thì biết điều ráng cân đo mà giảm giá.

Tóm lại còn bán hàng và còn có lời là sẽ bán giá cao nhất có thể được, bất kể chi thu.

Quote:
Originally Posted by J_P View Post
Nên đọc/ hiểu kĩ người khác viết đi rồi hãy bình luận. Tôi nói môi trường phi trường lượng người ko nhiều, giá chi phí ko rẻ nên phải mắc. Đọc sao mà nói thành ế ẩm vậy?!? Quả nhiên tiếng Việt của anh bạn quá giỏi. Cũng sai bét luôn. Món bán chạy thường là món chủ lực và sẽ được nhập vào số nhiều với giá rẻ hơn. Theo cái mà anh bạn học ở trên sẽ là CẦU tăng. Nếu như tăng giá lên để giảm CUNG lại thì ko phải ngược đời hay sao. Ngoại trừ ko có hàng bán mới tăng giá để giảm lượng mua, chứ có đủ hàng mà làm như vậy mới là chặc chém. Người khôn sẽ ko quây lại mua và ko khác gì ăn 1 lần rồi ngủm. Chính cái lối làm ăn của VC kiểu vậy nên mới ko có tín dụng lâu dài. Những nước phương Tây khi món hàng nào bán nhiều thì đều duoc hạ giá.
Trật rồi. Sau đợt thử nghiệm hàng mới mà thành công, qua đến giai đoạn mass production tung hàng phủ thị trường thì mới có chuyện điều chỉnh xuống giá cho phù hợp số đông. Đó cũng chỉ vì đã đạt đến giai đoạn lời do bán số nhiều cao hơn lời do bán giá cao.

Chứ hàng đang bán mà bỗng dưng có thêm người cần mua thì nó tăng giá lên liền. Thử như ai mà cũng đổ xô đi mua xăng, thì các cây xăng KHÔNG BAO GIỜ XUỐNG GIÁ. Mà nó sẽ tăng vọt chóng mặt ngay. Đến lúc khan hiếm xăng thì dân nghèo đừng hòng mua xăng chạy chơi lòng vòng nổi.

Quote:
Originally Posted by J_P View Post
Nói vậy càng chứng tỏ chưa bao giờ có tiệm rồi. ON SALE là 1 thủ thuật của kinh tế, đúng hơn là quảng cáo. Ko phải món nào ON SALE cũng là bán ko chạy.
Nhưng cũng không phải món nào bán không chạy thì không được ON SALE.

Chuyện rất thật là hàng cũ thặng dư bán ra không chạy nữa, thì phải xuống giá go ON SALE. Nhất là hàng sắp quá hạn sử dụng thì lại càng phải xuống giá thật thấp.

Không chịu xuống giá mà đặt ra thủ thuật lên giá để lấy cân bằng, thì tui nghĩ là chủ hàng sẽ phải ngồi ôm đống hàng cũ đó mà thủ thuật tới già, cho hàng đó thiu luôn.

Ra tiệm là thấy ngay, hàng bán mãi mà không ai mua thì SẼ PHẢI XUỐNG GIÁ. Một thủ thuật chung không ai tránh nổi. Còn các thủ thuật khác thì ai muốn đặt đại ra trò gì thì là chuyện của họ chứ.

Quote:
Originally Posted by J_P View Post
Nước uống là món dễ kiếm lời và dễ tính toán nhất (bởi tiền chi nhân công ko nhiều), và là món mua đi bán lại (tức là lon cola bên ngoài cũng như lon cola bên trong phi trường). Qua đó mới dễ so sánh, chứ nếu đem chi phí (vốn) món ăn bên ngoài so sánh với món ăn bên trong (cách chế biến khách nhau, thành phẩm và công đoạn khác nhau) thì ko khác gì táo đem so sánh với lê. Nếu anh bạn ko rành qua chuyện này thì đừng phát biểu suông. Cũng vì an ninh cho sân bay mà kiểm duyệt thực phẩm nói riêng và vận chuyển vào vùng bên trong của sân bay nói chung rất phức tạp bởi các khâu kiểm duyệt cũng như phải hoàn tất nhiều thủ tục rắc rối do bên an ninh đặt ra. Một ví dụ nhỏ là toàn bộ container trước khi đem và phải được rọi sóng x-ray hết. Chi phí cho những qui định này dĩ nhiên sẽ làm tăng giá vốn món hàng lên. Nên họ mới lên giá chứ ko phải vì bị cấm đem hơn 100ml nay kia nọ. Quả thật anh bạn còn lối suy nghĩ VN nhiều quá khi cho là tụi thương mại ở đây muốn tăng giá bao nhiêu thì tăng. Người mua ở đây họ ko có ngu đâu.
Chuyện thường. Thì cũng vì managing food khó hơn beverages. Lo chuyện đồ ăn phí tổn và nhiều công sức quá thì phải gỡ lại đúng mức.

Nhưng nếu giá bình thường của phi trường cao gấp 5, 6 lần ở ngoài, vậy đồ ăn khó khăn hơn thì sẽ gấp 10 hay là 20 lần?

Đòi chụp hình thì cho tui coi thử đi. Cho xem cùng món hàng ở cùng một địa phương đó, mà trong phi trường thì mắc gấp 5, 6 lần ở ngoài đi, rồi tui sẽ tin anh bạn.

Đó là tui dễ dãi chỉ muốn coi giá hàng trung bình mà thôi. Chứ còn thực sự thì phải coi có người mua hay không mới tính. Chứ còn hét đại ra một cái giá gấp trăm lần bình thường mà không ai thèm mua thì cũng như không.
koorlie_is_offline  
 
Page generated in 0.05843 seconds with 9 queries