VietBF - View Single Post - Đả hổ, diệt ruồi, chó ngao lao dốc
View Single Post
  #1  
Old  Default Đả hổ, diệt ruồi, chó ngao lao dốc
Hồi đầu năm 2015, người ta nhét Nibble và hơn 20 con chó ngao Tây Tạng khác vào trong những lồng sắt rồi đặt lên xe tải cùng 150 con chó khác. Nếu một nhóm người bảo vệ quyền của động vật tại Bắc Kinh không đứng trước xe tải để ép tài xế dừng, có lẽ Nibble và những con chó khác đă kết thúc cuộc đời trong một ḷ mổ ở phía đông bắc Trung Quốc. Với giá khoảng 5 USD (hơn 100.000 đồng) mỗi con, chúng sẽ biến thành nguyên liệu dành cho món lẩu, thú nhồi bông hay găng tay mùa đông, New York Times nhận định.



Giới nhà giàu Trung Quốc từng sưu tầm xe Audi đen, đồng hồ Omega, rượu ngoại hay căn hộ cao cấp để thể hiện đẳng cấp. Nhưng chúng là những mặt hàng mất dần giá trị theo thời gian. Một số mặt hàng mất giá v́ nền kinh tế tŕ trệ, c̣n một số loại khác không c̣n hợp thời do chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ.

Chó ngao Tây Tạng, loài chó chăn cừu trên dăy núi Himalaya, cũng từng là thứ mà giới siêu giàu muốn sở hữu để thể hiện đẳng cấp. 4 năm trước, giới truyền thông đưa tin một con chó ngao Tây Tạng thuần chủng có bộ lông màu nâu đỏ mang tên Big Splash được bán với giá 1,6 triệu USD.

Những người hoài nghi khẳng định chủ của con chó phóng đại giá để phục vụ mục đích tiếp thị. Các “chuyên gia tự phong” hồi ấy tin rằng, những người có lư trí sẽ không bao giờ chi hơn 250.000 USD để mua một con vật.

Ngày nay, những người lai giống chó ngao đang đối mặt với thực tế thê thảm. Người mua ngày càng thưa thớt, c̣n giá giảm xuống mức rất thấp so với thời kỳ cao trào.

Nhà giàu ở Trung Quốc chi hàng trăm ngh́n USD để mua những con chó ngao Tây Tạng, nhưng giờ đây họ sẵn sàng bán chúng cho quán nhậu.

Cucaisaigon

cucaisaigon
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
cucaisaigon's Avatar
Release: 05-02-2015
Reputation: 101


Profile:
Join Date: Jul 2008
Posts: 684
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	WC.JPG
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	761858  
cucaisaigon_is_offline
Thanks: 29
Thanked 24 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 16 cucaisaigon Reputation Uy Tín Level 1cucaisaigon Reputation Uy Tín Level 1
 
Page generated in 0.04152 seconds with 10 queries