VietBF - View Single Post - Ông Obama lớn tiếng chỉ trích Trump
View Single Post
  #1  
Old  Default Ông Obama lớn tiếng chỉ trích Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đă lên tiếng chỉ trích việc ông Trump chấm dứt chương tŕnh DACA, một chính sách bảo vệ quyền lợi cho những trẻ em từng nhập cư trái phép vào nước này.

Ông Obama nhấn mạnh quyết định của Trump thực sự là một hành động "độc ác" và "đi ngược lại những ǵ chúng ta nên làm".



Cựu Tổng thống Mỹ tỏ ra bất b́nh ngày 5/9: "Nhắm vào đối tượng những người trẻ là một hành động không đúng - bởi v́ suy cho cùng họ không có tội lỗi ǵ. Những người trẻ luôn có khát khao bắt đầu kinh doanh, làm việc trong những pḥng nghiên cứu khoa học hay phục vụ trong quân đội, và đóng góp sức ḿnh xây dựng đất nước chúng ta yêu quí."

Bang New York và Washington hôm 5-9 dọa sẽ kiện Tổng thống Trump nếu ông hủy bỏ DACA.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định chấm dứt chương tŕnh Tạm hoăn trục xuất trẻ em đến Mỹ bất hợp pháp (DACA) có từ thời cựu tổng thống Barack Obama.

Chương tŕnh này cho phép những người nhập cư dưới 31 tuổi, đến Mỹ từ khi c̣n là một đứa trẻ có thể nộp đơn xin hoăn trục xuất, có nghĩa chính phủ sẽ không trục xuất họ trong 2 năm và cho họ cơ hội làm việc hợp pháp ở Mỹ.

Chương tŕnh DACA được thông qua theo sắc lệnh hành chính năm 2012 của Tổng thống Obama nhằm bảo vệ gần 800.000 thanh niên.

Chương tŕnh DACA vốn được triển khai suốt 5 năm qua nhằm bảo vệ những người nhập cư trái phép vào Mỹ khi c̣n là trẻ em.

Sau khi đưa ra quyết sách này, ông Trump đă nhấn mạnh: "Tôi không thích việc trừng phạt trẻ em, những người giờ đây hầu hết đều đă trưởng thành, v́ hành động của cha mẹ họ. Nhưng chúng ta phải nhận thức được rằng chúng ta trở thành một quốc gia của cơ hội bởi chúng ta là một quốc gia của luật pháp."

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-06-2017
Reputation: 24882


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,507
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	154.4 KB
ID:	1096656  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,504 Times in 4,772 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.04940 seconds with 10 queries