VietBF - View Single Post - Your's Health
Thread: Your's Health
View Single Post
Old 05-25-2019   #1093
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,622
Thanks: 7,323
Thanked 46,151 Times in 12,818 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

/ UNG THƯ TIỀN LIỆT TUYẾN (CANCER DE LA PROSTATE) : MỘT VACCIN THÍ NGHIỆM

Những thử nghiệm trên chuột là đáng phấn khởi. Nhưng không có một thí nghiệm nào đă được thực hiện trên người. Đối tượng của tiêm chủng, lúc khởi đầu chỉ dành cho các bệnh nhiễm trùng, giờ đây dần dần bắt đầu mở rộng ra cho các bệnh lư khác. Nhiều công tŕnh nghiên cứu cơ bản nhằm chế tạo các vaccin chống các bệnh thường xảy ra như cao huyết áp hoặc ngay cả việc nghiện thuốc lá! Tuần nầy, tạp chí Cancer Research của Hoa kỳ đă công bố những kết quả rất lư thú của các nhà nghiên cứu của Norris Comprehensive Cancer Center (Californie) và chứng tỏ lần đầu tiên rằng việc phát triển của ung thư tiền liệt tuyến nơi loài chuột có thể được ức chế bằng một tiêm chủng đặc hiệu. Hiện nay, ở Pháp, mỗi năm có 55.00 trường hợp mới và 10.000 trường hợp tử vong được thống kê.

Nhóm nghiên cứu của giáo sư Martin Kast đă chế tạo một thuốc chủng có khả năng sản sinh một đáp ứng miễn dịch chống lại một kháng nguyên tế bào gốc của tiền liệt tuyến (PSCA : antigène de cellule-souche prostatique), một protéine màng được biểu hiện trong 1/3 các ung thư của tuyến tiền liệt ở giai đoạn khởi đầu và trong tất cả các khối u của tuyến tiền liệt khi chúng lớn ra. Protéine này cũng được biểu hiện trong tuyến tiền liệt b́nh thường, bàng quang, ruột già…Thuốc chủng này (một mũi chủng đầu và một mũi nhắc lại 2 tuần sau đó) sau đó đă được trắc nghiệm trên các con chuột với tuổi 9 tuần và được biến đổi về mặt di truyền để chúng phát triển một ung thư tiền liệt tuyến.

« MỘT ĐỘI QUÂN CÁC TẾ BÀO MIỄN DỊCH »

Các kết quả rất là đáng phấn khởi. Chỉ 2 trong số 20 con chuột đă được tiêm chủng là bị ung thư tiền liệt tuyến vào cuối năm đầu của cuộc sống. Khi so sánh, tất cả các con chuột không được tiêm chủng đều chết v́ bệnh này. Tất cả các con chuột của nhóm thí nghiệm đă phát triển các khối u nhỏ của tuyến tiền liệt. Các khối u này đă không tiến triển.

“Chúng tôi đă có thể quan sát các nốt ung thư tuyến tiền liệt nhỏ xíu bị bao quanh bởi một đội quân các tế bào miễn dịch, giáo sư Kast đă giải thích như vậy. Việc tiêm chủng đă biến đổi ung thư thành một bệnh mạn tính và toàn thân ”. Mối nguy hiểm lớn của sự tiêm chủng này là làm dễ sự phát triển các bệnh tự miễn dịch v́ lẽ protéine bia (protéine cible : PSCA) cũng được t́m thấy trong nhiều cơ quan khác. Theo các tác giả, không một con chuột được tiêm chủng nào đă có một bệnh tự miễn dịch. “ Sự việc PSCA được biểu hiện với những mức độ rất thấp trong các mô khác có thể tránh biến chứng này, Martin Kast nói thêm như vậy. Nhưng chỉ có những nghiên cứu trên người sẽ chứng minh điều đó. ”

Đối với giáo sư Marc Zerbib (bệnh viện Cochin, Paris), những công tŕnh này mặc dầu có tính chất thí nghiệm nhưng rất lư thú. Một việc tiêm chủng như thế sẽ có thể dành cho đối tượng nào nếu thí nghiệm thành công trên người ? Theo các tác giả, tiêm chủng sẽ dành cho những người có những chỉ dấu gia tăng của ung thư tiền liệt tuyến nhưng không có triệu chứng nào khác và đối với những người này thường th́ chúng ta chỉ có thể đề nghị theo dơi thụ động hoặc điều trị tấn công hơn. “ Nếu ta chứng tỏ được rằng một phương thức như vậy là hiệu quả và không có nguy hiểm nơi người, điều này c̣n cần một thời gian nữa, giáo sư Zerbib nói thêm như vậy, th́ chúng ta cũng có thể đề nghị tiêm chủng cho những người có một dạng di truyền gia đ́nh của ung thư tuyến tiền liệt.”
(LE FIGARO 4/2/2008)
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.05294 seconds with 9 queries