VietBF - View Single Post - Trang Sức Khoẻ Của Bạn và Những Câu Chuyện
View Single Post
Old 10-04-2019   #4882
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,600
Thanks: 7,318
Thanked 46,122 Times in 12,811 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Điều trị loét dạ dày tại nhà


Bên cạnh những liệu pháp y tế, bạn cũng nên áp dụng một số thói quen sống lành mạnh nhằm nâng cao hiệu quả của liệu tŕnh điều trị cũng như đẩy mạnh tốc độ hồi phục của vết loét.

Chế độ ăn uống


Một chế độ ăn uống lành mạnh thường bao gồm trái cây với nhiều vitamin A và C. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn trái cây v́ lượng vitamin dồi dào của chúng có nguy cơ khiến các vết loét trong dạ dày khó lành hơn.

Bạn nên cân nhắc dùng các thực phẩm chứa men vi sinh như sữa chua hay miso. Lượng lợi khuẩn trong các sản phẩm này rất có lợi cho vi khuẩn đường ruột và có khả năng hỗ trợ dạ dày hoạt động ổn định.

Điều trị loét dạ dày 3

Ngoài ra, hăy lưu ư rằng bạn cần hạn chế hoặc bỏ hẳn thói quen uống rượu. Sử dụng quá nhiều thức uống chứa cồn có thể gây kích ứng và ăn ṃn niêm mạc trong dạ dày cũng như ruột, gây ra các t́nh trạng viêm và chảy máu.

Thói quen sống


Nếu bắt buộc dùng thuốc giảm đau, bạn nên cân nhắc đổi loại thuốc đang dùng. Trong trường hợp bạn phải dùng chúng thường xuyên, hăy tham khảo ư kiến bác sĩ về acetaminophen (Tylenol). Đây có thể là một lựa chọn lư tưởng cho bạn.

Bên cạnh đó, hăy học cách kiểm soát căng thẳng. Căng thẳng có thể khiến các dấu hiệu và triệu chứng của loét dạ dày xấu đi. Một số trường hợp căng thẳng có thể không tránh khỏi, nhưng bạn vẫn có biện pháp ứng phó với chúng, chẳng hạn như:
•Tập luyện thể dục thể thao
•Dành thời gian với bạn bè hoặc người thân
•Viết lách


Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ thuốc lá. Hút thuốc có thể can thiệp vào lớp niêm mạc dạ dày, khiến những vết loét dễ dàng xuất hiện hơn. Không những thế, thuốc lá cũng góp phần gây tăng nồng độ axit trong dịch bao tử.

Một biện pháp khác hỗ trợ bạn điều trị loét dạ dày tại nhà là cố gắng ngủ đủ giấc. Giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái, thư giăn, từ đó giảm bớt nguy cơ căng thẳng xảy ra. Thêm vào đó, tránh ăn no ngay trước khi đi ngủ là một cách đơn giản giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Điều trị loét dạ dày 4

Bạn có thể xem thêm: Tất tần tật thông tin về viêm xung huyết dạ dày

Các hoạt chất hỗ trợ điều trị


Khi nhắc đến điều trị loét dạ dày, nhiều người sẽ nghĩ đến nghệ với những lợi ích đối với bao tử như tính kháng viêm và chống oxy hóa. Những khả năng này là nhờ hoạt chất curcumin, thành phần chính trong củ nghệ. Tuy nhiên, curcumin lại không tan trong nước. Do đó, để đạt được kết quả mong muốn, bạn sẽ phải sử dụng một lượng lớn curcumin trong thời gian dài, v́ độ hấp thụ của hoạt chất này cực kỳ thấp. Đây cũng là nhược điểm của hoạt chất curcumin.

Tuy vậy, hiện nay bạn đă có một lựa chọn tốt hơn, đó là dùng Nano Curcumin. Nano Curcumin là một dạng chế phẩm bào chế bằng công nghệ cao của curcumin. Với kích thước siêu nhỏ (khoảng 50nm – 70nm), các phân tử Nano Curcumin dễ dàng thẩm thấu và phát huy tối đa công dụng của nó. Bạn có thể t́m mua chế phẩm này dưới dạng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, bạn hăy lựa chọn cẩn thận các loại thực phẩm chức năng để tránh “tiền mất tật mang” nhé.
florida80_is_offline  
 
Page generated in 0.05153 seconds with 9 queries