VietBF - View Single Post - Coronavirus: Tuổi Tác Và Các Nguy Cơ - Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh
View Single Post
Old 04-15-2020   #50
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,600
Thanks: 7,321
Thanked 46,122 Times in 12,811 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

Bên cạnh các môn tập nhẹ nhàng, bạn cũng có thể kết hợp vận động trong sinh hoạt hàng ngày như làm vườn, dọn dẹp nhà cửa, vui đùa với người thân… Những hoạt động này cũng giúp cho những ngày cách ly xă hội trở nên ư nghĩa hơn.

3. Chú ư đeo khẩu trang khi thật sự cần thiết

Chú ư đeo khẩu trang khi thật sự cần thiết

Một trong những điều được khuyến cáo trong mùa dịch Covid-19 là đeo khẩu trang thường xuyên để pḥng ngừa dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, người bệnh tim mạch được khuyến cáo chỉ nên đeo khẩu trang khi thật sự cần thiết.

Bạn cần đeo khẩu trang khi ra ngoài để tránh giọt bắn từ người khác, song nếu bạn đeo quá thường xuyên th́ sẽ khó thở. Trừ một số trường hợp thật sự cần thiết, tốt nhất bạn nên ở nhà để không cần phải đeo khẩu trang liên tục.

Sau đây là một số trường hợp cần thiết mà người bệnh tim mạch nên đeo khẩu trang tại nhà để pḥng bệnh:
•Bạn có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19
•Gia đ́nh bạn có người đang thực hiện cách ly tại nhà
•Bạn chuẩn bị ra nhận hàng từ nhân viên giao hàng bên ngoài



Nếu không thật sự cần thiết đeo khẩu trang y tế, người bệnh tim mạch có thể đeo khẩu trang làm bằng chất liệu vải mỏng và thoáng khí để cảm thấy dễ thở hơn.

Bên cạnh việc đeo khẩu trang, người bệnh tim cũng cần pḥng dịch Covid-19 bằng cách rửa tay thường xuyên, cẩn thận khi ho, hạn chế đến nơi đông người…

4. Dành thời gian thư giăn mỗi ngày

Dành thời gian thư giăn nhiều hơn

Người mắc bệnh tim chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố tâm lư. Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, bạn cần thư giăn để duy tŕ tâm lư thoải mái và ngăn chặn t́nh trạng tăng nhịp tim.

Tin tức về dịch bệnh có thể khiến bạn lo lắng và sợ hăi với tỷ lệ tử vong tăng cao do biến chứng của Covid-19 ở các nước trên thế giới. Những cảm xúc tiêu cực này sẽ dẫn tới giảm sức đề kháng, tăng huyết áp và nhịp tim. Đây là những trạng thái không hề tốt cho sức khỏe của người bệnh tim.



Bạn có thể dành thời gian rảnh để nghe nhạc không lời, ngồi thiền, hít thở sâu, xem video hài hước hay các chương tŕnh giải trí để thư giăn tinh thần.

Để tránh hoang mang v́ tin tức giả, bạn nên cập nhật thông tin dịch bệnh Covid từ các nguồn chính thống sau đây: WHO, Bộ Y tế và Cục Y tế Dự pḥng.

5. Chuẩn bị thuốc cho người bệnh tim mạch

Chuẩn bị sẵn thuốc trong nhà khi cách ly

Tùy theo t́nh trạng sức khỏe hiện tại của bạn cùng các triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc tim mạch phù hợp. Các loại thuốc phổ biến dành cho người bệnh tim mạch có thể bao gồm:
•Thuốc chống đau thắt ngực: thuốc nitrate
•Thuốc kiểm soát huyết áp: angiotensin (ACE) và thuốc chẹn beta
•Thuốc kiểm soát hàm lượng cholesterol trong máu: thuốc statin
•Thuốc ức chế kết tập tiểu cầu: clopidogrel, prasugrel và ticagrelor
•Thuốc làm loăng và chống đông máu: warfarin, dabigatran, apixaban và rivaroxaban

Bạn nên tập thói quen uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ư giảm liều hay ngưng thuốc ngay cả khi cảm thấy đỡ. Nếu sử dụng thêm một số loại thuốc khác hay kết hợp thực phẩm bổ sung, bạn nên tham khảo ư kiến của bác sĩ.



T́nh h́nh dịch bệnh Covid-19 vẫn c̣n chuyển biến phức tạp nên bạn cần dự trữ lượng thuốc đủ dùng trong thời gian cách ly xă hội.
florida80_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05845 seconds with 9 queries