VietBF - View Single Post - Coronavirus: Tuổi Tác Và Các Nguy Cơ - Bác Sĩ Hồ Ngọc Minh
View Single Post
Old 04-15-2020   #53
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,602
Thanks: 7,321
Thanked 46,124 Times in 12,812 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

. Pḥng ngừa virus corona: Tăng cường hệ miễn dịch

sữa chua tăng cường hệ miễn dịch

Nếu theo dơi các bản tin về những ca tử vong do virus corona lây từ người sang người, bạn sẽ thấy đặc điểm chung của các bệnh nhân là người cao tuổi và đang mắc thêm bệnh nền khác. Ngoài người lớn tuổi, những đối tượng sau đây cũng có hệ miễn dịch yếu: trẻ em, phụ nữ mang thai và người đang đau ốm.

Để pḥng ngừa virus corona, bạn nên điều chỉnh lối sống lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể:
•Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng
•Chú ư cách chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh
•Sử dụng thực phẩm bổ sung lợi khuẩn probiotic
•Tập thể dục 30 – 45 phút, ít nhất 3 buổi mỗi tuần
•Từ bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia và chất kích thích
•Ăn nhiều rau củ quả, các loại đậu và hạt tốt cho sức khỏe
•Bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày để thúc đẩy hệ miễn dịch
•Giảm stress công việc, suy nghĩ tích cực và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày

Bạn có thể t́m hiểu thêm: 10 biến chứng của COVID-19 và nguy cơ ảnh hưởng tính mạng

7. Lưu ư khi ăn với nhiều người

Lưu ư khi ăn nhiều người

Theo thông lệ ở các gia đ́nh Việt Nam, mọi người thường sử dụng đũa cá nhân để lấy thức ăn trên bàn. Bạn không nên làm điều này cho đến khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc.

Trong một bữa ăn, bạn không nên sử dụng đũa và dụng cụ cá nhân của bạn để lấy thức ăn ra khỏi bát hoặc đĩa chung. Tất nhiên, bạn cũng không nên uống chung ly nước hoặc đồ đựng các loại thức uống với người khác.

Bạn có thể đặt muỗng hoặc đũa vào mỗi món ăn và hướng dẫn mọi người trong bàn lấy những ǵ ḿnh muốn vào đĩa hoặc bát cá nhân. Sau đó, mọi người chỉ dùng muỗng (đũa) cá nhân để thưởng thức các món trong bát (đĩa) của ḿnh.



Bạn nên rửa sạch tất cả thực phẩm và dụng cụ nhà bếp kỹ lưỡng. Nếu ăn ngoài, bạn cần tránh các quán ăn có vệ sinh kém hoặc không đảm bảo an toàn thực phẩm.

♦ Tuyệt đối không mua, giết mổ hoặc tiêu thụ bất kỳ động vật hoang dă nào cho đến khi chúng ta biết loài nào là nguồn gốc của virus corona.

8. Lưu thông không khí

mở cửa sổ để pḥng ngừa virus corona

Nếu bạn sinh sống ở những nơi có thời tiết mát hoặc nóng ấm, hăy mở các cửa nhà bạn cũng như tại nơi bạn làm việc để không khí được lưu thông. Virus không thể tồn tại trong một không gian thông thoáng. Song nếu trời lạnh hoặc thời tiết khắc nghiệt, hăy giữ ấm và đóng các cửa đó lại.

9. Pḥng ngừa virus corona: Chăm sóc người bị bệnh

pḥng ngừa virus corona cho trẻ em

Nếu nhà bạn có người bị sốt, và bạn chưa biết chắc người đó có bị nhiễm virus corona hay không, để an tâm, bạn hăy cách ly họ ở một pḥng, nơi họ cảm thấy thoải mái. Bạn và cả người bệnh cần đeo khẩu trang khi tiếp xúc với nhau. Mỗi khi thay khẩu trang cho người bệnh, bạn cần mặc quần áo dài tay, đeo găng tay y tế, cẩn thận gỡ khẩu trang từ tai người bệnh, cho vào túi nilông và buộc kín lại rồi cho vào thùng rác có nắp đậy.

Tiếp theo bạn vệ sinh găng tay đang đeo sạch sẽ bằng dung dịch khử trùng rồi rửa mặt cho người bệnh bằng xà pḥng và nước ấm, cũng như làm sạch những nơi mà người bệnh chạm vào như khăn trải giường, khăn tắm và dụng cụ. Sau khi làm xong, bạn cần bỏ găng tay, khẩu trang của bạn vào thùng rác đậy kín cũng như giặt sạch sẽ quần áo.

Và tốt nhất, hăy cho người bệnh đi khám hoặc gọi trực tiếp đến đường dây nóng của Bộ Y tế để được chăm sóc đúng cách: 1900 3228, 1900 9095.

Theo thông tin mới đây vào ngày 29-1-2020, các nhà nghiên cứu ở Hồng Kông đang phát triển loại vắc xin pḥng ngừa virus corona. Tuy nhiên, loại vắc xin mới này cần ít nhất vài tháng thử nghiệm trên động vật và thêm 1 năm thử nghiệm lâm sàng trên người. Trong thời gian chờ đợi, bạn cần học cách tự bảo vệ bản thân và gia đ́nh ngay từ bây giờ!
florida80_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05870 seconds with 9 queries