VietBF - View Single Post - Đây là những nhân vật quan trọng giúp ông Trump lật ngược kết quả bầu cử vào ngày 6/1
View Single Post
  #1  
Old  Default Đây là những nhân vật quan trọng giúp ông Trump lật ngược kết quả bầu cử vào ngày 6/1
5 nhân vật có thể giúp ông Trump lật ngược kết quả bầu cử vào ngày 6.1 tới. Các nhà phân tích cho rằng, trong cuộc họp Quốc hội Mỹ vào ngày 6.1 năm sau, phe ông Trump có thể sẽ có màn “lật kèo” kết quả bầu cử cuối cùng. Tổng thống đương nhiệm Trump đang rất cần đồng minh để hiện thực hóa nỗ lực này.



Cuộc họp Quốc hội Mỹ ngày 6.1 sắp tới sẽ là cơ hội thách thức kết quả bầu cử cuối cùng của ông Trump (ảnh : The Hill)

Hạ nghị sĩ Cộng ḥa Mo Brooks là người được ông Trump gửi gắm trọng trách t́m kiếm đồng minh, sẵn sàng tham gia lật ngược kết quả bầu cử vào ngày 6.1.

Theo pháp luật Mỹ, nếu có đơn khiếu nại kết quả bầu cử đủ chữ kư của một hạ nghị sĩ và một thượng nghị sĩ, Quốc hội phải xem xét lại kết quả phiếu bầu của đại cử tri đoàn.

Theo The Hill, những nhân vật sau đây có thể sẽ tham gia nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của ông Trump.

1/ Thượng nghị sĩ Tommy Tuberville

Ông Tuberville vừa đắc cử thượng nghị sĩ bang Alabama và sẽ gia nhập Thượng viện vào ngày 3.1 tới. Ông Tuberville là người đă tuyên bố sẽ tham gia vào nỗ lực của ông Brooks.

“Chúng ta đă thấy những ǵ ông Brooks đang nỗ lực ở Hạ viện. Chúng ta phải làm ǵ đó ở Thượng viện”, ông Tuberville phát biểu.

Ông Tuberville cho biết ḿnh “rất nghiêm túc” với nỗ lực thách thức kết quả phiếu đại cử tri đoàn vào tháng 1 tới, bất chấp sự không hài ḷng của lănh đạo Cộng ḥa tại Thượng viện Mitch McConnell.

2/ Thượng nghị sĩ Kelly Loeffler

Bà Loeffler là một trong những đồng minh trung thành nhất của ông Trump. Bà từng nhiều lần ủng hộ các cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump. Bà Loeffler cũng là một trong những Thượng nghị sĩ hiếm hoi chưa công nhận ông Biden là Tổng thống đắc cử.



Ông Mo Brooks – người được ông Trump "chọn mặt gửi vàng" để t́m kiếm đồng minh (ảnh : The Hill)

3/ Thượng nghị sĩ Rand Paul

Ông Paul – thượng nghị sĩ đến từ bang Kentucky – được The Hill đánh giá là đồng minh tiềm năng cùng ông Brooks thách thức kết quả bầu cử tại Quốc hội. Ông Paul cũng nhiều lần ủng hộ cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump.

"Chắc chắn là có gian lận. Cuộc bầu cử này đă bị đánh cắp. Chúng ta chỉ c̣n cách duy nhất là củng cố lại pháp luật", ông Paul phát biểu trong một phiên điều trần tại Thượng viện hồi đầu tháng.

Tuy nhiên, khi được hỏi rằng có sẵn sàng thách thức kết quả bầu cử của đại cử tri đoàn hay không, ông Paul nói rằng ḿnh "chưa nghĩ đến".

4 và 5/ Thượng nghị sĩ Josh Hawley và Thượng nghị sĩ Ted Cruz

Cả ông Hawley và ông Cruz đều được coi là ứng viên tranh cử tổng thống tiềm năng vào năm 2024 và rất có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với ông Trump.

Mối quan hệ của ông Trump với 2 thượng nghị sĩ này đôi khi không mấy tốt. Tuy nhiên, ông Hawley được cho là ủng hộ nỗ lực thách thức kết quả bầu cử của Tổng thống Trump.

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, ông Cruz không ủng hộ ông Trump đại diện đảng Cộng ḥa ra tranh cử tổng thống.

Tuy nhiên, ông Cruz lại đặc biệt ủng hộ cuộc chiến của ông Trump với "gian lận bầu cử".

Ông Cruz cũng là người hối thúc Ṭa án Tối cao Mỹ thụ lư vụ kiện của bang Texas thách thức kết quả bầu cử tại 4 bang chiến địa hồi đầu tháng.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-28-2020
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	401.jpg
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	1715591   Click image for larger version

Name:	402.jpg
Views:	0
Size:	148.3 KB
ID:	1715592  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
Page generated in 0.05518 seconds with 10 queries