VietBF - View Single Post - Nghiên cứu tóc có thể cho biết bạn đă ăn ǵ cũng như t́nh trạng sức khỏe cá nhân
View Single Post
Old 01-01-2021   #1332
florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
florida80's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,622
Thanks: 7,323
Thanked 46,151 Times in 12,818 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Default

8 dấu hiệu lạ này nhắc bạn nên bổ sung vitamin
Tạ Ban
Tạ Ban

1 2 3 4 5
tabantn@gmail.com
08:15 - 27/10/2020 0 THANH NIÊN ONLINE

Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong số 8 dấu hiệu dưới đây, hăy xem lại chế độ ăn uống và hỏi ư kiến bác sĩ về việc bổ sung vitamin hằng ngày.
Ngoài việc gây thiếu máu và mệt mỏi, thiếu sắt có thể khiến bạn thèm ăn một số đồ lạ /// Ảnh minh họa: Shutterstock
Ngoài việc gây thiếu máu và mệt mỏi, thiếu sắt có thể khiến bạn thèm ăn một số đồ lạ
ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK
Sau đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn cần bổ sung vitamin, theo The List.
1. Sương mù trí năo (chứng đờ đẫn)
Nếu bạn liên tục quên đón con hay t́m thấy ch́a khóa trong tủ lạnh th́ có thể bạn không mất trí mà đang thiếu vitamin B12 - có thể dẫn đến thiếu máu và thậm chí suy giảm chức năng năo.
Một số loại thuốc như thuốc dùng cho bệnh tiểu đường cũng làm giảm mức vitamin B12.
2. Thèm ăn những thứ không phải thực phẩm
Ngoài việc gây thiếu máu và mệt mỏi, thiếu sắt có thể khiến bạn thèm ăn một số đồ lạ. Bác sĩ Adrienne Youdim, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng và Giảm cân (Mỹ), cho biết một số người tự dưng thèm ăn đất đá, vụn sơn...
Các triệu chứng khác khi thiếu hụt sắt có thể bao gồm choáng váng, nhức đầu và khó thở, rụng tóc, sưng lưỡi hoặc có các vết nứt quanh miệng.
3. Chán nản
Nếu thường xuyên thức dậy với cảm giác buồn chán, bạn có thể đang thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng như B12, chất sắt.
Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Tâm thần học Mỹ, phụ nữ có mức vitamin B12 thấp có nguy cơ bị trầm cảm nặng cao gấp đôi so với những người có mức b́nh thường. Thiếu chất sắt có thể khiến bạn suy nhược, suy giảm hệ thống miễn dịch, bầm tím, tóc mỏng và năng lượng thấp, đặc biệt là trước kỳ kinh nguyệt, sức chịu đựng kém khi tập thể dục, chân tay lạnh, theo The List.
8 dấu hiệu lạ này nhắc bạn nên bổ sung vitamin - ảnh 1
Chuyên gia khuyên chúng ta nên bổ sung vitamin chủ yếu bằng chế độ ăn uống

ẢNH: SHUTTERSTOCK

4. Móng tay khác lạ
Nếu thấy t́nh trạng móng tay khô và gịn, hăy xem lại mức canxi, kẽm. Thiếu canxi tăng nguy cơ phát triển bệnh loăng xương, trầm cảm, c̣i xương, sâu răng, mất ngủ, móng tay gịn và các vấn đề về kinh nguyệt.
5. Tóc bạc
Đừng nghĩ chỉ v́ tuổi tác. Thiếu folate cũng gây ra tóc bạc, mệt mỏi và lở miệng.
6. Trằn trọc suốt đêm
Lượng magiê thấp có thể gây ra nhiều vấn đề, chẳng hạn như táo bón, chuột rút và mất ngủ.
7. Ốm đi ốm lại
Thiếu vitamin C, vitamin D, kẽm đều có thể là nguyên nhân khiến chúng ta bệnh thường xuyên, nhất là khi đổi mùa. Hăy tăng cường nhiều loại vitamin để chống chịu với vi khuẩn, nhất là trong môi trường máy lạnh, văn pḥng, theo The List.
8. Táo bón
Rebecca Lewis, chuyên gia dinh dưỡng tại HelloFresh (Mỹ), cho biết: “Thiếu hụt kali có thể dẫn đến táo bón, mệt mỏi, yếu cơ và tê liệt”. Nếu bạn đă cung cấp đủ kali, hăy đảm bảo rằng bạn uống nhiều nước.
Có nên dùng viên uống bổ sung vitamin?
Các chuyên gia chia sẻ với The List rằng tốt nhất chúng ta nên lấy vitamin từ chế độ ăn và chỉ uống vitamin, chất bổ sung để bổ sung những thứ thực sự không thể có được bằng chế độ ăn uống. Tốt nhất, bạn nên hỏi ư kiến bác sĩ trước khi quyết định bổ sung vitamin.
florida80_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04550 seconds with 9 queries