Nghiên cứu này sẽ cho thấy:
1/ Phần lớn những thành phần được di tản sau 75
2/ Phần lớn những bô lão bị chậm tiêu khi không hội nhập được vào xã hội nên thích nghe những tin đồn thổi made in Việt Nam
3/ Những thành phần thiếu kiến thức hay nói đúng hơn là những thành phần thiếu học thức, thích nghe những gì mình muốn nghe mà không biết phân phân tích thời sự
...
Những thành phần nêu trên thì thích mật ngọt chết ruồi, và người Mỹ thì hay nói "It takes two to tango".
Những thành phần trẻ, có học thức, biết nhận thức thì họ biết so sánh, tìm hiểu thông tin đa chiều và ít bị "lọt ổ phục kích"
Một số rất ít trí thức rỡm, thích đi ngược chiều và chứng tỏ ta đây "sáng suốt" thì thích đi vào ngõ cụt không lối thoát.
Một số khác thì vì tiền mà tán tận lương tâm. Một số youtuber thì "gió ngả chiều nào theo chiều đó", đại loại như QV, BT, NTD, ... nói tào lao bí đao chỉ để kiếm view và đương nhiên kiếm tiền.
...
|