VietBF - View Single Post - USA Nhật kư chiến tranh Nga-Ukraina ngày thứ hai (25/2/2022)
View Single Post
Old 02-25-2022   #12
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,218
Thanks: 25,022
Thanked 15,613 Times in 6,694 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 665 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Có những người đi trách Mỹ và NATO không đem quân tới giúp Ukraine. Lạ thật, ngay từ đầu cả Mỹ, cả NATO đă nói rơ họ không đưa quân tới v́ Ukraine không phải là thành viên của NATO, c̣n Mỹ th́ cũng không có lư do để làm như vậy. Nói chứ Biden mà đưa quân tới là đảng Cộng ḥa và ngay cả ông cựu TT đă rời khỏi Nhà Trắng nhưng vẫn tối ngày kiếm dịp để chỉ trích ông TT đương nhiệm, sẽ có lư do để chỉ trích nặng nề, t́m cách khuấy động người Mỹ phản đối chính quyền Biden với lư do Ukraine th́ có liên quan ǵ mà "Mỹ phải nháy mắt" ngay!
Nhưng cả Mỹ, cà Anh, và nhiều nước châu Âu đều cam kết sẽ giúp đỡ Ukraine hết ḿnh từ thông tin t́nh báo, tài chính, cho tới vũ khí. Đồng thời triển khai mọi biện pháp cấm vận kinh tế để trừng phạt Nga. Đừng nghĩ là cấm vận kinh tế th́ ăn thua ǵ. Lần này, các biện pháp sẽ mạnh tay hơn nhiều, và có sự đồng ḷng từ Mỹ cho tới châu Âu và các quốc gia khác nữa. Putin th́ chả "rụng sợi lông chân" nào nhưng kinh tế Nga sẽ bị đ̣n nặng. Nga bây giờ chỉ c̣n mạnh súng ống chứ kinh tế chả mạnh ǵ đâu. Như thế có nghĩa là các nước đang chứng tỏ sự ủng hộ của họ. Điều quan trọng nhất là người Ukraine phải tự đứng lên bảo vệ đất nước ḿnh. Chừng nào mà người dân Ukraine c̣n chiến đấu th́ họ c̣n nhận được sự viện trợ không tiếc tiền từ nhiều nước. Bởi v́ rơ ràng là không ai có thể giúp một quốc gia nếu quốc gia đó không tự cứu ḿnh trước.
Bài học của chính phủ Afghanistan c̣n mới toanh đây. Quên nữa, đứng ai kéo cả VNCH vào đây nhé, những người lính VNCH đă chiến đấu tới 2 năm sau khi người Mỹ đă bỏ đi, đă chiến đấu tới phút cuối cùng cho tới khi trong t́nh trạng c̣n súng mà không c̣n đạn, c̣n xe mà không c̣n xăng, không c̣n tiền. Và ngay cả khi ông TT Dương Văn Minh đă tuyên bố đầu hàng th́ vẫn c̣n có những nhóm nhỏ tiếp tục kháng cự nơi này nơi khác, trong khi một số tướng tá, chiến sĩ th́ tuẫn tiết, trước và sau ngày 30.4.1975. Đánh giá lịch sử phải công bằng, khách quan, cái ǵ ra cái đó, không thể v́ một chế độ bị thua mà đổ hết mọi thứ tệ hại, xấu xa lên đầu họ.
Song Chi
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hnr (02-25-2022), meyeucon (02-25-2022)
 
Page generated in 0.04895 seconds with 9 queries