VietBF - View Single Post - USA Nhật kư chiến tranh Nga-Ukraina ngày thứ hai (25/2/2022)
View Single Post
Old 02-25-2022   #61
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,362
Thanks: 25,049
Thanked 15,637 Times in 6,711 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Germany Icon

Nhiều bạn nhắn tin hỏi, sao ở Đức mà không nói ǵ về vụ Ukraine.
Nói ǵ bây giờ? Người người nói. Nhà nhà nói. Cái dũng, cái ngu, cái thật, cái ảo của con người lộ ra hết, ngồi xem cũng đủ mệt.
Tối hôm qua, báo Đức đăng tin, Mỹ đưa thêm 7000 lính sang châu Âu, đổ bộ xuống Đức. Sáng nay vẫn có người chửi rủa thậm tệ: “Mỹ và Châu Âu không có phản ứng ǵ, chỉ biết phản đối miệng và cầu nguyện là hèn”.

Ừ, th́ hèn.
7000 người lính Mỹ đó có 7000 bà mẹ chờ ở nhà. Một người lính ngă xuống là linh hồn của một người mẹ bị hủy diệt, là trái tim của một người vợ trẻ, một người yêu trẻ cũng sẽ tan vỡ. Chiến tranh không là con số mà là những cảnh đời tang tóc, những nỗi đau phải trả bằng cả một kiếp người.
Hôm qua con gái tôi nhắn tin với những ḍng nước mắt. Nó sợ chiến tranh. Bạn bè của nó sợ chiến tranh. Bom đạn sẽ cướp đi anh em, bạn bè trai trẻ và người yêu của chúng nó. Có thể thằng bé nhà hàng xóm cũng phải ra trận. Có thể thằng nhỏ học nghề trong công ty cũng sẽ ra trận. Những đứa con trai vừa mới lớn, ánh mắt c̣n rạng rỡ vui tươi, nụ cười c̣n hoang dại rộn ràng - sẽ ngă xuống tức tưởi trên chiến trường. Cái chết lạnh lẽo. Ánh mắt, nụ cười tắt ngấm.
Ở một nơi xa xôi, người Việt Nam anh hùng gào lên, khích động cuộc chiến từ hai phía. Ủng hộ Putin th́ block. OK, những đứa đó quá khốn khiếp. Nhưng chửi bới châu Âu và Mỹ, khích động một cuộc chiến bằng xương máu - có cần block không?
Người giết người là tội ác lớn nhất mà con người phạm phải. Cho nên tôi không muốn nói nhiều về chiến tranh. Đó là chuyện đầu rơi máu đổ tàn ác và kinh tởm, cho dù được ngụy tạo dưới nhiều ngôn từ. Trong lúc các chính trị gia Âu Mỹ đang bấn loạn t́m cách giải quyết vấn đề, th́ tôi lo sợ, đau đớn theo dơi t́nh h́nh thôi. Cuối tuần này chắc ở Berlin có biểu t́nh lớn chống chiến tranh, cả gia đ́nh tôi sẽ tham gia, dù cả đời tôi không bao giờ tham gia biểu t́nh.
Ai làm khác th́ cứ làm thôi. Ai có thằng con trai 18 tuổi, cứ hôn nó lần cuối rồi gửi nó ra trận.

Thuỷ Hương
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05183 seconds with 9 queries