VietBF - View Single Post - USA Nhật kư chiến tranh Nga-Ukraina ngày thứ 4 (27/2/2022)
View Single Post
Old 02-27-2022   #38
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,464
Thanks: 25,065
Thanked 15,661 Times in 6,731 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 667 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny nói rằng nước này đă bắn hạ một tên lửa hành tŕnh do oanh tạc cơ chiến lược T-22 của Nga phóng từ Belarus, song không cung cấp thông tin chi tiết về loại vũ khí này.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine đang thành lập một quân đoàn "quốc tế" dành cho các t́nh nguyện viên từ nước ngoài. "Đây sẽ là bằng chứng quan trọng về sự ủng hộ của các bạn đối với đất nước chúng tôi", Zelensky tuyên bố.

Điện Elysee tuyên bố sẽ cấp nhiên liệu và các thiết bị pḥng thủ hỗ trợ Ukraine chống lại cuộc tấn công của Nga. Pháp không nói chi tiết về thiết bị pḥng thủ chuyển cho Ukraine, song nguồn thạo tin tiết lộ đó có thể bao gồm vũ khí chống tăng.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Canberra sẽ cung cấp vũ khí sát thương cho chính phủ Ukraine, góp phần hỗ trợ ngăn chặn bước tiến quân của Nga. Theo ông Morrison, lô vũ khí viện trợ sẽ được chuyển giao thông qua NATO, bổ sung cho các thiết bị và vật tư phi sát thương mà Australia đă cam kết. Australia cũng sẽ ưu tiên cấp thị thực cho những người Ukraine rời đất nước, song hiện chưa rơ số lượng thị thực được cấp sẽ là bao nhiêu.

Giới chức Ukraine cho biết một băi xử lư chất thải phóng xạ gần thủ đô Kiev bị trúng tên lửa sáng nay. Hàng rào bị hư hại nhưng toà nhà cũng như các bể chứa c̣n nguyên vẹn. Các nhà quản lư nói rằng đánh giá sơ bộ cho thấy không có mối đe doạ nào với công chúng.

Trong bài đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Ri Ji-song, một nhà phân tích của chính phủ, chỉ trích Mỹ "hống hách và chuyên quyền", "coi thường nhu cầu an ninh chính đáng của Nga". "Đă qua rồi cái thời Mỹ thống trị tối cao", nhà phân tích này cho hay. Đây dường như là b́nh luận chính thức đầu tiên của Triều Tiên về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Volker Wissing thông báo cấm máy bay Nga vào không phận nước này do cuộc tấn công ở Ukraine. Hăng hàng không Đức Lufthansa cũng thông báo lập tức tránh không phận Nga và sẽ hủy toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Nga trong 7 ngày tới.

Hơn 150.000 người tị nạn đă rời khỏi Ukraine trong tuần này, theo Liên Hợp Quốc, trong đó nhiều người hướng về các cửa khẩu biên giới Ba Lan. Họ rời đi bằng tàu hoả, ôtô hoặc đi bộ, khi lực lượng Nga áp sát các thành phố Kiev và Kharkov, ở phía đông bắc.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.06112 seconds with 9 queries