VietBF - View Single Post - CANADA Nhật kư chiến tranh Nga-Ukraina ngày thứ 5 (28/2/2022)
View Single Post
Old 02-28-2022   #48
HonThienViet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2017
Posts: 4,434
Thanks: 290
Thanked 2,356 Times in 1,455 Posts
Mentioned: 98 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 552 Post(s)
Rep Power: 11
HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5HonThienViet Reputation Uy Tín Level 5
Default

Quote:
Originally Posted by Gibbs View Post
Chúng ta đang chứng kiến một sự đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ bằng mọi cách có thể của thế giới dành cho Ukraine. Tiền bạc, vũ khí, các gói hỗ trợ về nhân đạo…từ nước này nước khác đua nhau gửi về Ukraine trong khi danh sách các nước tham gia cấm vận Nga cách này cách khác cũng tăng lên. Có những quốc gia đă đảo ngược luôn cả chính sách từ trước tới nay của họ như Đức khi gửi vũ khi cho Ukraine, đồng thời tăng ngân sách quốc pḥng từ 1.2% lên 2%. Ngoại Trưởng Anh là Liz Truss đă nhanh chóng tuyên bố rằng bà ủng hộ công dân Anh muốn đến Ukraine để chiến đấu cho dân chủ trong khi chính sách của Anh trước giờ là cấm công dân Anh tự ư đi tham chiến ở nước ngoài, Tổng thống Thụy Sĩ Ignazio Cassis hôm Chủ nhật cho biết "rất có khả năng" nước Thụy Sĩ trung lập cũng sẽ tuân theo Liên minh châu Âu (EU) vào thứ Hai trong việc trừng phạt Nga và đóng băng tài sản của Nga v.v…
Nếu Trung Cộng tấn công Đài Loan, phản ứng của thế giới chắc chắn cũng sẽ không khác. Bởi v́ khi Putin hay Tập Cận B́nh đưa quân tấn công vào Ukraine hay Đài Loan th́ dù cho Putin hay Tập Cận B́nh có nêu ra những lư do ngụy biện cách nào đi nữa, đó vẫn là những quốc gia độc tài to mạnh xâm lược những quốc gia dân chủ nhỏ yếu hơn.
Nhưng nếu Trung Cộng tấn công VN, dù vẫn là một cuộc xâm lược của một nước lớn đối với một nước nhỏ, ḿnh không nghĩ VN sẽ được thế giới ủng hộ bao nhiêu v́ VN là một quốc gia có thể chế độc tài và nhà cầm quyền VN dưới cái nh́n của thế giới là một chính phủ không tử tế ǵ ngay với chính người dân của mỉnh. Khi Trung Cộng đánh VN năm 1979, không một nước nào giúp, v́ thời điểm đó VN bị cho là đang xâm lược Cambodia, chua chát hơn là ngay cả Liên Xô lúc đó đă kư hiệp ước liên minh về quân sự với VN nhưng cũng không tham chiến. T́nh h́nh bây giờ có thể khác hơn nhưng cũng đừng mơ được một góc nhỏ sự hỗ trợ như đối với Ukraine hay Đài Loan.
Điều không may cho người dân VN là như vậy.
SONG CHI
So sánh khập khiễn ở chổ này :

Chế độ VC cai trị là loại nằm trong băng dảng của phe "búa liềm", duới tầm mắt phe tư bản thời đó họ xem như cùng 1 phe đóng cửa giải quyết kiểu "thanh lư môn hộ" ngu sao nhảy vào giúp đở khi phe Soviet thời đó c̣n chưa chịu tận tâm tận t́nh giúp .. ..

vả lại chế độ VC chứng minh cho phe tư bản thời đó thấy đánh giặc giỏi quá xá đánh cho Mỹ cút mà ,,ngu sao thế giới tư bản nhảy vào giùp đở như UKr, tuy có quá khứ dính chùm với Soviet Union nhưng nay có tâm biết huớng thiện muốn quy y cửa Phật, ư lộn muốn xin vào nhập bè NATO,... một sư thành tâm hữu ư như thế th́ phe bên Nato phải giúp vật chất thôi ..nào đành ngó lơ chứ ..

Vă lại ai cũng thấy hiện tuợng dân chúng UKr đi rần rần tỵ nạn sang nuớc khác th́ họ mũi ḷng rồi ..c̣n lúc tụi trung cộng ăn hiếp việt cộng có thấy dân VC rủ nhau sang lào sang Miền, hay Phi rần rần đâu mà nhỏ "giọt nuớc mắt đau thuơng" ...

Facts: tui UKr hỏng có khoe khoan đánh giặc giỏi nhé, chỉ thấy sao nói vậy ? một xứ có tâm địa khoe khoan đánh giặc giỏi , thế giới nào ngu mà giúp đở nữa chứ.. khoe đánh cho Mỹ cút , Pháp dẹo , Ngu sao tụi Mỹ & Pháp giúp chứ ..

Chưa kể lúc đó Cựu TT Carter có quyền có tâm địa "tá đao sát nhân" tức là sau lưng rù ŕ cái ǵ đó với tên cắc chú 5-SVPK họ Đặng đai loại (chỉ la nghi vấn nhé):



- "Mày qúinh cho tụi nó đi , tao sẽ giả vờ mắt nhắm mắt mở cho, rồi tao sẽ mỡ cửa mua đồ Made in China của mày ...vv và vv "


====> để gở lại sĩ diện Hoa kỳ bị tụi VC chơi láo cá chó ván bài hỏng tôn trọng hiệp uớc Paris 1973 ...th́ xúi kẻ khác chơi láo cá chó lại thôi ..nó khác ván bài bây giờ ....v́ trong quá khứ tụi UKr có dám chơi tṛ "láo cá chó" với USA & NATO khg ?

Putaine dám chơi tṛ "láo cá chó " này th́ phải gánh hậu quả thiên hạ (phe Tây Âu) có quyền ......lại thôi

Last edited by HonThienViet; 02-28-2022 at 16:22.
HonThienViet_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.05845 seconds with 9 queries